+Aa-
    Zalo

    Vụ vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi" tố "lương y" Võ Hoàng Yên lừa đảo: Tôi đâu có trốn chạy mà nói tôi lừa đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo ông Võ Hoàng Yên, cái nào thuộc về lỗi của ông, do ông vi phạm thì sẽ bán hết tài sản để gửi lại vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi".

    Theo ông Võ Hoàng Yên, cái nào thuộc về lỗi của ông, do ông vi phạm thì sẽ bán hết tài sản để gửi lại vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi". Ông k có chạy trốn, không thể nói là lừa đảo được. 

    Ông Võ Hoàng Yên và bà Nguyễn Phương Hằng tại buổi cắt băng khánh thành Hưng An Tự. Ảnh: Dân Việt

    Liên quan đến vụ vợ chồng đại gia Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi") tố "lương y" Võ Hoàng Yên lừa đảo tiền từ thiện và xây chùa gây xôn xao dư luận thời gian gần đây, ngày 13/3, ông Võ Hoàng Yên khẳng định với báo Dân Việt về việc có đầy đủ các văn bản xác nhận của địa phương khi đi cứu trợ đồng thời bác bỏ những cáo buộc "lừa đảo", "ăn chặn" tiền cứu trợ như vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng – bà Nguyễn Phương Hằng đã nói. 

    "Nếu cái nào thuộc về lỗi của tôi, do tôi vi phạm, tôi sẽ bán hết tài sản của tôi để gửi lại anh chị. Tôi chỉ chừa lại cửa nhà của mẹ cha tôi thôi. Tôi mong anh chị chỉ cho tôi cái sai, tôi sẽ nhận lỗi trước đám đông. Cái gì thuộc thiệt thòi của anh chị, tôi sẽ gửi lại. Chứ tôi đâu có trốn chạy đâu, mà nói rằng tôi lừa đảo. Nói vậy, tội cho một con người", Dân Việt dẫn lời ông Võ Hoàng Yên.

    Ngoài ra, ông Võ Hoàng Yên một lần nữa nói về mối quan hệ với vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi" cũng như nguyên do vì sao chỉ quen biết hơn 1 năm nhưng ông được vợ chồng vị đại gia cho hàng trăm nền đất trị giá cả nghìn tỷ, cả chiếc xe hơi Kia 7 chỗ ngồi.

    Lý do được cho nhiều tài sản như vậy, ông Yên giải thích là "chị Hằng thấy tôi làm lụng cực khổ quá, mà học trò tôi nghèo, nên chị Hằng cho".

    "Hàng ngàn tỷ đồng giá trị từ sổ đỏ gồm: 2 ha đất anh Dũng cho, chị Hằng cho 112 nền đất. Ban đầu, tôi chuyển tiền vô là để mua đất giá ưu đãi 40%, do anh chị giảm cho tôi. Sau đó, khi có sổ đỏ, anh chị cầm cho hết luôn. Anh chị cho đệ tử của tôi, cho người nhà tôi…", ông Yên cho biết.

    Tuy nhiên, theo ông Yên, số đất trị giá tới cả nghìn tỷ đồng và cả chiếc xe hơi, ông đã trả lại, trả ngay trong tháng 5/2020, vì "vô công bất thọ lộc" (không có công thì không nên hưởng lộc).

    Ông Yên cũng dẫn lại tin nhắn ông Dũng từng nhắn với ông để chứng minh rằng, ông không có động cơ lừa gạt.

    "Anh Dũng từng nhắn tin cho tôi, tôi còn lưu nè: "Thầy là máu thịt với tôi. Từ nay, đoàn lương y đi chữa bệnh, đừng nhận tiền của ai hết. Tôi sẽ lo hết. Tôi đã nói với bà xã của tôi rằng, người thân trong gia đình thầy giúp đỡ hết".

    Ông Yên lập luận, luật quy định rồi, lừa đảo là sao? Khi đưa 1 món quà, thí dụ, giá trị 1.000 đồng, mà thổi lên 100.000 đồng, khi bị phát hiện, không phải như vậy, còn trốn tránh, thế mới là lừa đảo.

    "Vậy mà nói tôi lừa đảo, lừa đảo là sao? Tội cho tôi lắm. Tôi - em út anh chị. Anh chị đánh tôi hoài", ông Yên chia sẻ với tờ Dân Việt và khẳng định, trong thời gian qua, ông không dám nói gì hết mà vẫn nói tốt cho vợ chồng ông Dũng "lò vôi".

    Trong một diễn biến liên quan, ngày 13/3, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị này đang xác minh hiệu quả chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên tại huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi).

    Trước đó, tháng 7/2020, ông Võ Hoàng Yên từng về huyện Bình Sơn để khám, chữa bệnh cho người dân. Thời điểm đó, ông Yên được cho là đã khám, chữa bệnh cho 1.000 người dân huyện Bình Sơn cũng như nhiều huyện khác trong tỉnh Quảng Ngãi. Phần lớn trong số đó là những người khuyết tật vận động, câm, điếc bẩm sinh...

    Trong tuần qua, Công an huyện Bình Sơn đã tìm đến 12 gia đình có con bị teo cơ, câm, điếc bẩm sinh… từng được ông Võ Hoàng Yên chữa trị để xác minh.

    Theo nguồn tin của Tri thức trực tuyến, những gia đình này cho biết việc chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên không đạt hiệu quả; con em họ vẫn không thể đi lại hay nghe nói được sau khi được ông Yên chữa trị.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vo-chong-dai-gia-dung-lo-voi-to-luong-y-vo-hoang-yen-lua-dao-toi-dau-co-tron-chay-ma-noi-toi-lua-dao-a359109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan