+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng tại thủ đô Paris: Đối tượng người Bỉ không liên quan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên Cơ quan Công tố liên bang Bỉ cho biết đã loại trừ liên hệ giữa đối tượng người Bỉ với vụ tấn công tại Pháp bởi người này đã đưa ra được chứng cứ ngoại phạm

    Phát ngôn viên Cơ quan Công tố liên bang Bỉ cho biết đã loại trừ liên hệ giữa đối tượng người Bỉ với vụ tấn công tại Pháp, bởi người này đã đưa ra được chứng cứ ngoại phạm hợp lý.

    TTXVN đưa tin, ngày 21/4, Công tố liên bang Bỉ đã loại trừ mối liên hệ giữa đối tượng mà cơ quan an ninh nước này thông báo cho đồng nghiệp Pháp với vụ tấn công trên đại lộ Champs-Elysées ở thủ đô Paris của Pháp tối 20/4.

    Theo đó, phát ngôn viên của Công tố liên bang cho biết người đàn ông được phía Bỉ thông báo cho cảnh sát Pháp, sống ở Antwerp, phía Bắc nước Bỉ, đã bị cảnh sát truy nã trong một vụ án liên quan đến ma túy. Nhà ở của tên này tại Antwerp đã bị kiểm soát nhưng hắn không có mặt tại đó. Trên máy tính của nghi phạm, các nhà điều tra phát hiện những hoạt động tìm kiếm thông tin đi đến Paris bằng tàu Thalys.

    Paris đã siết chặt an ninh sau vụ xả súng - Ảnh: Reuters

    Tuy nhiên, đối tượng đã đến trình diện tại một đồn cảnh sát của Bỉ sau khi biết thông tin bị nhà chức trách điều tra khả năng liên quan đến vụ tấn công tại Paris, qua phương tiện mạng xã hội. Trong buổi thẩm vấn, đối tượng người Bỉ đã đưa ra được chứng cứ ngoại phạm hợp lý. Phát ngôn viên Cơ quan Công tố liên bang cho biết đã loại trừ liên hệ giữa đối tượng này với vụ tấn công tại Pháp.

    Như đã báo Tuổi Trẻ đã đưa tin trước đó, vụ nổ súng tại Đại lộ Champs Elysees xảy ra vào khoảng 21h ngày 20/4 (theo giờ địa phương). Một người đàn ông đã xả súng vào chiếc xe tải chở cảnh sát ở ngay đại lộ Champs Elysees khiến một cảnh sát thiệt mạng trước khi xả súng vào những người đang đứng ngay ở vỉa hè gần đó khiến ít nhất 2 người bị thương nặng. Đối tượng sau đó đã bị cảnh sát bắn hạ. Văn phòng Công tố Pháp cho biết đối tượng nằm trong diện theo dõi của cơ quan an ninh.

    Trong diễn biến có liên quan, báo VTV cho biết, đối tượng được xác định là một công dân Pháp 39 tuổi, từng bị bắt vào tháng 2 do bị tình nghi âm mưu giết người, song sau đó được thả do không đủ chứng cứ. Năm 2005, đối tượng này cũng từng bị buộc tội âm mưu giết người, trong đó có âm mưu sát hại cảnh sát.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-tai-thu-do-paris-doi-tuong-nguoi-bi-khong-lien-quan-a187974.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan