+Aa-
    Zalo

    WHO cảnh báo châu Âu có thể có thêm 700.000 người chết vì COVID-19 tính tới tháng 3/2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây tiếp tục đưa ra cảnh báo về tình hình dịch COVID-19 tại châu Âu, nói rằng châu lục này có thể sẽ có 2,2 triệu người chết vì dịch bệnh tính tới mùa đông này nếu tình hình không được kiểm soát.

    Ngày 23/11 (theo giờ Mỹ), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo châu Âu có thể có thêm 700.000 người chết vì COVID-19 tính tới ngày 1/3/2022. Được biết, ở thời điểm hiện tại, châu Âu đã có khoảng 1,5 triệu người tử vong vì dịch bệnh.

    Báo cáo của WHO dự đoán "các đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) ở 49 trong số 53 quốc gia châu Âu sẽ phải chịu căng thẳng cực độ tính từ ngày đến ngày 1/3/2022". 

    Châu Âu đã trở lại thành tâm dịch COVID-19 thế giới trong thời gian gần đây khi số ca mắc và tử vong tại châu lục này tăng cao. Theo đó, nguyên nhân được cho là do tỷ lệ tiêm chủng chậm chạp ở một vài quốc gia, sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta, trời lạnh và việc nới lỏng các quy định giãn cách xã hội.

    screen shot 2021 11 24 at 093814
    Châu Âu đang trải qua làn sóng dịch COVID-19 thứ 4 vô cùng nghiêm trọng. Ảnh: AFP

    Làn sóng dịch lần thứ 4 đã khiến Áo phải tái áp đặt lệnh giãn cách nghiêm ngặt, trong khi Đức và Hà Lan đang ban hành những quy định phong toả kiểu mới. 

    Tại Liên minh châu Âu (EU) hiện nay, trung bình khoảng 67,7% người dân đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Tuy nhiên, tỷ lệ này rất khác biệt tại mỗi quốc gia, trong đó, tỷ lệ tiêm chủng ở các nước Đông Âu rất thấp. Như tại Bulgaria, chỉ mới 24,4% người dân đã được tiêm vaccine.

    Theo dữ liệu của WHO, số ca tử vong liên quan đến COVID-19 ở 53 quốc gia châu Âu trong tuần trước đã tăng lên gần 4.200 ca/ngày, gấp đôi so với 2.100 ca tử vong mỗi ngày vào cuối tháng 9/2021.

    Tỷ lệ này cho thấy khả năng bảo vệ và ngăn chặn các triệu chứng nặng của vaccine đối với COVID-19 đang giảm dần. Một số quốc gia, bao gồm Hy Lạp, Pháp và Đức, đang tiến tới việc yêu cầu tiêm mũi thứ ba cho một người nào đó được coi là đã được tiêm chủng đầy đủ.

    Trong khi đó, Áo đã đóng cửa các cửa hàng, nhà hàng và chợ lễ hội và áp đặt những hạn chế mạnh mẽ nhất từng thấy ở Tây Âu trong nhiều tháng qua.

    Còn tại Đức, quyền Thủ tướng Angela Merkel cũng đã phải lên tiếng cảnh báo về làn sóng dịch COVID-19 nghiêm trọng chưa từng thấy tại nước này. Với việc các giường ICU nhanh chóng kín chỗ và tỷ lệ ca mắc hàng tuần ở mức cao nhất từ đầu mùa dịch, các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Đức đã ban hành quy định phong toả mới, bao gồm việc đóng cửa các chợ Giáng sinh.

    Minh Hạnh(Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-canh-bao-chau-au-co-the-co-them-700-000-nguoi-chet-vi-covid-19-tinh-toi-thang-3-2022-a520174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan