+Aa-
    Zalo

    WHO đưa vaccine ngừa COVID-19 của Moderna vào sử dụng khẩn cấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây đã chấp thuận đưa vaccine ngừa COVID-19 của Moderna vào sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây đã chấp thuận đưa vaccine ngừa COVID-19 của Moderna vào sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

    Quyết định phê duyệt vaccine ngừa COVID-19 do Moderna phát triển để dùng trong trường hợp khẩn cấp được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo vào hôm 30/4. Đây là loại vaccine ngừa COVID-19 thứ 5 được phê duyệt tiêm chủng tại các quốc gia trên thế giới.

    Được biết, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine Moderna vào hôm 18/12/2020. Trong khi đó, ngày 6/1/2021, Cơ quan Dược phẩm châu Âu đã cấp cho loại vaccine này giấy phép lưu hành sản phẩm có giá trị trong toàn Liên minh châu Âu (EU).

    Vaccine ngừa COVID-19 do Moderna phát triển vừa được Tổ chức Y tế Thế giới phê duyệt để dùng trong trường hợp khẩn cấp. Ảnh: Reuters

    WHO cho biết trong một tuyên bố, Nhóm Cố vấn Chiến lược gồm các Chuyên gia về Tiêm chủng (SAGE) đã đánh giá và kết luận vaccine ngừa COVID-19 do Moderna phát triển có hiệu quả đến 94,1%.

    Vào hôm 29/4, Moderna cho hay họ dự kiến sẽ sản xuất đến 3 tỷ liều vaccine ngừa COVID-19 vào năm 2022 thông qua các cam kết tài trợ mới để thúc đẩy nguồn cung ở các cơ sở sản xuất tại châu Âu và Mỹ.

    Trước đó, WHO đã chấp thuận đưa 4 loại vaccine ngừa COVID-19 khác vào sử dụng khẩn cấp, gồm vaccine của Pfizer BioNTech, AstraZeneca, Viện huyết thanh Ấn Độ và Janssen.

    Hiện, WHO cũng đang trong quá trình xem xét vaccine ngừa COVID-19 của Sinopharm và Sinovac do Trung Quốc phát triển. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra vào cuối tuần tới.

    Đinh Kim(Theo CNA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-dua-vaccine-ngua-covid-19-cua-moderna-vao-su-dung-khan-cap-a364255.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan