+Aa-
    Zalo

    Vung tiền mua vàng như mua rau, người đàn ông bất ngờ bị cảnh sát bắt

    (ĐS&PL) - Thấy khách hàng mua hơn 500 nghìn nhân dân tệ vàng trang sức từ cửa hàng mà không cần xem kiểu dáng hay hỏi giá, nhân viên liền báo cảnh sát.

    Cách đây ít hôm, chi nhánh Thất Lý Hà thuộc Sở Công an TP.Lan Châu, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc đã nhận được cuộc gọi từ một cửa hàng vàng, thông báo: "Thưa đồng chí cảnh sát, có một người đàn ông vừa mua hơn 500.000 nhân dân tệ vàng trang sức từ cửa hàng của chúng tôi mà không thèm nhìn kiểu dáng hay hỏi giá. Tôi nghĩ anh ta có vấn đề gì đó".

    Ngay sau khi nhận được cuộc gọi từ người phụ trách cửa hàng vàng, sỹ quan cảnh sát Mã Thượng Minh ngay lập tức dẫn đội đến hiện trường để điều tra. Vị khách cho biết mình họ Đặng, quê Quảng Tây. Anh ta đáp chuyến bay từ Quảng Tây đến Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, sau đó đến TP.Lan Châu, tỉnh Cam Túc để dạo chơi. Khi đi ngang qua cửa hàng vàng, Đặng nảy sinh ý muốn mua vàng nên đã ghé vào cửa hàng này. 

    Vị khách họ Đặng bị bắt khi đang mua vàng số lượng lớn. Ảnh: Sina.

    Vị khách họ Đặng bị bắt khi đang mua vàng số lượng lớn. Ảnh: Sina.

    Sau khi kiểm tra, cảnh sát phát hiện Đặng dùng thẻ ngân hàng của người khác để thanh toán. Chỉ trong một lần mua, Đặng đã chi tổng cộng 526.000 nhân dân tệ (khoảng 1,8 tỷ đồng) để mua số trang sức vàng nặng khoảng 800 gram.

    Kiểm tra điện thoại di động và thẻ ngân hàng mà Đặng sử dụng cho thấy chủ thẻ có địa chỉ ở tỉnh Liêu Ninh. Đặng sử dụng phần mềm liên lạc ở nước ngoài để giao dịch. Điều này khiến cảnh sát nhận định Đặng có khả năng là kẻ lừa đảo qua mạng xã hội, liền đưa về trụ sở để thẩm vấn, đồng thời thu giữ 2 điện thoại di động và 2 thẻ ngân hàng liên quan.

    Tại đồn cảnh sát, Đặng thú nhận đã sử dụng thẻ ngân hàng của người khác, muốn hợp pháp hóa số tiền phạm tội mà có bằng cách mua trang sức bằng vàng.

    Hiện tại, Đặng phải chịu các biện pháp cưỡng chế hình sự theo quy định của pháp luật Trung Quốc với cáo buộc bao che và che giấu số tiền thu được từ việc phạm tội, hay nói cách khác là rửa tiền. Số tiền 526.000 nhân dân tệ kể trên bị tịch thu.

    Một vụ việc tương tự cũng đã xảy ra tại quận Triều Dương, Bắc Kinh. Theo đó, cảnh sát Triều Dương liên tiếp nhận được cuộc gọi từ nhân viên các tiệm vàng trên khu vực, báo cáo một vị khách tới mua vàng có nhiều dấu hiệu bất thường.

    Ban đầu thấy người đàn ông vừa bước vào đã bày tỏ nguyện vọng muốn mua vàng miếng, nữ nhân viên vô cùng mừng rỡ cho rằng mình đã gặp được "khách sộp". Tuy nhiên, khi thấy người đàn ông “mua vàng như mua mớ rau”, chỉ lật qua lật lại vài cái đã tiện tay lấy luôn vài cân vàng khiến cô gái vô cùng bàng hoàng. Lờ mờ cảm nhận thấy có điều gì đó rất bất thường ở vị khách lạ, nữ nhân viên chờ sau khi người này thanh toán tiền ra về đã gọi điện báo cảnh sát.

    Ngay lập tức cảnh sát đã xác nhận danh tính và điều tra thông tin vị khách này. Trong quá trình điều tra phát hiện thêm nhiều dấu hiệu khả nghi.

    Vung tay mua 200 cây vàng trong 1 buổi sáng, người đàn ông bị cảnh sát bắt vì dấu hiệu bất thường. Ảnh: Baijiahao.

    Vung tay mua 200 cây vàng trong 1 buổi sáng, người đàn ông bị cảnh sát bắt vì dấu hiệu bất thường. Ảnh: Baijiahao.

    Qua thống kê, chỉ trong một buổi sáng, người đàn ông đã đi qua 10 tiệm vàng tại khu vực Triều Dương. Tại 2 cửa hàng vàng lớn đã mua hơn 200 cây vàng (khoảng 8 kg vàng) với khoản tiền lên tới 4 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 13,5 tỷ VNĐ). Tất cả các hóa đơn mua vàng đều được thanh toán bằng ví điện tử.

    Phía cảnh sát ngay sau đó đã tiến hành vây bắt đối tượng, qua điều tra, người đàn ông không xác minh được nguồn gốc khoản tiền trên ví điện tử. Theo suy đoán của cơ quan chức năng, nhiều khả năng khoản “tiền đen” này có được từ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản bất chính qua không gian mạng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vung-tien-mua-vang-nhu-mua-rau-nguoi-an-ong-bat-ngo-bi-canh-sat-bat-a419336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan