+Aa-
    Zalo

    Xét xử bác sĩ da liễu bị tố hiếp dâm nữ điều dưỡng ở Huế: Bị cáo khai gì tại tòa?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Vào nhà tầm 7-8 phút sau thì chị đánh vào vùng bụng tôi mà không rõ nguyên nhân. Trước đó là sờ vào bộ phận sinh dục tôi và tôi yêu cầu thả ra", Phương khai.

    "Vào nhà tầm 7-8 phút sau thì chị đánh vào vùng bụng tôi mà không rõ nguyên nhân. Trước đó là sờ vào bộ phận sinh dục tôi và tôi yêu cầu thả ra", Phương khai.

    Phiên tòa xét xử bị cáo Lê Quang Huy Phương - Ảnh: TTO

    Sáng 26/11, Tòa án nhân dân (TAND) TP.Huế đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Lê Quang Huy Phương (trước khi bị bắt giữ là bác sĩ phụ trách bộ phận chăm sóc da, Khoa Da liễu, Bệnh viện Trung ương Huế) bị cáo buộc hiếp dâm, đánh đập nữ điều dưỡng.

    Phương bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Huế khởi tố với 3 tội danh "hiếp dâm", "cố ý gây thương tích" và "bắt giữ người trái pháp luật".

    Bị hại là chị Dương Huỳnh Thu T., (SN 1996; ngụ tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế), đồng nghiệp của Phương.

    Theo báo Người lao động, tại tòa, bị cáo Phương nói rằng, ngày 17/9/2019, có gặp 2 trường hợp đến xin việc và kể rằng muốn vào làm thì phải chạy tiền 300-500 triệu đồng. Phương cho rằng chị T. bịa chuyện nên điện thoại một bác sĩ ở Khoa Da liễu nói nhờ T. mang đến cho mình liều thuốc đẹp da, giao tại quán cà phê Nhà ở chung cư Đống Đa (TP Huế) để nói chuyện.

    Bị cáo cũng khẳng định rằng khi bị hại vào nhà thì cửa chính nhà mình khép lại chứ không khóa chốt. Và nói rằng trong suốt buổi gặp, Phương không đụng tới bị hại, chính bị hại là người có hành động bất thường như đánh vào bụng bị cáo nên bị Phương phản ứng lại.

    "Vào nhà tầm 7-8 phút sau thì chị đánh vào vùng bụng tôi mà không rõ nguyên nhân. Trước đó là sờ vào bộ phận sinh dục tôi và tôi yêu cầu thả ra", Phương khai.

    Phương lý giải rằng bị cáo có hành động bẻ tay bị hại sau khi chị này cầm vào bộ phận sinh dục của Phương. Đồng thời, thừa nhận có đánh 2 tát tai và bị chị T. la hét, thách thức. Bị cáo Phương bác bỏ việc cởi áo quần chị Th. và nói rằng bị hại tự cởi.

    Bên cạnh đó, bị hại nói rằng Phương mở cửa cho mình vào, sau đó thì chốt khóa trong. Rồi Phương đi sát, yêu cầu chị ngồi xuống, cởi áo khoác ra, vặn tay phải bị hại, tay kia gài vào cổ mặc cho nạn nhân vùng vẫy.

    Chị T. nói rằng áo mình (cả áo ngực) đều do vị bác sĩ này cởi trong tình trạng nạn nhân bị vị bác sĩ này ngồi lên người khống chế...

    Theo cáo buộc, Phương và chị T. là đồng nghiệp cùng công tác tại Khoa da liễu, Bệnh viện Trung ương Huế.

    Khoảng 10h 30 ngày 17/9/2019, trong lúc chị T. đang làm việc, Phương nhờ nhân viên khác đến làm việc thay chị và yêu cầu chị T. đến phòng riêng của mình ở chung cư Đống Đa để đưa liều thuốc đẹp da.

    Cáo buộc cho rằng, khi chị T. bước vào phòng, bác sỹ Phương đóng cửa. Trong khoảng thời gian 1 tiếng, 13 phút, bị cáo khống chế, dùng vũ lực bẻ, trói tay, vật ngửa chị T. xuống nền nhà, đánh liên tục vào mặt và nhiều vùng khác trên cơ thể nạn nhân.

    Phương dùng lời lẽ đe dọa khác nhằm giao cấu trái với ý muốn của chị T. Do nạn nhân chống trả quyết liệt và lợi dụng sự sơ hở của Phương, đã mở cửa chạy thoát ra ngoài kêu cứu, khiến bị cáo chưa thực hiện được hành vi giao cấu.

    Khi chị T. chạy thoát ra khỏi phòng, Phương đuổi theo bắt chị, túm tóc kéo lê vào phòng, tiếp tục đánh, khống chế, giữ chị T. trong phòng, mặc chị van xin được về.

    Cáo buộc cho rằng, quá trình bị cáo dùng vũ lực đã gây thương tích cho chị T. với tỷ lệ tổn hại sức khỏe là 37%.

    Ngày 23/9/2019, chị T. có đơn yêu cầu khởi tố bác sỹ Phương về hành vi cố ý gây thương tích, hiếp dâm.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-bac-si-da-lieu-bi-to-hiep-dam-nu-dieu-duong-o-hue-bi-cao-khai-gi-tai-toa-a347326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan