+Aa-
    Zalo

    Xác định nguồn gốc 10 nguyên liệu trong bánh mì Phượng Hội An

    (ĐS&PL) - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết hiện tại vẫn còn nhiều bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng và đang được điều trị tại các cơ sở y tế.

    Báo Người lao động đưa tin, ngày 15/9, bác sĩ Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết hiện tại vẫn còn nhiều bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng (số 2B Phan Châu Trinh, phường Minh An, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam) đang nằm điều trị tại các cơ sở y tế, đa số sức khỏe ổn định.

    Nguồn tin cho biết, một số cơ sở y tế đang điều trị cho các bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng đã xác nhận, ngày hôm 14/9, đại diện tiệm bánh mì Phượng đã đến các cơ sở y tế xin phép vào thăm hỏi các bệnh nhân đang điều trị. Tuy nhiên, về số người bệnh đã được thăm hỏi và hỗ trợ chi phí điều trị thì chưa nhận được phản hồi từ cơ sở bánh mì Phượng.

    so y te quang nam thong tin moi nhat ve vu ngo doc nghi do an banh mi phuong
    Đã cơ bản xác định được nguồn gốc 10 nguyên liệu có trong ổ bánh mì Phượng. Ảnh: Báo Lao động

    Liên quan đến vụ hơn 140 người nghi ngộ độc do ăn bánh mì Phượng, theo kết quả xác minh từ đoàn điều tra, giám sát và xử lý ngộ độc thực phẩm do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Nam lập và tiến hành hôm 13/9, qua khai báo của chủ cơ sở, có tất cả 10 nguyên liệu, thực phẩm dùng để chế biến ra ổ bánh mì Phượng đến tay thực khách. Trong đó, pa tê do cơ sở tự chế biến, một số nguyên liệu do tiệm bánh mì Phượng mua về rồi tự chế biến, một số mua về đưa vào bánh mì dùng trực tiếp.

    Cụ thể, bánh mì được mua tại cơ sở bánh mì 304 Phan Châu Trinh, TP.Hội An của bà V.T.T. là chủ cơ sở; thịt xíu và xíu mại được cơ sở bánh mì Phượng tự chế biến sau khi mua thịt heo của bà L., chợ Hội An.

    Pa tê do cơ sở bánh mì Phượng tự chế biến; rau răm, rau húng, hành mua của bà V.H. - chợ Hội An. Sốt trứng gà tươi (trứng gà, dầu ăn) do cơ sở tự chế biến từ trứng gà mua của bà Ng. – chợ Hội An; dưa leo và xà lách mua của ông Th. - chợ Hội An.

    Quả đu đủ tươi được mua của ông Th. - chợ Hội An về cơ sở tự chế biến thành đu đủ chua. Chả heo mua tại cơ sở của bà Đ.T.Th., địa chỉ 282 Nguyễn Duy Hiệu, phường Sơn Phong, TP.Hội An.

    Tại thời điểm điều tra, tiệm bánh mì Phượng chỉ lưu giữ hợp đồng cung cấp thực phẩm với các hộ Đ.T.Th., V.T.T., P.T.L. Các cơ sở cung cấp khác không có hợp đồng, không lưu giữ giấy tờ về an toàn thực phẩm của các cơ sở cung cấp nguyên liệu thực phẩm.

    z46888313392361779457ee55307411d84448e71ff61d9 16945900122601632509063

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 14/9, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã thông tin về trường hợp ngộ độc bánh mì tại tiệm bánh mì Phượng 2 ở Hội An: "Trong ngày 11/9, số người ăn bánh mì khoảng 1.900 người, số bánh mì cơ sở bán ra là 1.920 ổ. Tổng số người bị ngộ độc ghi nhận đến sáng 14/9 có 141 người (ghi nhận từ các bệnh viện, cơ sở điều trị trong và ngoại tỉnh), ngoài ra có ghi nhận thông tin từ một số người dân, du khách khác qua điện thoại."

    Cũng theo ông Mười, bên cạnh đó, Sở đã yêu cầu hộ kinh doanh bánh mì Phượng 2 tạm dừng hoạt động chế biến, kinh doanh để phục vụ công tác điều tra cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng và hướng dẫn cơ sở liên hệ với các cơ sở điều trị để chịu các chi phí cho việc điều trị người bị ngộ độc, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc điều tra, xử lý vụ ngộ độc thực phẩm. 

    Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phối hợp các đơn vị liên quan tại TP.Hội An điều tra nguyên nhân, lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang để kiểm nghiệm, dự kiến có kết quả trong thời gian từ 7-10 ngày tới, theo Dân Việt.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-nguon-goc-10-nguyen-lieu-trong-banh-mi-phuong-hoi-an-a591214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan