+Aa-
    Zalo

    Xây dựng đế chế mỹ phẩm, lãi gần 2tỷ USD nhờ bán son và dưỡng da

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Doanh nhân Thái Lan Suwin Kraibhubes thành lập Beauty Community với số vốn 500.000 bath (15.000USD) giờ đây con số lãi lên đến gần 2tỷ USD.

    Doanh nhân Thái Lan Suwin Kraibhubes thành lập Beauty Community với số vốn 500.000 bath (15.000USD) giờ đây con số lãi lên đến gần 2tỷ USD.

    Doanh nhân Thái Lan Suwin Krabhubes 

    Theo Bloomberg, Suwin và vợ đang giữ 26% cổ phần tại Beauty Community với giá trị gần 420 triệu USD.

    Công ty có trụ sở tại Bangkok có kế hoạch thâm nhập thị trường mỹ phẩm trị giá 4,3 tỷ USD của Trung Quốc cho kế hoạch mở rộng tiếp theo, sau khi xây dựng mạng lưới hơn 300 cửa hàng bán lẻ ở Thái Lan và các khu vực khác của Đông Nam Á. Tăng trưởng doanh thu sẽ rất quan trọng đối với một cổ phiếu mà Aberdeen Asset Management mô tả là đắt.

    Beauty Community đặt mục tiêu mở rộng hệ thống cửa hàng tại Thái Lan lên 450 trong 3 năm tới và mở ít nhất 10 cửa hàng mới tại các nước châu Á.

    Một cửa hàng cả Beauty Commuity Bangkok

    Với số vốn 500.000 Baht (15.000 USD) sau khủng hoảng tài chính châu Á 20 năm trước, cựu bác sĩ Suwin Kraibhubes đã thành lập công ty Beauty Community Pcl.

    Kể từ khi lên sàn chứng khoán Thái Lan vào tháng 12/2012, Beauty Community có tổng mức tăng trưởng lợi nhuận hơn 1.100%, nhiều hơn ít nhất 3 lần so với các đối thủ lớn như L’Oreal SA và Shiseido Co. Cổ phiếu này cũng nằm trong nhóm tăng trưởng tốt nhất trong ngành mỹ phẩm thế giới và hiện có giá trị vốn hoá khoảng 1,6 tỷ USD, theo Bloomberg.

    Các sản phẩm như son, kem dưỡng da của Beauty Community có giá từ 10 USD, hướng tới nhóm khách hàng trung lưu và du khách, đặc biệt là 9 triệu du khách Trung Quốc tới Thái Lan mỗi năm.

    Doanh số bán hàng tăng trung bình hơn 30% mỗi năm trong 5 năm qua, đạt 2,5 tỷ baht vào năm 2016. Thu nhập ròng đã lên 656 triệu baht vào năm ngoái, tăng 63% so với năm 2015.

    Mức sinh lời của cổ phiếu Beauty Community (màu trắng)  so với trung bình công ty khác màu xanh .

    Theo Euromonitor, Beauty Community là công ty lớn thứ 9 trong ngành mỹ phẩm của Thái Lan, với 3,1% thị phần. L'Oreal dẫn đầu với 12%, tiếp theo là công ty bán hàng trực tiếp Better Way (Thái Lan) và Estee Lauder.

    Công ty đặt mục tiêu có 450 cửa hàng trong nước trong ba năm tới, với các thương hiệu như Beauty Cottage và Beauty Buffet. Các nhà bán lẻ ở nền kinh tế lớn thứ hai ở Đông Nam Á cũng hy vọng chi tiêu cho người tiêu dùng sẽ sôi động trở lại sau khi kết thúc giai đoạn tang lễ kéo dài suốt một năm cho vua Bhumibol Adulyadej.

    Suwin vẫn tin tưởng về tiềm năng của ngành công nghiệp này. Ông nói: "Phụ nữ sẵn lòng chi tiêu để thấy mình đẹp hơn.”

     Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xay-dung-de-che-my-pham-lai-gan-2ty-usd-nho-ban-son-va-duong-da-a207904.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan