+Aa-
    Zalo

    World Cup 2018: Đặc nhiệm Alpha của Nga ‘đau đầu’ vì khủng bố IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội đặc nhiệm tinh nhuệ Alpha của Nga đang rất cảnh giác khi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tiếp tục kêu gọi các cuộc tấn công nhằm vào World Cup 2018.

    Đội đặc nhiệm tinh nhuệ Alpha của Nga đang rất cảnh giác khi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tiếp tục kêu gọi các cuộc tấn công nhằm vào World Cup 2018.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp gỡ lực lượng đặc nhiệm Alpha vào năm 2011. Ảnh: Getty

    Đặc nhiệm Alpha là nhóm tấn công chống khủng bố hàng đầu tại Nga và được điều hành bởi Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB). Alpha đã và đang làm việc suốt ngày đêm để phá tan các âm mưu khủng bố cũng như bắt giữ bất cứ ai liên quan đến IS.

    Trong khi đó, IS đang tiếp tục công bố nhiều áp phích, hình ảnh tuyên truyền, kêu gọi những chiến binh thánh chiến tiến hành các cuộc tấn công liều chết nhằm vào những thành phố diễn ra các trận đấu thuộc khuôn khổ cúp bóng đá thế giới (World Cup 2018).

    Các tấm áp phích và hình ảnh khuyến khích các chiến binh thánh chiến "tiêu diệt tất cả chúng" được đăng tải tràn lan trên các kênh được mã hóa có liên quan tới IS. Một trong những hình ảnh đó là một chiến binh thánh chiến mang bom trong ba lô tới sân vận động ở Nga. Danh sách các sân vận động và các thành phố Nga đăng cai World Cup được khủng bố liệt kê bằng cả tiếng Anh và tiếng Ả Rập.

    Lực lượng đặc nhiệm Alpha của Nga bao gồm khoảng 300 người, bao gồm cả lực lượng đặc biệt tinh nhuệ Spetsnaz. Vào tháng 4/2018, các lực lượng FSB đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào 17 địa điểm tổ chức các trận đấu World Cup, thành công bắt giữ 20 kẻ khủng bố âm mưu tấn công tại Moscow.

    Ngoài ra, một nhóm IS cũng được phát hiện ở Rostov (thành phố đăng cai World Cup) với nhiều bom và súng AK-47.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2018-dac-nhiem-alpha-cua-nga-dau-dau-vi-khung-bo-is-a234348.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan