+Aa-
    Zalo

    Xác định nguyên nhân vụ lật xe khách khiến 1 người tử vong trên đường La Sơn - Túy Loan

    (ĐS&PL) - Khi đang di chuyển đến Km 17+700 đường La Sơn - Túy Loan, chiếc xe lao qua lề đường phía bên phải theo hướng di chuyển, sau đó lật nghiêng vào vách đá dẫn đến tai nạn. Bước đầu cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân vụ tai nạn.

    Tối 25/7, Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, lực lượng chức năng đang làm rõ vụ TNGT làm 1 người chết và nhiều người bị thương.

    Nguồn tin trên báo Giao thông, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17h35' ngày 25/7 trên đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan qua xã Hương Phú, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế.

    Thời điểm trên, xe khách giường nằm BKS 47F- 000.88, do tài xế Trần Xuân Hoàn (SN 1984, trú tại thị trấn Pơng Đrang, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển, lưu thông theo hướng Bắc - Nam.

    img bgt 2021 hien truong vu lat xe khach cho 28 nguoi tren duong la son tuy loan 8 1690325578 width1284height963
    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Giao thông.

    Khi đến Km 17+700 đường La Sơn - Túy Loan đoạn qua xã Hương Phú, chiếc xe lao qua lề đường phía bên phải theo hướng di chuyển, sau đó lật nghiêng vào vách đá dẫn đến TNGT. Thời điểm xảy ra vụ TNGT khu vực trên trời mưa to.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế và huyện Nam Đông đã có mặt tại hiện trường để thực hiện công tác cứu nạn, phân luồng giao thông và điều tra nguyên nhân.

    Bước đầu lực lượng chức năng xác định nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do lái xe không làm chủ tốc độ, không làm chủ tay lái.

    img bgt 2021 hien truong vu lat xe khach cho 28 nguoi tren duong la son tuy loan 6 1690325557 width960height6571
    Bước đầu xác định tai nạn xảy ra do tài xế không làm chủ được tốc độ. Ảnh: Báo Giao thông.

    Thời điểm xảy ra tai nạn, xe chở 28 người trong đó có 24 hành khách và 4 nhân viên nhà xe, sau tai nạn có 1 người tử vong, 3 người bị thương (2 người bị gãy tay, chân và 1 người bị xây xát phần mềm), các nạn nhân vội vàng thoát khỏi xe trong tình trạng hoảng loạn, sợ hãi. Nạn nhân tử vong được xác định là một người đàn ông tên Phú (khoảng 50 tuổi, nghề nghiệp giáo viên, trú tại thị trấn Pơng Đrang, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk).

    Liên quan đến vụ tai nạn, VTC News đưa tin, theo tra cứu dữ liệu cho thấy, chiếc xe khách trong vụ tai nạn nói trên là ô tô giường nằm, nhãn hiệu Thaco, có số người cho phép chở là 2 người ngồi và 40 giường nằm, sản xuất năm 2012 và có niên hạn sử dụng đến năm 2032.

    img bgt 2021 hien truong vu lat xe khach cho 28 nguoi tren duong la son tuy loan 5 1690325545 width960height669
    Hành khách hoảng loạn sau vụ tai nạn. Ảnh: Báo Giao thông.
    xac dinh nguyen nhan vu lat xe khach khien 1 nguoi tu vong tren duong la son tuy loan
    Công tác cứu hộ các nạn nhân trong vụ tai nạn. Ảnh: VTC News.

    Chủ phương tiện là Công ty TNHH Hà Anh Tuyên (có địa chỉ tại Lâm Đồng), xe có kinh doanh vận tải, đã được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình.

    Lần kiểm định gần nhất của xe khách này ngày 26/6/2023 và có hạn kiểm định đến hết ngày 25/12/2023. Như vậy, thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe vẫn còn hạn kiểm định.

    Sau khi nhận được tin báo về vụ tai nạn trên địa bàn, Ông Trần Quốc Phụng, Chủ tịch UBND huyện Nam Đông cũng trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn cũng như thăm hỏi, động viên những người gặp nạn, VOV thông tin.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-nguyen-nhan-vu-lat-xe-khach-khien-1-nguoi-tu-vong-tren-duong-la-son-tuy-loan-a584272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan