+Aa-
    Zalo

    Vùng biển Đan Mạch lại nhuộm đỏ trong mùa thảm sát cả voi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xác những con cá voi nằm la liệt, máu nhộm "đỏ" cả một vùng biển rộng trên quần đảo Faroe, Đan Mạch trong một nghi lễ truyền thống.

    Xác những con cá voi nằm la liệt, máu nhộm đỏ cả một vùng biển rộng trên quần đảo Faroe, Đan Mạch trong một nghi lễ truyền thống.

    Nhiều người khi chứng kiến cảnh tượng khủng khiếp này không hiểu tại sao các ngư dân vùng Sandavágur, quần đảo Faroe, Đan Mạch lại có thể lùa những con cá voi và cá heo về phía đất liền rồi giết chúng.

    Máu cá voi nhuộm đỏ một vùng biển Đan Mạch - Ảnh: Dân Trí

    Không chỉ người lớn mà ngay cả một đứa bé 5 tuổi cũng rất điệu nghệ trong cách sử dụng dây thừng để kéo xác cá voi về bờ.

    Chia sẻ trên The Sun, một người đàn ông chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng này nói: “Chúng tôi đang đi vòng quanh vịnh thì thấy một gia đình người dân địa phương chạy qua và nói: Bạn thật may mắn, có một con cá voi sắp tới đấy”.

    Tôi nghĩ rằng sẽ chỉ là một con bị kéo vào nhưng ngay càng có nhiều tàu thuyền từ phía xa đang tiếng lại gần. Tôi không thể tin được những gì mình đang nhìn thấy, có rất nhiều cá voi. Những ngư dân đang thúc giục nhau để đưa chúng vào vịnh”.

    Mỗi năm có hàng trăm con cái vọi bị giết. - Ảnh: Dân trí

    “Những tiếng hét của cá voi thật khủng khiếp. Ngay cả những đứa trẻ cũng được tham gia vào công việc này. Chúng kéo dây thừng, nhảy lên thân cá voi. Chúng tôi chỉ ngồi đó và không nói lên lời, thực sự khó chịu nhưng không thể kéo mình ra khỏi sự việc này”, người đàn ông nói thêm.

    Sau khi được kéo vào bờ, hàng trăm con cá voi sẽ bị ngư dân dùng dao để đâm chết. Những hành động này diễn ra khiến cho nước biển nhanh chóng chuyển sang màu đỏ.

    Nhiều tổ chức bảo vệ động vật lên án nghi lễ giết cá voi ở quần đảo Faroe.

    Lễ hội thảm sát cá voi ở quần đảo Faroe, Đan Mạch, từ lâu được coi là ngày truyền thống của người dân trên đảo. Việc bắt giết những con cá voi hoa tiêu trở thành một phần quan trọng trong văn hóa của người dân địa phương. Truyền thống này xuất hiện từ năm 1584 và được duy trì có tới ngày nay. Thông thường, người dân sẽ đánh bắt vào dịp lễ hội mùa hè. Mỗi năm ước tính hàng trăm con cá voi bị bắt giết.

    Nhiều tổ chức bảo vệ động vật lên án nghi lễ giết cá voi ở quần đảo Faroes. Nhưng đây là một nghi lễ truyền thống ngay cả chính phủ cũng không thể can thiệp. Được biết, thịt cá và mỡ cá voi từ lâu đã là một phần trong chế độ ăn của người Faroe.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vung-bien-dan-mach-lai-nhuom-do-trong-mua-tham-sat-ca-voi-a240563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan