+Aa-
    Zalo

    Xả súng đẫm máu vào người biểu tình ở Iraq, ít nhất 18 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các tay súng đeo mặt nạ đã nổ súng vào những người biểu tình ở trung tâm thành phố Karbala thuộc miền Trung Iraq, khiến ít nhất 18 người thiệt mạng.

    Các tay súng đeo mặt nạ đã nổ súng vào những người biểu tình ở trung tâm thành phố Karbala thuộc miền Trung Iraq, khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

    Khung cảnh hỗn loạn tại một cuộc biểu tình tại Iraq. Ảnh: AP

    Vụ việc được coi là một trong những cuộc tấn công đẫm máu nhất kể từ khi các cuộc biểu tình chống chính phủ nổ ra từ hồi đầu tháng 10.

    Cuộc tấn công xảy ra khi người Iraq xuống đường trong ngày thứ năm liên tiếp, phản đối tham nhũng, thiếu dịch vụ và những bất bình khác.

    "Chúng tôi nhìn thấy những người đeo mặt nạ mặc đồ đen nã đạn về phía quảng trường", một nhân chứng kể. "Người chết và bị thương nằm la liệt quanh tôi. Chúng tôi cố bỏ trốn nhưng khi chạy vào các con hẻm".

    Karbala là một địa điểm hành hương quan trọng với người Hồi giáo dòng Shia. Nơi này từng chứng kiến một nhân vật đáng kính của dòng Shia bị sát hại trong trận chiến từ thế kỷ thứ 7.

    Hiện chưa rõ ai là người đứng sau vụ tấn công. Những người biểu tình nói rằng họ không biết liệu những người đàn ông đeo mặt nạ này là cảnh sát chống bạo động, lực lượng đặc biệt hay dân quân có liên quan đến Iran.

    Người biểu tình đồng thời cho biết binh lính Iraq đã đóng quân quanh khu vực biểu tình nhưng đã rút lui sau khi những kẻ tấn công bắt đầu bắn vòi rồng và bắn đạn thật.

    Trong bối cảnh bị lực lượng an ninh đàn áp, rất khó để ghép lại chính xác những gì đã thúc đẩy cuộc tấn công.

    Tính từ đầu tháng 10, số người thiệt mạng trong  các vụ biểu tình đã lên đến hơn 200 người. Thủ tướng Iraq Adel Abdul-Mahdi mới đây cam kết sẽ tiến hành cải cách và cải tổ chính phủ nhưng không được người biểu tình chấp thuận.  

    Hôm 28/10, chính quyền Baghdad buộc phải ban hành lệnh giới nghiêm từ nửa đêm đến sáng nhằm ngăn nguy cơ bạo lực tiếp tục leo thang.

    Mộc Miên(Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-dam-mau-vao-nguoi-bieu-tinh-o-iraq-it-nhat-18-nguoi-thiet-mang-a298898.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan