+Aa-
    Zalo

    Xác định loại bột màu trắng được phát hiện bên trong Nhà Trắng

    (ĐS&PL) - Chất bột lạ được tìm thấy trong một cuộc rà soát định kỳ của Cơ quan Mật vụ Mỹ tại Nhà Trắng được xác định là cocaine.

    The Washington Post đưa tin, các quan chức Mỹ cho biết, kết quả thử nghiệm sơ bộ cho thấy chất bột trắng được tìm thấy bên trong Nhà Trắng vào tối 2/7 được xác định là cocaine.

    my dieu tra chat bot la khien nha trang dong cua mot phan dspl dpsl1
    Nhà Trắng tại thủ đô Washington DC (Mỹ). Ảnh: AP

    Theo Người phát ngôn của Sở Mật vụ Mỹ (USSS) Anthony Guglielmi, chất bột này đã được gửi đến các phòng thí nghiệm để kiểm tra thêm, đồng thời cho biết các nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân của sự xuất hiện của nó ở Nhà Trắng.

    Trước đó, Sở Cứu hỏa Washington DC đã tìm thấy chất bột bất thường này ở Cánh Tây - khu vực gắn liền với dinh thự là nơi ở của Tổng thống và bao gồm: Phòng Bầu dục, phòng nội các và khu vực báo chí, cùng với các văn phòng và không gian làm việc cho các cố vấn và nhân viên của Tổng thống.

    Thông thông tin được Sở Cứu hoả Washington DC gửi đi lúc 20h49 phút ngày 2/7 (theo giờ địa phương). Một lính cứu hỏa đã thông báo qua radio kết quả của cuộc kiểm tra: “Chúng tôi tìm thấy một thanh màu vàng ghi cocaine hydrochloride”.

    Vào thời điểm trên, Tổng thống Joe Biden không có mặt tại Nhà Trắng. Trong khi đó, hàng trăm người thường xuyên làm việc hoặc đi qua Cánh Tây của Nhà Trắng.

    Ngay sau đó, một đội phụ trách xử lý chất nguy hiểm thuộc Sở Cứu hỏa Washington được cử đến để đánh giá về vật thể không xác định, trong khi các nhân viên USSS được điều động để phong tỏa các con đường xung quanh Nhà Trắng.  Vật phẩm nhanh chóng được xác định là không gây nguy hiểm.

    Đại diện Sở Mật vụ Mỹ không mô tả chi tiết gói bột được đóng gói như thế nào. Vị quan chức chỉ tiết lộ các thành viên của Sở đã tìm thấy nó khi tiến hành các cuộc tuần tra định kỳ quanh tòa nhà.

    Ông Vito Maggiolo, phát ngôn viên của Sở cứu hỏa Washington DC, nói rằng cơ quan này đã hỗ trợ Cơ quan Mật vụ Mỹ tiến hành điều tra.

    Cocaine là chất gây nghiện thuộc Danh mục II ở Mỹ, có nghĩa chất này có khả năng lạm dụng và gây nghiện cao, việc sở hữu cocaine mà không có đơn của bác sĩ là bất hợp pháp.

    Mộc Miên (Theo Washington Post) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-loai-bot-mau-trang-duoc-phat-hien-ben-trong-nha-trang-a581748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan