+Aa-
    Zalo

    Vụ tuyển thủ trẻ quốc gia kêu...đói: Mâm cơm giá gần 1 triệu đồng có gì?

    (ĐS&PL) - Theo phản ánh, một bữa ăn có giá 800.000 đồng cho 8 vận động viên trẻ gồm đậu rán, cá basa kho, nem rán, một đĩa củ quả luộc và một bát canh cà chua.

    Theo tin tức báo VOV đăng tải, ngày 2/10, đại diện Phòng thể thao thành tích cao 2 (Cục Thể dục thể Thao) cho biết đã nắm được thông tin phản ánh về việc tập huấn hiện tại của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia tại Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) và đã yêu cầu cán bộ phụ trách bộ môn bóng bàn kiểm tra để xác minh, làm việc rõ về sự phản ánh.

    Trong khi đó, ông Phan Anh Tuấn, phụ trách bộ môn bóng bàn, Cục Thể dục thể Thao đồng thời là Tổng thư kí Liên đoàn bóng bàn Việt Nam, cho biết đang làm việc với ban huấn luyện của đội để xác minh thông tin, tại nơi tập huấn của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia.

    Sau khi xác minh các phản ánh liên quan đến bất cập về chế độ ăn uống, phụ cấp của vận động viên, Cục Thể dục thể Thao sẽ báo cáo cấp quản lý để xử lý công việc đảm bảo khách quan và đảm bảo đúng nhất quyền lợi của vận động viên.

    Được biết, đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia hiện đang do Trung tâm HLTTQG Hà Nội quản lý. Đội đang tập luyện tại điểm tập nằm trong sân vận động Quốc gia Mỹ Đình tại Khu Liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình.

    Cùng ngày 2/10, đại diện phòng quản lý huấn luyện của Trung tâm HLTTQG Hà Nội cũng tới khu tập luyện của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia ở Mỹ Đình kiểm tra cụ thể và nắm được cơ bản vấn đề.

    vu tuyen thu tre quoc gia keu doi mam com gia gan 1 trieu dong co gi 9 9
    Một bữa ăn cho 8 vận động viên trẻ. Ảnh: Tiền Phong

    Trước đó, báo Tiền Phong phản ánh, 14 tuyển thủ bóng bàn của Đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia đang ăn ở, luyện tập tại Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) dù được ăn theo chế độ 320.000 đồng/ngày/người nhưng vẫn thường xuyên bị đói, không đủ sức luyện tập.

    Nguồn tin cũng phản ánh, sau khi kết thúc buổi luyện tập cuối cùng trong ngày đầy mệt mỏi, các vận động viên trẻ quốc gia môn bóng bàn (độ tuổi từ 13 - 17 tuổi) tập trung về nhà ăn của đội nằm ngay cạnh Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Mâm cơm dành cho 8 vận động viên trẻ có đậu rán, cá basa kho, nem rán, một đĩa củ quả luộc và một bát canh cà chua nổi váng mỡ dày đặc. Theo chế độ ăn, mâm cơm này có giá 800.000 đồng. Trong khi đó, bữa sáng ngày kế tiếp, mỗi vận động viên được nhà bếp cấp một gói xôi gấc và một chai nước ngọt dù bữa sáng trị giá 100.000 đồng/người.

    XEM THÊM: Hà Nội sẽ chi 408 tỷ đồng cải tạo Công viên Thống Nhất

    Các tuyển thủ trẻ cho biết họ thường xuyên bị đói. “Thức ăn bị thiếu thường xuyên. Khi đói thì bọn cháu ăn mì gói hoặc tự bỏ tiền ra mua đồ ăn ở ngoài về. Bố mẹ gửi đồ ăn lên Hà Nội để ăn thêm mà nếu không gửi thì mình đành nhịn đói thôi ạ”, một vận động viên cho hay.

    Liên quan đến sự việc, báo Thanh Niên dẫn Thông tư 86/2020/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành đã quy định chi tiết chế độ dinh dưỡng đặc thù đối với huấn luyện viên thể thao thành tích cao, vận động viên thể thao thành tích cao. Cụ thể, các vận động viên thuộc đội tuyển quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia tập huấn trong nước được hưởng chế độ dinh dưỡng 320.000 đồng/ngày.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tuyen-thu-tre-quoc-gia-keu-doi-mam-com-gia-gan-1-trieu-dong-co-gi-a593609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan