+Aa-
    Zalo

    World Cup 2022: Ngôi sao tuyển Thuỵ Sĩ từ chối ăn mừng sau bàn lập công vào lưới Cameroon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ghi bàn lập công giúp Thuỵ Sĩ giành chiến thắng trước đội tuyển Cameroon trong trận ra quân tại World Cup 2022 nhưng Breel Embolo lại không ăn mừng.

    Trong trận ra quân tại bảng G World Cup 2022, tiền đạo tuyển Thụy Sĩ Breel Embolo là người ghi bàn mở tỷ số và giúp Thuỵ Sĩ giành chiến thắng 1-0 chung cuộc trước Cameroon. Tuy nhiên, khi khán đài vỡ oà cảm xúc và những đồng đội lao tới chúc mừng anh sau bàn thắng đẹp mắt, Embolo lại không ăn mừng và có phần xúc động. 

    Được biết, Breel Embolo là cầu thủ của tuyển Thuỵ Sĩ nhưng có gốc Cameroon. Việc ghi bàn vào lưới đội bóng quê nhà có lẽ là một khoảnh khắc đầy cảm xúc với tiền đạo 25 tuổi này. Theo Reuters, tiền đạo 25 tuổi, sinh ra ở Yaounde (Cameroon) nhưng lớn lên ở Basel (Thuỵ Sĩ), đã đứng yên với vẻ có phần hối lỗi sau pha lập công giúp Thuỵ Sĩ giải toả áp lực.

    embolo khong an mung sau khi ghi ban cho thuy si
    Breel Embolo không ăn mừng sau khi lập công giúp Thuỵ Sĩ chiến thắng. Ảnh: Reuters 

    Hành động này của Embolo nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng người hâm mộ quốc tế. Trong đó, nhiều người ngợi khen anh vì hành động tôn trọng dành cho quê nhà Cameroon khi không ăn mừng bàn thắng trên. Môt người dùng mạng xã hội bình luận: "Embolo ghi bàn cho Thụy Sĩ và không ăn mừng vì anh ấy sinh ra ở Cameroon. Thật đáng trân trọng".

    Được biết, cha của tiền đạo 25 tuổi này hiện vẫn sống ở Cameroon. Anh theo mẹ sang Pháp sinh sống và chuyển tới Thuỵ Sĩ sau khi cha mẹ ly hôn. Embolo bắt đầu sự nghiệp bóng đá ở lò đào tạo trẻ Nordstern và Old Boys trước khi gia nhập đội bóng danh tiếng Basel FC. Embolo nhận quốc tịch Thụy Sĩ từ năm 2014 và chọn khoác áo đội tuyển nước này.

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2022-ngoi-sao-tuyen-thuy-si-tu-choi-an-mung-sau-ban-lap-cong-vao-luoi-cameroon-a558373.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan