+Aa-
    Zalo

    Vua Ả Rập Xê út mang 1.500 người, thuê trọn 2 khách sạn trong chuyến thăm Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quốc vương Ả Rập Saudi đến thăm Nga, mang theo 1.500 người, thuê trọn 2 khách sạn hạng sang ở thủ đô Moscow.

    Quốc vương Ả Rập Saudi đến thăm Nga, mang theo 1.500 người, thuê trọn 2 khách sạn hạng sang ở thủ đô Moscow.

    Dân Việt dẫn thông tin theo Bloomberg cho hay, quốc vương Salman bin Abdulaziz, 81 tuổi đến Moscow vào tối muộn ngày 4/10, bước ra khỏi máy bằng thang máy vàng ròng. Nhưng được nửa đường thì thang máy gặp trục trặc nên quốc vương phải đi bộ xuống.

    Quốc vương Ả Rập Saudi đồng ý mua hệ thống phòng không S-400 sau cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Điện Kremlin.

    Nguồn tin thân cận với phái đoàn Ả Rập Saudi cho biết, trong chuyến thăm Moscow 4 ngày, quốc vương Salman mang theo đoàn tùy tùng 1.500 người, bao gồm cả nhân viên khách sạn riêng.

    Chuyến công du của vua Salman được gọi là lịch sử bởi đây là lần đầu tiên một quốc vương Ả rập Xê út tới thăm Nga, Trí thức trẻ bổ sung thêm cho hay.

    Trong khuôn khổ chuyến công du, hai nước đã đạt được các thỏa thuận về vũ khí và thảo luận các biện pháp để tiếp tục ổn định thị trường dầu mỏ. Giống như các chuyến công du khác, công tác chuẩn bị cho chuyến thăm của vua Salman cũng thu hút nhiều sự chú ý của truyền thông.

    Trong thời gian vua Salman ở Nga, một chiếc máy bay thực hiện lộ trình hàng ngày từ Riyadh, Ả rập Xê út tới Moscow, Nga để cung cấp thực phẩm. Thậm chí, các thành viên trong đoàn tùy tùng thay thế một số nhân viên khách sạn bằng những người được đưa đến từ Ả rập Xê út để được phục vụ tốt nhất.

    Vua Salman ở tại Khách sạn Four Seasons nhưng đoàn tùy tùng cũng thay thế nội thất của khách sạn bằng những món đồ quen thuộc của nhà vua.

    Theo VnEconomy, trong chuyến thăm Nga đầu tiên của một vị vua Saudi Arabia, hai bên đã ký một thỏa thuận mua bán vũ khí và thảo luận các biện pháp hợp tác nhằm ổn định thị trường dầu lửa.

    Và cũng giống như khi đi thăm các quốc gia khác, phái đoàn Saudi Arabia đã có những sự sắp xếp, chuẩn bị để cảm thấy giống như vẫn đang ở nhà.

    Chính phủ Saudi Arabia đã đặt toàn bộ hai khách sạn cao cấp cho chuyến thăm, gồm Ritz Carlton và Four Seasons. Nguồn tin nói Four Seasons đã đề nghị một số vị khách đặt phòng từ trước hủy đặt để có chỗ cho phái đoàn, và thậm chí còn chuyển những vị khách đang sống dài hạn trong khách sạn đi nơi khác.

    Một nhân viên gác cửa ở Four Seasons nói toàn bộ khách sạn đã được đặt đến hết ngày 8/10 và hiện không mở cửa cho công chúng.

    Hoàng Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-a-rap-xe-ut-mang-1500-nguoi-thue-tron-2-khach-san-trong-chuyen-tham-nga-a204361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan