+Aa-
    Zalo

    WHO cảnh báo biến thể Delta dễ lây lan nhất

    (ĐS&PL) - Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa cảnh báo về mức độ nguy hiểm của biến thể Delta.

    Xuất hiện trong buổi họp báo ngày 25/6 ở Thụy Sĩ, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho hay tổ chức này lo ngại về biến thể Delta. "Có nhiều lo ngại về biến thể Delta trên toàn cầu, WHO cũng lo ngại về nó… Delta là biến thể dễ lây lan nhất từng được xác định cho đến lúc này", người đứng đầu tổ chức WHO cho hay.

    Theo ông Tedros, biến thể Delta đang lây lan ở ít nhất 85 nước. “Tình trạng thiếu hụt vaccine ở các nước nghèo đang làm trầm trọng thêm sự lây lan của biến thể Delta", ông Ghebreyesus đưa ra nhận định.

    who canh bao bien the delta de lay lan nhat
    Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: AP

    Ông Tedros cho rằng cộng đồng thế giới đang có nguy cơ lặp lại những sai lầm đã mắc trong cuộc khủng hoảng AIDS nhiều thập kỷ trước, cũng như trong đại dịch cúm lợn năm 2009 khi vaccine chỉ tới được các nước nghèo vào thời điểm dịch kết thúc.

    Tổ chức WHO cũng nhận thấy sự gia tăng về số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu khi một số quốc gia nới lỏng các biện pháp y tế. Ông Tedros kêu gọi các quốc gia đẩy nhanh nỗ lực tiêm vaccine ngừa COVID-19 nhằm ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh.

    Theo ông Tedros, dù xuất hiện nhiều biến thể của COVID-19, chúng ta vẫn có thể ngăn lại bằng cách chặn đứng chuỗi lây truyền, từ đó hạn chế xuất hiện thêm các biến thể mới nguy hiểm.

    "Lây truyền nhiều thì sẽ có nhiều biến thể. Lây truyền ít thì ít biến thể. Điều này làm cho cá biện pháp y tế công cộng và vaccine trở nên quan trọng hơn", người đứng đầu tổ chức WHO nhận định.

    Được biết, Delta có khả năng lây nhiễm nhanh hơn 40% so với biến thể Alpha. Theo các chuyên gia, biến thể Delta sẽ chiếm 90% số ca mắc COVID-19 tại châu Âu vào cuối tháng 8. Biến thể này chiếm 20% số ca mắc mới ở Mỹ, trong khi tình hình dịch bệnh tại Nga đang diễn biến phức tạp hơn rất nhiều vì biến thể này xuất hiện.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-canh-bao-bien-the-delta-de-lay-lan-nhat-a505062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan