+Aa-
    Zalo

    Vụ vẽ bậy trên tàu metro số 1 ở TP.HCM: Công an vào cuộc điều tra

    (ĐS&PL) - Một toa tàu của đoàn tàu số 3, thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đậu ở Depot Long Bình, TP.HCM bị vẽ bậy với các hình sơn dạng graffiti (phong cách đường phố).

    Ngày 3/5, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) thông tin trên trang Pháp luật TP.HCM, đơn vị đã họp bàn với Công an TP.Thủ Đức, đơn vị tư vấn và nhà thầu Hitachi để phối hợp điều tra vụ việc vẽ bậy lên một toa tàu của đoàn tàu số 3 thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đậu ở depot Long Bình.

    Thông tin ban đầu, ngày 30/4, một toa tàu của đoàn tàu số 3, thuộc tuyến metro số 1 đậu tại depot Long Bình bị vẽ bậy với các hình sơn dạng graffiti.

    Sau khi phát hiện vụ việc, Ban Quản lý Đường sắt đô thị và Công ty bảo vệ Thái Long (thầu phụ của nhà thầu Hitachi) đã báo cáo Công an TP.Thủ Đức, xem xét, kiểm tra hiện trường, truy xuất camera vào cùng ngày.

    vu ve bay tren tau metro so 1 o tphcm cong an vao cuoc dieu tra
     Công nhân nhà thầu khắc phục vụ việc toa tàu bị vẽ bậy, trở lại nguyên trạng ban đầu. (Ảnh: BVPL)

    Tới ngày 1/5, MAUR đã chỉ đạo nhà thầu HTC dùng dung môi để tẩy rửa.

    Đến sáng sớm ngày 2/5, nhà thầu đã khắc phục hoàn toàn các toa tàu bị vẽ bậy, các đoàn tàu đã sạch sẽ, trở lại nguyên trạng ban đầu.

    Cùng ngày, lãnh đạo Ban Quản lý Đường sắt đô thị, lãnh đạo Công an TP.Thủ Đức, tư vấn và nhà thầu Hitachi đã họp chính thức để phối hợp điều tra vụ việc và hướng dẫn các giải pháp tăng cường an ninh, an toàn hơn nữa cho khu vực Depot trong thời gian tới.

    Thông tin trên Bảo vệ pháp luật, hiện nay, các đoàn tàu đang được đậu tại depot Long Bình, là khu vực quản lý của nhà thầu Hitachi và gói thầu hiện cũng chưa được bàn giao nên việc quản lý tài sản thuộc trách nhiệm của nhà thầu Hitachi.

    Ban Quản lý Đường sắt đô thị và nhà thầu sẽ phối hợp với Công an TP.Thủ Đức để điều tra kỹ lưỡng về vụ việc vẽ bậy tàu lần này để có biện pháp với những cá nhân có hành động sai trái với tài sản của một trong những dự án trọng điểm của TP và quốc gia.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ve-bay-tren-tau-metro-so-1-o-tphcm-cong-an-vao-cuoc-dieu-tra-a574240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    VEC khuyến cáo chủ phương tiện bảo đảm số dư trong tài khoản thu phí khi vào cao tốc

    VEC khuyến cáo chủ phương tiện bảo đảm số dư trong tài khoản thu phí khi vào cao tốc

    Nhằm bảo đảm cho việc vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng trên các tuyến cao tốc trôi chảy, thông suốt, hạn chế tối đa ùn tắc giao thông, VEC khuyến cáo các chủ phương tiện kiểm tra tài khoản thu phí trước khi vào cao tốc để bảo đảm số dư trong tài khoản đủ thanh toán cho quãng đường xe dự kiến di chuyển.