+Aa-
    Zalo

    Vụ vỡ đường ống thủy điện Sông Bung 2: Số người mất tích lên đến 24

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến sự cố vỡ đường ống dự án thủy điện Sông Bung 2 (Quảng Nam), nhà chức trách xác định có đến 24 người mất tích.

    (ĐSPL) - Liên quan đến sự cố vỡ đường ống dự án thủy điện Sông Bung 2 (Quảng Nam), nhà chức trách xác định có đến 24 người mất tích.

    Như tin đã đưa, vào lúc 16h25 ngày 13/9, tại hạ lưu khu vực hầm dẫn dòng thủy điện Sông Bung 2 (Quảng Nam), khi nhà thầu Tổng Công ty Xây dựng Thủy lợi 4 cùng Ban Quản lý dự án (QLDA) và các đơn vị tư vấn đang tổ chức đắp đê quai hạ lưu và bơm thoát nước để đổ bê tông nút hầm dẫn dòng thì phát hiện tình trạng nước chảy vào hầm dẫn dòng với lưu lượng khá lớn và chảy về phía hạ lưu gây ngập.

    Sự cố xảy ra làm thiệt hại một số thiết bị thi công và cuốn trôi 2 công nhân vận hành máy đào của nhà thầu Tổng Công ty Xây dựng Thủy lợi 4.

    Danh tính 2 người mất tích được xác định gồm Đặng Văn Tuyền (SN 1979, quê Hải Dương) và Nguyễn Minh Luân (SN 1992, quê Phú Thọ).

    Trong khi đó, có 22 người dân ở các xã La Ê, La De, Chà Val, Cuchorun và Zuôi của huyện Nam Giang chưa liên lạc được.

    Số người mất tích sau sự cố vỡ đường ống thủy điện Sông Bung 2 lên đến 24 người.

    Số người mất liên lạc đi trồng rừng cho dự án của thủy điện Sông Bung 2, đã nâng tổng số người mất tích sau vụ vỡ đường ống nước thủy điện lên 24 người.

    Sau khi sự việc xảy ra, Đoàn công tác của tỉnh Quảng Nam do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn dẫn đầu đã có mặt tại hiện trường.

    Kiểm tra cho thấy, đập thủy điện Sông Bung 2 vẫn an toàn. Tuy nhiên, do số người mất tích lên đến 24 người, lãnh đạo tỉnh này đã chỉ đạo lực lượng gồm Quân đội, Công an, Y tế tìm kiếm người gặp nạn, thống kê danh tính người mất liên lạc.

    Sự cố vỡ ống dẫn dòng ở dự án thủy điện đã khiến hàng chục triệu m3 nước tràn về hạ du, gây ngập lụt, cô lập, gây ngập lụt và cô lập nhiều bản làng. Chia sẻ về sự việc, ông A Lăng Mai, Chủ tịch UBND huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) xác nhận, tính đến 19h tối qua, nước tràn về cô lập 2 thôn Pà Oi, Pà Lang của xã La Ê.

    Tin từ ông Ngô Việt Hải, Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 2, chủ đầu tư dự án thủy điện sông Bung 2 cho hay, trước khi xảy ra sự cố này, lượng nước chứa trong hồ khoảng 28 triệu m3 nước, trong khi lòng hồ chứa được khoảng 94 triệu m3 nước.

    Liên quan đến sự việc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu chính quyền tỉnh Quảng Nam khẩn trương tổ chức tìm kiếm người bị nạn, số người chưa liên lạc được và báo cáo trước ngày 15/9.

    NGỌC CHƯƠNG

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]OH6lY72VG6[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vo-duong-ong-thuy-dien-song-bung-2-so-nguoi-mat-tich-len-den-24-a147755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan