+Aa-
    Zalo

    Trường TCCĐ Hà Nội: "Nhập nhèm" tuyển sinh, đào tạo hệ sơ cấp?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Mặc dù chỉ được Sở Lao động Thương binh & Xã hội Hà Nội cấp phép đào tạo hệ trung cấp ngành “Tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp”, nhưng Trường Trung cấp Cộng đồng Hà Nội

    Báo Đời sống & Pháp luật liên tục nhận được nhiều thông tin phản ánh về hoạt động tuyển sinh, đào tạo của Trường Trung cấp Cộng đồng Hà Nội (địa chỉ: Số 40 ngõ 20 đường Mỹ Đình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm. Tp Hà Nội) có dấu hiệu bất minh.

    Cụ thể, trường Trung cấp Cộng đồng Hà Nội đang công khai tuyển sinh, mở những lớp đào tạo hệ sơ cấp chăm sóc da chuyên nghiệp, phun thêu thẩm mỹ, tạo mẫu tóc, trang điểm nghệ thuật, nối mi nghệ thuật. Thông tin tuyển sinh được đăng tải rầm rộ trên trang website chính thức của nhà trường.

    Website chính thức của trường Trung cấp cồng đồng Hà Nội

    Theo đó, trường Trung cấp Cộng đồng Hà Nội “quy tụ đội ngũ giảng viên là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp tại Việt Nam, khung chương trình đào tạo bài bản, chuyên sâu, tạo nền tảng vững vàng, hướng đi chuyên nghiệp cho học viên đam mê và muốn phát triển sự nghiệp với ngành làm đẹp”.

    Thông tin về học phí, thời gian học, chứng chỉ được cấp sau khi hoàn thành khóa học, cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho học viên khi tham gia 05 lớp học đạo tạo theo hệ sơ cấp gồm: chăm sóc da chuyên nghiệp, phun thêu thẩm mỹ, tạo mẫu tóc, trang điểm nghệ thuật, nối mi nghệ thuật...hấp dẫn học viên, thu hút rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

    Ít ai ngờ rằng, trường Trung cấp Cộng đồng Hà Nội chỉ được Sở Lao động Thương binh & Xã hội Hà Nội cấp phép đào tạo hệ trung cấp ngành “Tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp”.

    Vậy câu hỏi đặt ra: Các lớp sơ cấp mà Trường tuyển sinh kể trên có được pháp luật cho phép, hay nhà trường đã đào tạo “quá tay”? Đây là điều dư luận đang quan tâm.

    Trên bảo không, dưới bảo có

    Để có thông tin khách quan, đa chiều, PV đã có buổi làm việc với Ban Giám hiệu trường Trung cấp Cộng đồng Hà Nội.

    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Tiến – Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Cộng đồng  Hà Nội thừa nhận, việc tuyển sinh mở các lớp đào tạo hệ sơ cấp đúng như phản ánh và trường được phép đào tạo hệ trung cấp ngành “tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp”.

    Khi PV đưa ra thắc mắc về việc nhà trường chỉ được phép đào tạo hệ trung cấp ngành “tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp” có được tuyển sinh hệ sơ cấp: ngành chăm sóc da chuyên nghiệp, phun thêu thẩm mỹ, tạo mẫu tóc, trang điểm nghệ thuật, nối mi nghệ thuật hay không?

    Ông Tiến phân tích, trong ngành “tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp” có rất nhiều chuyên ngành nhỏ. “Tại Hà Nội, bọn anh không đào tạo trình độ sơ cấp, đúng ra là không có giấy đăng ký đào tạo trình độ sơ cấp của các ngành con con đó” (ngành chăm sóc da chuyên nghiệp, phun thêu thẩm mỹ, tạo mẫu tóc…- PV). Ông Tiến chia sẻ.

    Trường Trung cấp Cộng đồng Hà Nội 

    Ông Tiến cũng cho rằng, nhà trường được phép đào tạo hệ trung cấp ngành tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp, nên “đương nhiên” các hệ thấp hơn như sơ cấp, thường xuyên nhà trường vẫn được phép đào tạo.

    Anh đã trao đổi với phòng nghề (Phòng Dạy nghề, Sở LĐTB&XH - PV) thì phòng nghề đã trả lời là trường đã được đào tạo hệ trung cấp thì tất cả các trình độ dưới trung cấp thì trường được phép đào tạo”. Ông phó hiệu trưởng Nguyễn Trọng Tiến nhấn mạnh.

    Trong quá trình làm việc với PV, ông Tiến cũng nhiều lần khẳng định hiện tại trường Trung cấp Cộng đồng Hà Nội chưa từng cấp chứng chỉ sơ cấp (ngành “tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp”) cho bất kì học viên nào.

    Thông tin về việc cấp chứng chỉ sơ cấp nghề quốc gia được trường Trung cấp Cộng đồng Hà Nội đăng tải trên trang tuyển sinh

    Đến đây, điều lo ngại của dư luận là có cơ sở. Bởi lẽ, chưa có một khóa học đào tạo ngành tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp  được cấp chứng chỉ hệ sơ cấp, thì chưa thể đánh giá được chất lượng đào tạo của nhà trường.

    Trong khi đó, trên website của trường Trung cấp Cộng đồng Hà Nội lại rầm rộ đăng thông tin: “Chứng chỉ sơ cấp nghề quốc gia do trường Trung cấp Cộng đồng Hà Nội cấp”.Phải chăng thông tin nói trên chỉ nhằm “câu khách”?

    Để làm rõ hơn về vấn đề này, PV sẽ tiếp tục liên hệ với các cơ quan chức năng quản lý về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp để có nhận định khách quan, chính xác.

    Từ đó, có thể thấy những thông tin phản ánh là hoàn toàn có cơ sở, trường Trung cấp Cộng đồng Hà Nội có đang lách luật trong hoạt động đào tạo, tuyển sinh hay không? Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để làm rõ vấn đề này để đảm bảo quyền và lợi ích cho các học viên. Đồng thời hạn chế được các hệ lụy xấu nhất có thể xảy ra từ việc tuyển sinh, đào tạo “quá tay” của nhà trường.

    Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc !

    Phương Phạm - Khang Nguyễn (Sức Khỏe 365)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-tccd-ha-noi-nhap-nhem-tuyen-sinh-dao-tao-he-so-cap-a273019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.