+Aa-
    Zalo

    Xếp hạng chỉ số thông minh qua nhóm máu: Bất ngờ lợi ích nhóm máu "toàn năng"

    (ĐS&PL) - Các nghiên cứu phát hiện ra rằng, có một mối liên quan nhất định giữa nhóm máu và chỉ số IQ. Những đứa trẻ khác nhau về nhóm máu có khoảng cách nhất định khi so sánh trí thông minh với nhau.

    Theo các chuyên gia, mỗi đứa trẻ đều có tính cách riêng, bởi vì chúng có chương trình di truyền riêng. Điều này cũng có mối quan hệ nhất định với "nhóm máu", hơn nữa nhóm máu khác nhau đồng nghĩa với chỉ số thông minh (IQ) của mỗi trẻ cũng sẽ khác nhau.

    chuyen gia xep hang chi so thong minh thong qua nhom mau1
    Nhóm máu khác nhau đồng nghĩa với chỉ số thông minh (IQ) của mỗi trẻ cũng sẽ khác nhau. Ảnh minh họa.

    Bảng xếp hạng IQ theo nhóm máu

    Hạng nhất: Nhóm máu AB

    Những người có nhóm máu AB đứng đầu về chỉ số IQ. Nhóm máu AB là sự kết hợp giữa nhóm máu A và nhóm máu B, hội tụ ưu điểm của cả 2 nhóm máu.

    Người ta nói rằng, chỉ có 9% người trên thế giới có nhóm máu này, vì vậy nó vô cùng quý giá.

    Trên thực tế, các chuyên gia cũng nhận thấy những đứa trẻ có nhóm máu AB thường sống có lý trí, hoạt bát. Trẻ thuộc nhóm máu này cũng nhạy cảm, tỉ mỉ, có năng lực học tập tốt, xu hướng nổi bật giữa đám đông.

    Hạng 2: Nhóm máu O

    chuyen gia xep hang chi so thong minh thong qua nhom mau2
    Nhóm máu O được xem là được gọi là nhóm máu "toàn năng". Ảnh minh họa.

    Nhóm máu O được coi là "nhóm máu cổ nhất", tồn tại từ rất lâu đời và có nguồn gốc xa xưa nhất trong lịch sử của loài người. Nó cũng được gọi là nhóm máu "toàn năng", ngoài lợi thế trong việc truyền máu, trí thông minh của những người có nhóm máu O cũng rất xuất sắc.

    Nghiên cứu cho thấy, trẻ em có nhóm máu O có vùng hồi hải mã phát triển tốt hơn so với các nhóm máu khác, có nghĩa là trí thông minh bẩm sinh của chúng cao hơn, đặc biệt là trong việc ghi nhớ và học thuật.

    Hạng 3: Nhóm máu A

    Những đứa trẻ mang nhóm máu A thường có suy nghĩ khắt khe và bảo thủ hơn, tôn trọng các quy tắc trong mọi việc và không biết cách xử lý vấn đề linh hoạt, đó là điều mà chúng ta thường gọi là cố chấp.

    Nhóm máu này tạo cho người ta cảm giác buồn tẻ, nhàm chán và hướng nội, trẻ có nhóm máu này học hỏi chậm hơn nhưng lại có nhiều ý tưởng của riêng mình, nếu biết cách tập trung phát triển thì thành tựu rất cao.

    Hạng 4: Nhóm máu B

    Các báo cáo kiểm tra có liên quan cho thấy trẻ em thuộc nhóm máu B có chỉ số IQ tương đối thấp so với các nhóm máu khác. Điều này là do những người mang nhóm máu B nhạy cảm hơn khi đối diện với các vấn đề về con người và sự vật, họ có xu hướng xúc động quá đà khi gặp sự việc không như ý muốn và nhóm máu B cũng đặc biệt nhạy cảm, hay suy diễn làm khổ mình.

    Tuy nhiên, mặc dù trẻ em nhóm máu B nhìn chung có chỉ số IQ không cao lắm, nhưng nếu đứa trẻ đó phát hiện ra có hứng thú với điều gì, kỹ năng xã hội của bé cũng sẽ bùng nổ, vừa có sự thân thiện duyên dáng lại vừa nhạy cảm, các nhóm máu khác không thể có được.

    Cách cải thiện IQ cho trẻ

    Mặc dù chỉ số IQ của trẻ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố di truyền như nhóm máu, tính cách nhưng sự đồng hành và giáo dục của cha mẹ cũng rất quan trọng.

    Nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) chỉ ra rằng, giai đoạn "vàng" phát triển não bộ trong đời trẻ rất ngắn, đặc biệt trước 6 tuổi đóng vai trò quyết định.

    Trí thông minh bẩm sinh của mỗi đứa trẻ khác nhau và không thể thay đổi được. Tuy nhiên, có nhiều cách để giúp trẻ phát triển và tăng cường khả năng học tập và trí tuệ. Dưới đây là một số cách để cải thiện IQ của một đứa trẻ:

    - Cung cấp một môi trường học tập tích cực và khuyến khích trẻ học hỏi

    Tạo ra một môi trường học tập tích cực, tạo động lực cho trẻ học tập và khuyến khích trẻ học hỏi. Có thể tạo ra một không gian học tập tại nhà, cung cấp tài liệu học tập phù hợp với độ tuổi và sở thích của trẻ.

    - Đọc sách và kể chuyện cho trẻ

    chuyen gia xep hang chi so thong minh thong qua nhom mau4
    Đọc sách và kể chuyện cho trẻ giúp cho trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ và tăng cường khả năng hiểu biết. Ảnh minh họa.

    Đọc sách và kể chuyện cho trẻ giúp cho trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ và tăng cường khả năng hiểu biết.

    - Phát triển kỹ năng xã hội

    Phát triển kỹ năng xã hội cũng là một cách để cải thiện IQ của trẻ. Khi trẻ có kỹ năng xã hội tốt, chúng có thể tương tác và học hỏi từ những người xung quanh mình.

    - Tập thể dục và ăn uống lành mạnh

    Tập thể dục và ăn uống lành mạnh giúp cho trẻ phát triển cơ thể và não bộ khỏe mạnh, từ đó tăng cường khả năng học tập và trí tuệ.

    - Khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động sáng tạo

    Khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động sáng tạo như vẽ tranh, chơi nhạc, thủ công... giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng và kỹ năng sáng tạo.

    Tóm lại, việc cải thiện IQ của trẻ không chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào yếu tố bẩm sinh mà còn phụ thuộc vào sự phát triển và khuyến khích của môi trường xung quanh trẻ.

    Hàn Quốc, nhóm máu được cho là liên hệ mật thiết với tính cách của con người. Thay vì nhìn vào dáng vẻ bên ngoài để dự đoán tương lai và tính cách của một người như ở Trung Quốc và Việt Nam, người Hàn Quốc lại căn cứ vào nhóm máu để xác định những điều đó. Mỗi một nhóm máu đều có một sứ mệnh riêng biệt.

    Những người có nhóm máu A thường được nhận xét là siêng năng và thân thiện nhưng lại rất nhạy cảm. Bên cạnh đó, những người thuộc nhóm máu này thích ở một mình hơn là tham gia vào các cuộc chơi. Họ được cho là ít thể hiện bản thân với người khác vì cảm thấy không thoải mái ở những nơi đông người.

    Những người mang nhóm máu B được biết đến với tính cách hướng ngoại và đam mê. Nhưng mặt khác, họ bị đánh giá là thường mang vẻ kiêu ngạo. Nam giới thuộc nhóm máu B thậm chí bị định kiến là những kẻ ăn chơi trác táng.

    Người có nhóm máu O được cho là thích hợp nhất để làm lãnh đạo hoặc đồng nghiệp vì họ rất thực tế, có kỹ năng giao tiếp tốt và dễ dàng xây dựng mối quan hệ thân thiết với người khác. Điểm yếu có thể là ngại bày tỏ cảm xúc thật của mình do sợ bị từ chối.

    chuyen gia xep hang chi so thong minh thong qua nhom mau5
    Không những doanh nghiệp mà nhiều người hâm mộ cũng thông qua nhóm máu để tìm hiểu về tính cách Idol. Ảnh minh họa

    Cuối cùng, những người mang nhóm máu AB- là nhóm máu hiếm nhất ở Hàn Quốc, thường thể hiện nhiều tính cách khác nhau tùy thuộc vào cảm xúc, tâm trạng, hoàn cảnh và đôi khi không kiểm soát được nó. Thông thường họ được cho chỉ thuộc hai loại: thiên tài hoặc tâm thần.

    Mặc dù chẳng có bằng chứng khoa học nào chứng minh rằng xác định tính cách trên nhóm máu là chính xác, nhưng việc người Hàn Quốc cuồng tín nhóm máu đã chẳng còn là điều quá xa lạ nữa. Nếu bạn được người Hàn Quốc hỏi về nhóm máu của mình, đừng quá bất ngờ nhé. Họ chỉ đang muốn tìm hiểu xem tính cách của bạn như thế nào mà thôi.

    Hiện nay, có không ít doanh nghiệp Hàn Quốc căn cứ vào nhóm máu để lựa chọn nhân viên cho công ty mình. Thậm chí, có nhiều người còn lựa chọn bạn đời thông qua việc xác định nhóm máu với mong muốn có một cuộc sống hôn nhân thật viên mãn.

    Nói tóm lại, người dân đất nước Hàn Quốc vẫn luôn tin rằng nhóm máu sẽ tạo nên tính cách con người. Do vậy, bạn sẽ có thể bắt gặp câu hỏi về nhóm máu khi phỏng vấn ứng tuyển ở một doanh nghiệp Hàn Quốc nào đó đấy. Tuy nhiên, hãy luôn tự tin về chính mình và cũng đừng quá áp đặt tính cách của bản thân qua nhóm máu các bạn nhé.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xep-hang-chi-so-thong-minh-qua-nhom-mau-bat-ngo-loi-ich-nhom-mau-toan-nang-a587562.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan