+Aa-
    Zalo

    Vụ trẻ tử vong nghi ngộ độc sau ăn bánh su kem: Tổng giám đốc công ty bánh Givral lên tiếng

    (ĐS&PL) - Ngày 4/10, Công ty CP bánh Givral phát đi thông cáo về vụ ngộ độc bánh su kem xảy ra tại chung cư Palm Heights - Palm City (TP.Thủ Đức, TP.HCM) khiến hàng chục người bị ngộ độc thực phẩm, một em bé 6 tuổi tử vong.

    Theo đó, Givral đã tiếp nhận thông tin về các trường hợp nghi ngờ ngộ độc sau đêm liên hoan Trung thu tại một chung cư thuộc phường An Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

    "Sự việc xảy ra, dù bất cứ nguyên do nào, chúng tôi xin được bày tỏ sự thương tiếc và chia buồn cùng gia đình với nỗi mất mát lớn lao này", theo thông cáo của công ty Givral.

    Là một trong những đơn vị được bên cung cấp thực phẩm lựa chọn cho sự kiện này, Givral cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, công ty đã tích cực phối hợp và hỗ trợ các cơ quan chức năng điều tra, cung cấp mẫu bánh lưu của ngày 29/9 cũng như các nguyên liệu, tài liệu liên quan đến việc nhập, sản xuất, bảo quản và vận chuyển sản phẩm đến các cửa hàng.

    Hiện nay công tác điều tra vẫn đang được tiến hành và chưa có kết luận cuối cùng.

    Bà Võ Thị Bạch Liên - Tổng giám đốc Công ty CP Bánh Givral cho biết trên Tiền phong: "Bên cạnh việc phối hợp và hỗ trợ cơ quan chức năng điều tra để làm rõ nguyên nhân của sự việc và mong muốn có kết luận chính thức về sự việc một cách sớm nhất, chúng tôi còn đặt tinh thần và triển khai các hành động cần thiết liên quan đến vụ việc này ở cấp độ cao nhất với sự tham gia từ ban lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên công ty".

    vu tre tu vong nghi ngo doc sau an banh su kem tong giam doc cong ty banh givral len tieng
    Công ty CP bánh Givral ở quận Tân Phú (TP.HCM). Ảnh: Báo Công an TP.HCM

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Công an TP.HCM, ngày 3/10, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã phối hợp với Phòng Y tế, Đội 3 – Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng bánh Givral trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 21, quận Bình Thạnh.

    Thời điểm kiểm tra, cơ sở xuất trình giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, hồ sơ sức khỏe của nhân viên, phiếu xuất kho bánh Choux tròn từ xưởng sản xuất tại địa chỉ Lô II-1B Lê Trọng Tấn, KCN Tân Bình, quận Tân Phú qua cửa hàng, hồ sơ công bố sản phẩm bánh Choux.

    Cơ sở xây dựng kiên cố, có bố trí khu vực kinh doanh tách biệt, có trang bị máy lạnh tại khu vực kinh doanh và trưng bày sản phẩm.

    Đồng thời, sản phẩm được trưng bày và bảo quản trong tủ kính và kệ cao. Có trang bị tủ mát bảo quản các sản phẩm bánh sử dụng trong ngày.

    Làm việc với đoàn kiểm tra, bà Lương Mỹ Hà, cửa hàng trưởng cho biết, ngày 21/9, cửa hàng nhận đơn hàng của chị T. với số lượng 230 bánh Choux tròn và cửa hàng đã chuyển đơn về xưởng sản xuất của Công ty Cổ phần bánh Givral.

    Sau đó xưởng sản xuất chuyển bánh Choux tròn về cửa hàng ngày 29/9 và giao ngay cho khách hàng là chị T.

    Tại thời điểm kiểm tra đoàn chưa ghi nhận hành vi vi phạm tại cửa hàng bánh Givral, quận Bình Thanh.

    Hiện Phòng Y tế tiếp tục phối hợp với Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP tiếp tục làm rõ.

    XEM THÊM: Vụ trẻ tử vong nghi ngộ độc sau khi ăn bánh đêm Trung thu: Sở Y tế TP.HCM họp khẩn

    Hiện tại, tính đến chiều 3/10, ghi nhận 48 người bị rối loạn tiêu hóa, trong đó 19 người nhập viện sau khi ăn bánh phát tại chương trình Trung thu tối 29/9.

    Trong sáng nay (4/10), Sở Y tế TP.HCM đã họp Hội đồng các chuyên gia để đánh giá nguyên nhân khiến bé gái 6 tuổi tử vong và các trường hợp còn lại đang điều trị tại bệnh viện liên quan đến vụ ngộ độc bánh su kem.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tre-tu-vong-nghi-ngo-doc-sau-an-banh-su-kem-tong-giam-doc-cong-ty-banh-givral-len-tieng-a593769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan