+Aa-
    Zalo

    WHO: Trẻ em, thanh thiếu niên khỏe mạnh chưa cần tiêm liều vaccine phòng COVID-19 tăng cường

    (ĐS&PL) - Trưởng nhóm khoa học của Tổ chức Y thế giới (WHO) khẳng định hiện tại chưa có bằng chứng nào cho thấy trẻ em và trẻ vị thành niên khỏe mạnh cần phải tiêm thêm các liều vaccine tăng cường.

    Phát biểu tại cuộc họp báo hôm 18/1, bà Soumya Swaminathan, nhà khoa học trưởng của WHO cho biết, chưa có bằng chứng cho thấy trẻ em và thanh thiếu niên khỏe mạnh cần tiêm mũi 3 vaccine ngừa COVID-19.

    who tre em khoe manh chua can tiem ngua covid 19 mui 3 dspl
    WHO cho biết chưa có bằng chứng cho thấy cần tiêm vaccine tăng cường ngừa Covid-19 cho trẻ em. Ảnh: Canadian Press.

    Bà Soumya Swaminathan nói rằng mặc dù khả năng miễn dịch vaccine suy giảm theo thời gian trước biến chung Omicron nhưng cần phải thực hiện thêm nhiều nghiên cứu để xác định đối tượng cần tiêm liều vaccine COVID-19 tăng cường.

    Trưởng nhóm khoa học của WHO cho hay, nhóm chuyên gia hàng đầu của cơ quan y tế Liên hợp quốc sẽ họp vào cuối tuần này để xem xét câu hỏi cụ thể về cách thức các quốc gia tiêm liều vaccine phòng COVID-19 tăng cường cho người dân của mình.

    "Mục đích là bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất, bảo vệ những người có nguy cơ mắc bệnh nặng và tử vong cao nhất. Đó là những người cao tuổi, những người bị suy giảm miễn dịch với tình trạng bệnh lý tiềm ẩn, cũng như các nhân viên y tế", bà Soumya Swaminathan cho biết thêm.

    Cùng có mặt trong buổi họp báo là Giám đốc phụ trách các chương trình khẩn cấp của WHO - ông Michael Ryan cũng nói thêm WHO hiện chưa biết con người sẽ cần bao nhiêu liều tăng cường và có cần phải tiêm thường xuyên hay không, theo đài CNBC.

    "Nhiều người lo ngại từ đây phải tiêm tăng cường mỗi 2-3 tháng một lần và ai cũng bị bắt buộc phải tiêm, nhưng chúng tôi đến nay chưa có câu trả lời cho việc đó", ông Michael Ryan nói, đồng thời chia sẻ giới chuyên gia cũng đang tính toán lại số liều tiêu chuẩn để bảo vệ cơ thể trước COVID-19.

    Tuyên bố của WHO được đưa ra giữa lúc nhiều quốc gia bắt đầu tiến hành tiêm liều 3 cho trẻ em.

    Israel đã triển khai vaccine tăng cường cho trẻ em dưới 12 tuổi. Trong khi đó, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Mỹ hồi đầu tháng này đã cho phép tiêm liều thứ 3 vaccine Pfizer/BioNTech cho trẻ từ 12 đến 15 tuổi.

    Tuần trước, Đức trở thành quốc gia mới nhất cho phép trẻ em từ 12 đến 17 tuổi được tiêm nhắc lại. Hungary cũng đã có quyết định tương tự.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-tre-em-thanh-thieu-nien-khoe-manh-chua-can-tiem-lieu-vaccine-phong-covid-19-tang-cuong-a526153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan