+Aa-
    Zalo

    Vụ xăng giả của "đại gia" Trịnh Sướng: Lộ diện "ông trùm" bán hàng trăm triệu lít dung môi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty cổ phần dầu khí Bình Minh là đơn vị cung cấp dung môi, hóa chất để Trịnh Sướng và đồng phạm sản xuất xăng giả.

    Công ty cổ phần dầu khí Bình Minh là đơn vị cung cấp dung môi, hóa chất để Trịnh Sướng và đồng phạm sản xuất xăng giả.

    Đối tượng Lưu Văn Nguyện được xác định có vai trò quan trọng nhất trong đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả - Ảnh do cơ quan công an cung cấp/ NLĐ

    Zing.vn đưa tin, chiều 30/7, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố Lưu Văn Nguyện, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần dầu khí Bình Minh về tội Sản xuất buôn bán hàng giả.

    Công an cho biết Công ty cổ phần dầu khí Bình Minh là đơn vị cung cấp dung môi, hóa chất để Trịnh Sướng và đồng phạm sản xuất xăng giả.

    Mỗi năm, công ty này sản xuất 77.200 tấn hóa chất. Tính từ năm 2017 đến 30/6 năm nay, công ty đã bán ra thị trường hơn 150 triệu lít dung môi, thu lợi 1.900 tỷ đồng.

    Trong đó, Công ty cổ phần dầu khí Bình Minh bán cho Trịnh Sướng 31 triệu lít dung môi thu lợi 402 tỷ đồng; bán cho Công ty TNHH Đinh Trí Dũng của Đinh Trí Dũng hơn 40 triệu lít dung môi thu lợi 530 tỷ đồng.

    Ngoài ra, Công ty cổ phần dầu khí Bình Minh còn bán dung môi cho 17 đơn vị khác đang được công an làm rõ.

    Đại diện Công an tỉnh Đắk Nông cho biết Lưu Văn Nguyện biết Trịnh Sướng và Đinh Trí Dũng mua dung môi về sản xuất xăng giả nhưng vẫn bán để kiếm lời.

    “Đại gia” Trịnh Sướng tại cơ quan điều tra - Ảnh: BVPL

    Trao đổi trên Tuổi Trẻ, đại diện ban chuyên án cho biết thêm, từ 1/1/2017 đến nay, số tiền các bị can sử dụng dùng để mua dung môi, các chất làm tăng chỉ số Octan (toluene, MTBE, NMA, methanol…) là 4.200 tỉ đồng.

    Đến nay, các bị can "sản xuất" tổng cộng hơn 400 triệu lít xăng giả để bán ra thị trường, thu lợi bất chính hàng chục ngàn tỉ đồng.

    Theo đại diện ban chuyên án, đến nay công an đã tạm giữ 3,2 triệu lít xăng giả, dung dịch các loại cùng nhiều nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan để mở rộng điều tra vụ án.

    "Ngoài 3,2 triệu lít xăng giả đã bị tạm giữ thì một số lượng xăng lớn đã được tiêu thụ ở nhiều tỉnh thành nhưng bao nhiêu thì chưa thể công bố. Số lượng xăng giả còn tồn, trôi nổi ở các kho xăng dầu của doanh nghiệp nào, tại địa phương nào... thì công an tiếp tục điều tra, sẽ công bố ở giai đoạn tiếp theo", Tuổi Trẻ dẫn lời đại diện ban chuyên án cho biết.

    Theo VnExpress, hành vi của "đại gia" Trịnh Sướng bị lộ khi Công an Đăk Nông phát hiện cửa hàng xăng dầu của ông ta ở thị xã Gia Nghĩa, và hai cửa hàng khác tại huyện Đăk Song và Đăk R'lâp bán xăng giả.

    Hồi cuối tháng 5, Bộ Công an phối hợp với Công an Đăk Nông khám xét kho xăng dầu của Trịnh Sướng tại Sóc Trăng. Tiếp đó, 6 địa điểm khác ở TP HCM, Cần Thơ, Hậu Giang... cũng bị khám xét. Nhà chức trách thu giữ hơn 3 triệu lít dung dịch các loại, 3 tàu thủy, 6 xe bồn, 5 máy bơm và 50 kg chất tạo màu...

    Trịnh Sướng và các đồng phạm được xác định đã chi 4.200 tỷ đồng để mua dung môi, các chất làm tăng chỉ số octan (Toluene, MTBE, NMA, Methanol...) từ đầu năm 2017 đến nay, bán ra thị trường hơn 400 triệu lít xăng giả. Hơn 30 người bị khởi tố, bắt giam.

    Liên quan vụ án, Đỗ Quốc Cường (Giám đốc Công ty xăng dầu Petro Bình Phước - chi nhánh Đăk Lăk) cũng bị khởi tố, bắt giam về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản do đề nghị gia đình một bị can trong đường dây sản xuất xăng giả đưa 260 triệu đồng để "chạy" tại ngoại.

    Công an Đăk Nông xác định, hiện chưa phát hiện việc bảo kê hay tiêu cực của các cơ quan Nhà nước liên quan đến mua bán, sản xuất xăng giả của Trịnh Sướng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xang-gia-cua-dai-gia-trinh-suong-lo-dien-ong-trum-ban-hang-tram-trieu-lit-dung-moi-a286620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan