+Aa-
    Zalo

    Xe hơi giảm giá mạnh nhưng vẫn "ế chỏng chơ": Lý do tại sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù giá xe đã giảm rất sâu nhưng doanh số bán hàng của nhiều hãng xe hơi vẫn tiếp tục sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

    Dù giá xe đã giảm rất sâu nhưng doanh số bán hàng của nhiều hãng xe hơi vẫn tiếp tục sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

    Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa có thống kê về tình hình kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Theo đó, toàn thị trường ô tô Việt Nam tiêu thụ 21.868 xe các loại, trong đó, doanh số xe du lịch đạt doanh số 126. 819 chiếc, giảm tới 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Cũng trong tháng 10, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 15.498 xe, tăng 5% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.370 xe, giảm 2% so với tháng trước. Như vậy, tính đến hết tháng 10/2017, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 14% trong khi xe nhập khẩu tăng 6% so với cùng kì năm ngoái.

    Tính đến thời điểm này, có thể nói thị trường ô tô Việt Nam khó lòng vượt qua mốc tăng trưởng 10% với con số bán ra của toàn thị trường là 300.000 xe như kỳ vọng.

    Mặc dù thời gian qua, các hãng ô tô đua nhau bung ra các chiêu thức giảm giá xe liên tiếp nhưng vẫn không đem lại hiệu quả. 

    Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều dòng xe vẫn tiếp tục giảm giá và giảm giá sâu hơn. Dù các doanh nghiệp tại Việt Nam như Trường Hải, Toyota, Honda, Nissan, Mitsubishi đều giảm giá cho các dòng xe của mình với mức giảm lên đến hàng trăm triệu đồng nhưng thị trường ô tô lại trải qua một năm ảm đạm hơn.

    Mặc dù liên tiếp thực hiện các cuộc "đại hạ giá", tuy nhiên, doanh số bán hàng của các hãng xe hơi vẫn giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh minh họa

    Theo bảng giá xe Toyota mới nhất cho năm 2018, ngoài mẫu Camry, tất cả các mẫu xe đang được Toyota Việt Nam lắp ráp như Vios, Innova, Altis đều được điều chỉnh giảm giá với mức giảm từ 3-10% (tương đương mỗi chiếc xe giảm từ 25-58 triệu đồng).

    Cụ thể, Toyota Vios có mức giảm 58 triệu đồng cho phiên bản Vios TRD, giảm từ 644 triệu xuống còn 586 triệu đồng. Các phiên bản Toyota Vios G giảm 57 triệu đồng, E CVT và MT có mức giảm lần lượt 53 và 51 triệu đồng, Vios Limo giảm 48 triệu đồng. Như vậy, giá bán của 5 phiên bản Vios, hiện giảm xuống chỉ còn từ 484-586 triệu đồng.

    Đứng thứ 2 trong đợt giảm giá này là mẫu xe 7 chỗ Toyota Innova, với mức giảm từ 42 - 50 triệu đồng. Trong đó, 2 phiên bản Innova V và E giảm 50 triệu đồng so với giá cũ, còn 995 triệu đồng và 793 triệu đồng); Innova G có mức giảm 42 triệu đồng, xuống còn 817 triệu đồng.

    Với mẫu Corolla, bản 2.0V Sport có mức giá mới 936 triệu đồng, giảm 31 triệu đồng so với giá cũ. Corolla 2.0V CVT giá 893 triệu đồng, giảm 27 triệu đồng so với giá cũ. Corolla 1.8 G có giá bán 779 triệu, giảm 26 triệu đồng so với giá cũ. Còn 2 bản Corolla 1.8E CVT và MT có mức giảm 24 triệu đồng so với giá cũ, còn 707 và 678 triệu đồng.

    Riêng mẫu sedan Camry vừa ra phiên bản mới đầu tháng 10, đã giảm giá 100 triệu so với trước đó nên không đổi giá ở lần điều chỉnh này. Bên cạnh đó, mẫu SUV 7 Fortuner và Land Cruiser cũng không có điều chỉnh giá trong đợt này.

    Không chỉ Toyota Việt Nam, hàng loạt doanh nghiệp ô tô khác cũng đã công bố giảm giá xe sản xuất lắp ráp trong nước.

    THACO vừa công bố giảm giá bán cho toàn bộ các mẫu xe Kia lắp ráp trong nước, bao gồm cả các xe nhỏ như Morning, Cerato… cho đến các mẫu xe đa dụng, mẫu MPV cỡ lớn - Sedona. Đầu tháng 11, Ford Việt Nam cũng đồng loạt giảm giá cho ba mẫu xe lắp ráp trong nước là EcoSport, Fiesta và Focus.

    Nguyên nhân của việc sụt giảm mạnh này là do tâm lý của khách hàng chờ đợi đến năm 2018, khi thuế nhập khẩu các mẫu xe từ ASEAN về Việt Nam giảm về mức 0%, giá xe sẽ có cơ hội tiếp tục giảm.

    Có thể thấy, trước những thông tin về thuế suất trong khu vực về 0% đang tác động không nhỏ đến tâm lý người tiêu dùng, người tiêu dùng có xu hướng chờ đợi giá xe tiếp tục giảm xuống mới mua hàng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-hoi-giam-gia-manh-nhung-van-e-chong-cho-ly-do-tai-sao-a210697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan