+Aa-
    Zalo

    Xe tải chứa hơn 750 kg thuốc tân dược trị giá 5 tỷ đồng bị bắt giữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Qua kiểm tra, Công an phát hiện trên chiếc xe tải có 41 thùng hàng thuốc tân dược gồm nhiều loại thuốc đặc trị ung thư, tiểu đường, tổng cộng là hơn 750 kg.

    Qua kiểm tra, Công an phát hiện trên chiếc xe tải có 41 thùng hàng thuốc tân dược gồm nhiều loại thuốc đặc trị ung thư, tiểu đường, tổng cộng là hơn 750 kg.

    Báo Dân Trí dẫn nguồn thông tin từ Cục Cảnh sát chống buôn lậu (C74) Bộ Công an chiều 9/5 cho biết, đã bắt giữ một vụ buôn lậu thuốc tân dược từ Campuchia về Việt Nam.

    Trước đó, lúc 2h30 rạng sáng cùng ngày, hàng chục trinh sát Phòng 6 - C74 phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận 4 (TPHCM) bất ngờ ập vào kho hàng tại địa chỉ 488 đường Nguyễn Tất Thành, phường 18, quận 4 khi chiếc xe tải vừa di chuyển về đây.

    Qua kiểm tra, Công an phát hiện trên chiếc xe tải có 41 thùng hàng thuốc tân dược gồm nhiều loại thuốc đặc trị ung thư, tiểu đường, tổng cộng là hơn 750 kg.

    Công an thu giữ lượng lớn tân dược trên ô tô từ Campuchia về TP.HCM trong rạng sáng 9/5 - Ảnh: An ninh thủ đô

    Báo Thanh Niên dẫn lời Thượng tá Lê Thơm, Trưởng phòng 6 thuộc C74B, cho biết: “Lô hàng này từ Thổ Nhĩ Kỳ về Sân bay Tân Sơn Nhất rồi quá cảnh qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh) để vào Campuchia. Sau đó các đối tượng buôn lậu sang hàng, dùng xe chuyển hàng lậu theo đường mòn ở H.Bến Cầu đưa về Q.4 thì bị lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu theo dõi, bắt giữ”.

    Theo ông Thơm, lượng thuốc tân dược mà các đối tượng đưa về gồm nhiều loại thuốc khác nhau, chủ yếu là thuốc đặc trị chữa các bệnh như ung thư, tim mạch, tiểu đường với tổng giá trị lên đến hơn 5 tỉ đồng.

    Cũng liên quan đến hành vi buôn lậu thuốc tân dược, trước đó, báo Lao động đưa tin, ngày 22/7/2016, Cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu (C74 - Bộ Công an) cho biết, đã bắt hàng nghìn hộp thuốc tân dược lậu từ các tỉnh biên giới Tây Nam tuồn về TPHCM.

    Nhiều loại thuốc đặc trị đã bị lực lượng chức năng phát hiện - Ảnh: Báo Hải Quan

    Theo đó, qua thời gian theo dõi, lực lượng của C74 và Cục Hải quan TPHCM đã bắt giữ một xe taxi chở đầy thuốc tân dược không nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn chứng từ.

    Kiểm tra căn nhà của bà Nguyễn Thị Mỹ Dung (quê Quảng Ngãi) tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, lực lượng chức năng phát hiện rất nhiều thùng thuốc tây, bao bì chưa qua sử dụng. Bà Dung khai là người thuê taxi chở số thuốc tân dược trên đi giao cho các đầu mối tiêu thụ.

    Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hơn 4.700 hộp thuốc trị bệnh tim mạch, tiểu đường. Do lượng thuốc quá lớn, cảnh sát phải thuê 2 xe tải chở số thuốc này về trụ sở. Trong số thuốc này, có một số mặt hàng nghi là hàng giả. Bà Dung thừa nhận, khi nhận đơn đặt hàng của khách, bà sẽ cung cấp hàng, còn giấy tờ sẽ đưa sau. Theo bà Dung, khách hàng của bà đa phần là các nhà thuốc tây.

    Điều 153. Tội buôn lậu (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

    1. Người nào buôn bán trái phép qua biên giới thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

    a) Hàng hoá, tiền Việt Nam, ngoại tệ, kim khí quý, đá quý có giá trị từ một trăm  triệu đồng đến dưới ba trăm triệu đồng hoặc dưới một trăm triệu đồng nhưng đã bị xử phạt hành chính về hành vi quy định tại Điều này hoặc tại một trong các điều 154, 155, 156, 157, 158,159,160 và 161 của Bộ luật này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, nếu không thuộc trường hợp quy định tại các điều 193, 194, 195, 196, 230, 232,  233, 236 và 238 của Bộ luật này;

    b) Vật phẩm thuộc di tích lịch sử, văn hoá;

    c) Hàng cấm có số lượng lớn hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi quy định tại Điều này hoặc tại một trong các điều 154, 155, 156, 157, 158,159,160 và 161 của Bộ luật này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, nếu không thuộc trường hợp quy định tại các điều 193, 194, 195, 196, 230, 232,  233, 236 và 238 của Bộ luật này.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm  đến bảy năm:

    a) Có tổ chức;

    b) Có tính chất chuyên nghiệp;

    c) Tái phạm nguy hiểm;

    d) Vật phạm pháp có giá trị từ ba trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

    đ) Hàng cấm có số lượng rất lớn;

    e) Thu lợi bất chính lớn;

    g) Lợi dụng chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh hoặc hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác;

    h) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

    i) Lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức;

    k) Phạm tội nhiều lần;

    l)  Gây hậu quả nghiêm trọng.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

    a) Vật phạm pháp có giá trị từ năm trăm triệu đồng đến dưới một tỷ đồng;

    b) Hàng cấm có số lượng đặc biệt lớn;

    c) Thu lợi bất chính rất  lớn;

    d) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù  từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a) Vật phạm pháp có giá trị từ một tỷ đồng trở lên;

    b) Thu lợi bất chính  đặc biệt  lớn;

    c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-tai-chua-hon-750-kg-thuoc-tan-duoc-tri-gia-5-ty-dong-bi-bat-giu-a189688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan