+Aa-
    Zalo

    Vừa ra mắt, iPhone X đã bị người dùng Trung Quốc "lạnh nhạt"?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Siêu phẩm iPhone X có vẻ không được nhận được quá nhiều sự hào hứng từ thị trường Trung Quốc như những gì iPhone 6 từng đạt được tại đây.

    Siêu phẩm iPhone X có vẻ không được nhận được quá nhiều sự hào hứng từ thị trường Trung Quốc như những gì iPhone 6 từng đạt được tại đây.

    Cuối cùng, Apple đã có thể kết thúc chuỗi thất bại tại Trung Quốc phần lớn nhờ vào thời điểm phát hành không có các đối thủ đáng gờm. Tuy nhiên, iPhone X được nhận định là sẽ không thể giữ nhiệt lâu khi hàng loạt các thương hiệu điện thoại Trung Quốc như Huawei hay Xiaomi sắp bắt đầu các chiến dịch và sản phẩm mới trong mùa Giáng sinh cuối năm.

    Không còn hình ảnh hàng đoàn người xếp hàng dài trước cửa hàng Apple tại Bắc Kinh, Hong Kong chờ đón mua siêu phẩm công nghệ mới nhất như ngày iPhone 6 ra mắt năm 2014, giám đốc điều hành Apple Tim Cook có vẻ đã quá lạc quan khi tin tưởng vào thị trường đông dân nhất thế giới này.

    Người mua xếp hàng chờ đợi iPhone X tại Hong Kong - Ảnh: SCMP

    Doanh thu của Apple từ Trung Quốc, bao gồm cả đại lục, đã giảm 6 bậc xuống so với quý 3/2017, đạt 12%, thấp hơn nhiều so với Huawei, Oppo và Vivo - những thương hiệu bình dân khác. Giá bán iPhone X khởi điểm là 8,388 nhân dân tệ (xấp xỉ 29 triệu đồng) là mức lương trung bình hàng tháng của một nhân viên công chức tại Bắc Kinh.

    Ông Jia Mo, nhà phân tích thị trường của Canalys, cho biết: "Sự phát triển của Apple trong quý này chỉ là tạm thời. Mức giá của iPhone X không làm người mua cảm thấy sự cao cấp đặc biệt cũng không làm họ thấy hợp lý so với các dòng điện thoại có hiệu năng tương tự".

    Đoàn người chen lấn mua iPhone 6 năm 2014 tại Trung Quốc - Ảnh: Cnet

    Ông Jin Di, một nhà phân tích của IDC, lại lạc quan cho rằng iPhone X có thể chiếm được nhiều cảm tình của người Trung Quốc. "Năm thương hiệu điện thoại hàng đầu hiện nay sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh hơn nữa và iPhone X là một sản phẩm có tính cạnh tranh cao trong số này", ông Jin Di nói.

    Trong một cuộc họp báo trước ngày ra mắt iPhone X, Apple từng khẳng định Trung Quốc sẽ là thị trường mục tiêu thứ hai sau Mỹ của các thiết bị thông minh của hãng. Tuy doanh thu giảm nhưng đây vẫn là quốc gia tiêu thụ Phone lớn thứ hai thế giới.

    Canalys ước tính Apple sẽ xuất xưởng khoảng 13,5 triệu iPhone ở Trung Quốc đại lục vào quý IV/2017. Chính sách giá cả sẽ được ưu đãi hơn nhiều so với Singapore hay Hongkong.

    Về lâu dài, tập đoàn công nghệ hàng đầu Mỹ vẫn chưa có giải pháp cho những hạn chế tại thị trường này. Các dịch vụ trực tuyến như iTunes hay iBookschưa được chính phủ cấp phép hoạt động. Không giống như các quốc gia khác, nơi đối thủ chính chỉ có Samsung, hàng chục thương hiệu điện thoại Trung Quốc thức sự là vấn đề đáng ngại.

    Thu Phương(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-ra-mat-iphone-x-da-bi-nguoi-dung-trung-quoc-lanh-nhat-a208535.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan