+Aa-
    Zalo

    Vừa ra tù, chở em trai đi cướp giật của nữ sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vừa mới được đặc xá tha tù vào cuối tháng 8 vừa qua nhưng Luân không tu chí làm ăn mà còn chở em trai đi cướp giật điện thoại của một nữ sinh viên...

    (ĐSPL) - Vừa mới được đặc xá tha tù vào cuối tháng 8 vừa qua nhưng Luân không tu chí làm ăn mà còn chở em trai đi cướp giật điện thoại của một nữ sinh viên và bị cảnh sát bắt giữ.

    Theo tin tức báo Tuổi Trẻ, đêm 1/10, đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM đã bàn giao hai anh em Đào Văn Luân (21 tuổi) và Đào Văn Lực (18 tuổi, ngụ Q.6) cho công an P.2 (Q.6) điều tra về hành vicướp giật tài sản.

    Hai anh em Lực và Luân tại cơ quan công an (Ảnh: báo Tuổi Trẻ)

    Thông tin ban đầu, vào đêm 1-10 Luân chở Lực trên xe máy đến đường Lê Quang Sung (P.2, Q.6) thì phát hiện chị N. (sinh viên Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM) đang đi bộ nghe điện thoại.

    Lực xuống xe đi bộ lại từ phía sau giật điện thoại của chị N. rồi lên xe của anh mình để tẩu thoát.

    Khi đó tổ tuần tra thuộc đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm (PC45) phát hiện truy đuổi đến đường Phan Văn Khỏe (Q.6) thì bắt được cả hai cùng tang vật.

    Trong lúc truy bắt Lực, tổ tuần tra còn có sự hỗ trợ của một chiến sĩ đang công tác tại đội cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp công an Q.1.

    Tại cơ quan công an, bước đầu Luân và Lực khai là anh em ruột, do không có tiền tiêu xài nên hai anh em đã rủ nhau đi cướp giật tài sản.

    Riêng Luân có một tiền án cướp giật tài sản chịu án phạt tù 3 năm 6 tháng, vào cuối tháng 8-2015 Luân được hưởng đặc xá ra tù. Như vậy, chỉ sau một tháng ra tù, Luân lại “ngựa quen đường cũ”.

    Một vụ việc tương tự mới xảy ra vào tháng 9, đối tượng Âu vừa được ra tù trong dịp đặc xá 2/9 vừa qua, do thiếu tiền mua ma túy, Âu lại tái phạm tội trộm cắp và bị bắt.

    Theo báo VTC News, vào khoảng 9h ngày 21/9, đối tượng Phạm Trung Âu (23 tuổi, trú huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) đã lẻn vào UBND xã EaNgai (huyện KrôngBuk, Đắk Lắk) dùng đoản phá khóa trộm xe gắn máy BKS 47R1-2133 của chị Phạm Thị H.

    Trong lúc Âu đang dùng đoản để mở khóa thì bị công an xã phát hiện nên bỏ chạy nhưng đã bị bắt ngay sau đó.

    Ông Đoàn Ngọc Cường – Trưởng công An xã EaNga cho biết, đối tượng Âu là người nghiện hút, vừa được ân xá cho về, nhưng vẫn không tu chí làm ăn lại đi trộm cắp. 

    Năm 2009, Âu mang tiền án cướp giật, ra tù năm 2012 Âu lại bị bắt vì tội trộm cắp tài sản.

    Qua kiểm tra đối tượng Âu, công an phát hiện có đoản bẻ khóa, 2 bao cao su và một số tiền, không có chứng minh nhân dân.

    Công an xã đã lấy lời khai củng cố hồ sơ và bàn giao đối tượng lên công an huyện để xử lý theo quy định pháp luật.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    [mecloud]Fco2vbX0s5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-ra-tu-cho-em-trai-di-cuop-giat-cua-nu-sinh-a113115.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.