+Aa-
    Zalo

    Vụ vợ chồng Đường Nhuệ bảo kê tiền hỏa táng: Hé lộ vai trò của Cường "Sơn La"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ vợ chồng Đường "Nhuệ" đếm người chết thu tiền bảo kê ở Thái Bình, Cường "Sơn La" được xác định là đối tượng giúp Đường "Nhuệ" nhắn tin "báo ca".

    Liên quan đến vụ vợ chồng Đường "Nhuệ" đếm người chết thu tiền bảo kê ở Thái Bình, Cường "Sơn La" được xác định là đối tượng giúp Đường "Nhuệ" nhắn tin "báo ca" và trực tiếp thu tiền "báo ca" với số tiền 500.000 đồng/ca.

    Theo tin tức từ Công an tỉnh Thái Bình, đơn vị vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Quách Việt Cường (biệt danh Cường "Sơn La", 46 tuổi, ngụ phường Trần Hưng Đạo, TP. Thái Bình, Giám đốc Công ty Cổ phần BBI Thái Bình- một công ty làm dịch vụ tang lễ) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

    Cường được xác định là đối tượng có liên quan đến vụ vợ chồng Đường "Nhuệ" đếm người chết thu tiền bảo kê dịch vụ mai táng.

    Theo báo Đất Việt, Cường "Sơn La" đã giúp vợ chồng Đường "Nhuệ" nhắn tin "báo ca" tới các cơ sở dịch vụ mai táng trên địa bàn tỉnh Thái Bình và trực tiếp thu tiền "báo ca" với số tiền 500.000 đồng/ca rồi nộp lại cho vợ chồng Đường "Nhuệ".

    “Tôi làm cho Đường 2 lần, tổng kết vào ngày 5 và 20 hằng tháng âm lịch. Mỗi ca hỏa táng, cơ sở mất 500.000 đồng, đến ngày nộp tiền sẽ tổng kết tin nhắn để tính toán, tôi thu giúp Đường 1 lần 82 triệu và 1 lần 83 triệu.

    Chính tôi hằng tháng cũng phải cầm 45 - 50 triệu đồng của công ty mình đi nộp, việc này có thật vì kế toán xuất hóa đơn ghi rõ “nộp tiền ca”. Ít nhất, mỗi tháng Đường thu được 150 triệu đồng tiền ca, ròng rã trong 2 năm”, Cường "Sơn La" từng chia sẻ với báo chí.

    Chân dung Cường "Sơn La"- giám đốc công ty dịch vụ mai táng ở Thái Bình vừa bị bắt do có liên quan đến Đường "Nhuệ". Ảnh: Công an TP.HCM

    Nguồn tin cũng cho hay, Cường là thành viên của Hiệp hội Hỏa táng Thái Bình. Cường làm các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực tang lễ ở thành phố Thái Bình đã từ lâu, trước khi có sự xuất hiện của Đường "Nhuệ". Tuy nhiên, Cường phải trở thành hội viên của Hiệp hội Hỏa táng do Đường "Nhuệ" sáng lập. Sau này địa bàn hoạt động của Cường bị thu nhỏ, vì thế Cường đã phải núp bóng Đường để hoạt động và trở thành một mắt xích quan trọng thu phí bảo kê dịch vụ hỏa táng cho Đường "Nhuệ".

    Theo báo Vietnamnet, ở Thái Bình không có dịch vụ hỏa thiêu nên gia đình có người chết phải thuê mang tử thi đến Nam Định hoặc Hải Phòng. Tuy nhiên từ cuối năm 2017, Nguyễn Xuân Đường cùng một số người được cho là đã ép các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ mai táng ở địa phương phải nộp tiền cho Đường.

    Những người tố cáo phản ánh nhóm của Đường thu 500.000 đồng khi hỏa táng mỗi người chết. Số tiền này các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ mai táng lại thu của gia đình những người quá cố để nộp cho Đường.

    Mặc dù biết là vô lý nhưng vì lo sợ không yên ổn làm ăn, nên phần lớn đơn vị làm tang lễ trên địa bàn Thái Bình đều thực hiện nộp tiền vào ngày mồng 5 và 20 hàng tháng.

    Liên quan đến vụ việc, Cơ quan điều tra đã khởi tố vợ chồng Đường "Nhuệ", Ninh Đức Lợi, Phạm Văn Úy và Nguyễn Văn Nin về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vo-chong-duong-nhue-bao-ke-tien-hoa-tang-he-lo-vai-tro-cua-cuong-son-la-a339775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vợ Đường

    Vợ Đường "Nhuệ" khai gì?

    "Bị cáo và Hiệp chỉ nói chuyện bình thường. Bị cáo không hứa hẹn, không đưa gì và cũng không có hành vi đe dọa. Giữa chúng tôi chỉ là quan hệ giữa bên mua và bán"