+Aa-
    Zalo

    Xe máy gắn "súng đại liên" gây náo loạn trên quốc lộ 1A

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiếc xe gắn "súng máy" tự chế chạy trên quốc lộ 1A bị cảnh sát giao thông Đà Nẵng thu giữ.

    (ĐSPL) - Chiếc xe gắn "súng máy" tự chế chạy trên quốc lộ 1A bị cảnh sát giao thông Đà Nẵng thu giữ.

    Theo thông tin trên báo VnExpress, ngày 14/1 phòng cảnh sát giao thông công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã tạm giữ một xe môtô lắp ráp trái quy định, không có giấy đăng ký lái xe, không gắn biển số.

    Cụ thể, vào lúc 16h10 ngày 13/1, khi đang làm nhiệm vụ tuần tra trên quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Hòa Vang), cán bộ chiến sĩ Trạm CSGT cửa ô Hòa Phước phát hiện chiếc xe tự lắp ráp trái quy định, không có biển số nên đã yêu cầu dừng xe.

    Chiếc xe độ gắn "súng máy" vừa bị CSGT Đà Nẵng thu giữ. Ảnh: VTC News

    VTC News cũng đưa tin, chiếc xe bị bắt giữ được độ chế với lốp ôtô, khung sườn pha lẫn giữa xe máy và xe ôtô. Phần khung xe được cuốn dây xích sắt. Bên ghi đông lắp thêm hai chiếc dè giống đôi cánh dơi.

    Ngoài ra, phần khung xe được cuốn dây xích sắt, trên xe có mô hình súng đại liên với dây vỏ đạn dài, 6 nòng nòng súng là những ống thép nhỏ có khả năng quay khi tăng ga.

    Chủ xe là anh Trần Văn Luân (25 tuổi, trú xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước, Quảng Nam), cho biết do đam mê xe mô tô nên đã lắp ráp chiếc xe này một thời gian và đã chạy nhiều lần từ quên Tiên Phước xuống Đà Nẵng chơi.

    CSGT Đà Nẵng đang tịch thu chiếc xe và cảnh báo tới người dân không nên tự lắp ráp xe trái quy định, gây nguy hiểm cho chính bản thân và người khác khi tham gia giao thông.

    Điều 4. Nguyên tắc hoạt động giao thông đường bộ (Luật giao thông đường bộ 2008)

    1. Hoạt động giao thông đường bộ phải bảo đảm thông suốt, trật tự, an toàn, hiệu quả; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và bảo vệ môi trường.

    2. Phát triển giao thông đường bộ theo quy hoạch, từng bước hiện đại và đồng bộ; gắn kết phương thức vận tải đường bộ với các phương thức vận tải khác.

    3. Quản lý hoạt động giao thông đường bộ được thực hiện thống nhất trên cơ sở phân công, phân cấp trách nhiệm, quyền hạn cụ thể, đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, ngành và chính quyền địa phương các cấp.

    4. Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ là trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

    5. Người tham gia giao thông phải có ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành quy tắc giao thông, giữ gìn an toàn cho mình và cho người khác. Chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc bảo đảm an toàn của phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

    6. Mọi hành vi vi phạm pháp luật giao thông đường bộ phải được phát hiện, ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-may-gan-sung-dai-lien-gay-nao-loan-tren-quoc-lo-1a-a178218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan