+Aa-
    Zalo

    Xạ thủ Anh hạ thủ lĩnh IS bằng duy nhất 1 phát đạn ở khoảng cách 2,4km

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ khoảng cách gần 2.400m, viên đạn đã lao tới găm trúng ngực, xé toạc cánh tay và vai, khiến thủ lĩnh IS tử vong ngay lập tức.

    Từ khoảng cách gần 2.400m, viên đạn đã lao tới găm trúng ngực, xé toạc cánh tay và vai, khiến thủ lĩnh IS tử vong ngay lập tức.

    Súng máy .50 Cal Browning gắn trên một trong những chiếc xe. - Ảnh: Daily Star

    Một trung sĩ của lực lượng đặc nhiệm Anh (SAS) với nhiều năm tham chiến ở Iraq và Syria đã diệt một chỉ huy phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bằng phát đạn súng máy cỡ nòng .50 Cal, Daily Star đưa tin hôm 12/8.

    Vụ việc xảy ra khi nhóm đặc nhiệm Anh đi tuần tra khu vực do IS kiểm soát ở phía bắc Afghanistan hồi tháng 6. Nhóm đặc nhiệm đang quan sát một căn cứ của IS thì phát hiện ra chỉ huy nằm trong danh sách cần tiêu diệt.

    Từ khoảng cách gần 2.400m, viên đạn đã lao tới găm trúng ngực, xé toạc cánh tay và vai, khiến thủ lĩnh IS tử vong ngay lập tức.

    Các nguồn tin cho biết khẩu súng này sẽ được ngừng sử dụng và đưa đến trụ sở SAS gần Hereford như một vật lưu niệm. Súng máy .50 Cal được cho là vũ khí duy nhất tiêu diệt được mục tiêu ở khoảng cách xa đáng kể. Mẫu súng máy này được gắn trên xe bọc thép, với tầm bắn tối đa lên tới 2.500m

    Nguồn tin giấu tên nói thêm: “Súng máy .50 Cal có tầm bắn xa đáng kể, rất chính xác dù lần đầu tiên xuất hiện đã cách đây 40 năm. Xạ thủ có thể bắn liên thanh hoặc bắn từng phát một. Trong trường hợp này, đặc nhiệm Anh trang bị kính ngắm đặc biệt và tính hướng gió để tạo nên phát bắn chuẩn xác đến khó tin”.

    Súng máy 0.50 Cal lần đầu xuất hiện trong Chiến tranh Triều Tiên những năm 1950. Đây là lần đầu tiên mẫu súng máy này được sử dụng như súng bắn tỉa trong biên chế đặc nhiệm Anh.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Daily Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-thu-anh-ha-thu-linh-is-bang-duy-nhat-1-phat-dan-o-khoang-cach-24km-a239970.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan