+Aa-
    Zalo

    Vừa chào bán 2.200 tỷ đồng trái phiếu dự án Cát Bà Amatina, Vinaconex lại tiếp tục huy động thêm 2.500 tỷ đồng trái phiếu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vinaconex muốn huy động 2.500 tỷ đồng từ kênh trái phiếu để bổ sung vốn vào hoạt động xây lắp của tổng công ty và tăng quy mô vốn hoạt động của hai công ty con.

    vinaconex muon huy dong 2500 ty dong trai phieu dspl
    Vinaconex thông qua kế hoạch huy động vốn tổng cộng 4.700 tỷ đồng qua kênh trái phiếu. Ảnh minh họa: VietTimes

    HĐQT Tổng CTCP Vinaconex (Vinaconex, MCK: VCG) vừa công bố Nghị quyết phê duyệt phương án phát hành riêng lẻ tối đa 2.500 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi, có có tài sản đảm bảo, không kèm chứng quyền.

    Số trái phiếu này có kỳ hạn 36 tháng, lãi suất 10,5%/năm cho kỳ tính lãi đầu tiên. Các kỳ tính lãi tiếp theo (3 tháng/lần), lãi suất được xác định bằng lãi suất tham chiếu và biên độ 4,93%/năm, nhưng trong mọi trường hợp không thấp hơn 10,5%/năm.

    Thời điểm phát hành dự kiến ngày 25/6/2021.

    Được biết, số tiền huy động được sẽ dùng để bổ sung vốn vào hoạt động xây lắp của tổng công ty và tăng quy mô vốn hoạt động của Công ty TNHH MTV Vinaconex Đầu tư (Vinaconex Invest) và Công ty TNHH MTV Vinaconex Xây dựng (Vinaconex CM).

    Theo kế hoạch, Vinaconex sẽ rót thêm 1.200 tỷ đồng cho hai công ty con trên. Trong đó, Vinaconex sẽ rót 600 tỷ đồng vào Vinaconex Xây dựng, nâng vốn điều lệ của công ty này lên 800 tỷ đồng.

    Tổng công ty cũng có kế hoạch góp thêm 620 tỷ đồng nhằm tăng vốn của Vinaconex Đầu tư lên 1.500 tỷ đồng.

    Trước đó, ngày 15/6/2021, Vinaconex đã chào bán 2.200 tỷ đồng trái phiếu cho dự án Cát Bà Amatina. Cụ thể, 10 lô trái phiếu có kỳ hạn dao động từ 30 đến 84 tháng, lãi suất năm đầu tiên là 8,5%. Trong các năm tiếp theo, lãi suất bằng lãi suất tham chiếu cộng biên độ 3%/năm. 

    Toàn bộ số tiền 2.200 tỷ đồng sẽ được sử dụng để tham gia hợp tác đầu tư cùng CTCP Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (Vinaconex ITC, MCK: VCR), phát triển phân khu cao tầng và các hạng mục hạ tầng của dự án Cát Bà Amatina

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-chao-ban-2-200-ty-dong-trai-phieu-du-an-cat-ba-amatina-vinaconex-lai-tiep-tuc-huy-dong-them-2-500-ty-dong-trai-phieu-a504985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan