+Aa-
    Zalo

    Xem xét thay công ty bảo vệ sau sự cố vẽ bậy lên đoàn tàu metro ở TP.HCM

    (ĐS&PL) - Đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết đang yêu cầu xem xét thay đơn vị bảo vệ bởi đây là lần thứ 2 tàu metro số 1 bị vẽ bậy.

    Báo Giao thông đưa tin, liên quan đến vụ việc đoàn tàu metro số 1 bị vẽ bậy khi đang đậu tại depot Long Bình, thành phố Thủ Đức, TP.HCM dù đã có đến 2 lớp bảo vệ, ban quản lý và nhà thầu đang tiếp tục làm việc với Công an thành phố Thủ Đức để điều tra làm rõ.

    xem xet thay cong ty bao ve sau su co ve bay len doan tau metro o tp hcm
    Các toa tàu metro số 1 bị vẽ bậy. Ảnh: Báo giao thông

    Theo đó khu vực depot tập kết các đoàn tàu metro số 1 được lắp đặt nhiều camera an ninh cũng như bố trí đến 2 lớp bảo vệ, bên trong còn có hàng trăm công nhân làm việc mỗi ngày.

    Tuy nhiên, theo báo Lao động, nhà thầu cho biết phần khu vực tàu metro vừa bị vẽ bậy nằm ngay sát khu dân cư nên có phần khó kiểm soát hơn. Đang trong kỳ nghỉ lễ nên một số đối tượng thiếu ý thức đã lợi dụng lẻn vào vẽ bậy lên tàu.

    Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã yêu cầu nhà thầu phải khắc phục và xem xét lại các biện pháp an ninh đồng thời trước mắt sẽ đề nghị nhà thầu xem xét thay công ty bảo vệ.

    Về diện tích bị vẽ bậy trên đoàn tàu không quá lớn nên nhà thầu đang chủ động tẩy xoá các vết sơn. Trước đó vào tháng 6/2022, hai đoàn tàu metro số 1 đậu tại Depot Long Bình đang chờ chạy thử thì bị vẽ bẩn nhưng đến nay chưa tìm ra thủ phạm.

    Các đoàn tàu Metro số 1 hiện đang được chạy thử nghiệm đoạn trên cao. Dự kiến tàu sẽ chạy thử trên toàn tuyến với tổng chiều dài gần 20 km vào ngày 2/9 trước khi chuyển sang giai đoạn khai thác thử vào cuối năm nay.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xem-xet-thay-cong-ty-bao-ve-sau-su-co-ve-bay-len-doan-tau-metro-o-tp-hcm-a574103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan