+Aa-
    Zalo

    Xét xử mẹ nữ sinh giao gà buôn ma túy: Vì Thị Thu tố bị ép cung, suốt 5 ngày đêm không được ngủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong phiên xét xử sáng 27/11, bị cáo Vì Thị Thu bất ngờ khai báo với hội đồng xét xử rằng bản thân bị cán bộ ép cung và phủ nhận hành vi mua bán ma túy.

    Trong phiên xét xử sáng 27/11, bị cáo Vì Thị Thu bất ngờ khai báo với hội đồng xét xử rằng bản thân bị cán bộ ép cung và phủ nhận hành vi mua bán ma túy.

    Theo tin tức báo Bảo vệ Pháp luật đăng tải, sáng ngày 27/11, trả lời thẩm vấn trước Tòa, bị cáo Vì Thị Thu (SN 1982, trú đội 4, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên)- người bị VKS cáo buộc Mua bán trái phép 2 bánh heroin bất ngờ phản cung, dù trước đó Thu đồng ý với những gì cáo trạng đã nêu. Cụ thể, bị cáo có tham gia với Công, Toán, Hùng trong việc mua bán trái phép chết ma túy.

    Tờ Tổ Quốc đưa tin, bị cáo Thu phủ nhận mua bán ma túy với Công mà chỉ mua bán với Vì Văn Toán (chồng Thu). Thu nói: "Bị cáo bị cán bộ ép cung nên mới khai như vậy. Bị cáo 5 ngày 5 đêm không được ngủ, bị cáo chỉ xin đi vệ sinh vào buổi sáng và buổi tối thôi, bị cáo rất mệt mỏi. Bị cáo chỉ bán 4 viên hồng phiến vào ngày 9/2".

    Bị cáo Vì Thị Thu. Ảnh: Dân Trí

    Trước lời khai của Thu, chủ tọa phiên tòa đã gọi Vì Văn Toán ra đối chất. Trước tòa, Toán khai không rõ thời gian nhưng Lường Văn Hùng và Công có đến nhà bị cáo để sử dụng ma túy. Sau đó, Công và Lương Văn Hùng có mua 2 bánh heroin từ Vì Thị Thu. Bị cáo Toán cũng khẳng định, lời khai của mình là đúng, không ai ép cung.

    "Vợ bị cáo đã bán trực tiếp cho Bùi Văn Công với giá 150 triệu/bánh", bị cáo Toán khẳng định trước tòa.

    Tuy nhiên, bị cáo Thu tiếp tục phủ nhận không mua bán 2 bánh heroin và khai rằng tại cơ quan điều tra bị cáo bị ép cung.

    Theo báo Trí Thức Trẻ, sau đó, HĐXX đã mời luật sư bào chữa cho Thu lên để tham gia tố tụng, luật sư này cho biết đã tham gia lấy lời khai của Thu cùng với cơ quan tố tụng. Đồng thời, luật sư này công bố lời khai như cáo trạng đã công bố là Thu đã bán 2 bánh heroin cho Bùi Văn Công.

    Theo cáo trạng, cuối tháng 5/2017, bà Hiền đến nhà Công đặt mua 4 bánh heroin với giá 160 triệu đồng/bánh. Công đồng ý và đến nhà Thu ở huyện Điện Biên đặt hàng với giá 150 triệu đồng/bánh.

    Vì Thị Thu đến biên giới Việt Nam - Lào mua 2 bánh heroin từ người đàn ông lạ mặt với giá 90 triệu đồng/bánh.

    Cuối tháng 5/2017, Công lấy ma túy từ nhà Thu đi giao cho bà Hiền, nhận 290 triệu đồng. Bà Hiền nợ lại 30 triệu đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-me-nu-sinh-giao-ga-buon-ma-tuy-vi-thi-thu-to-bi-ep-cung-suot-5-ngay-dem-khong-duoc-ngu-a302452.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan