+Aa-
    Zalo

    Xét xử mẹ “nữ sinh giao gà”: HĐXX tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm

    (ĐS&PL) - HĐXX tuyên y án sơ thẩm 20 năm tù đối với bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại, cưỡng bức) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

    Báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin chiều muộn ngày 22/4, HĐXX phúc thẩm xét đơn kháng cáo kêu oan của bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao già bị sát hại, cưỡng bức) đã tuyên y án sơ thẩm 20 năm tù đối với bị cáo Hiền về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

    Trước đó, khi xét hỏi, HĐXX cách ly tất cả các bị cáo và xét hỏi lần lượt từng người. Tại phiên tòa này, 3 tử tù gồm Lường Văn Hùng, Vì Văn Toán và Bùi Văn Công trong vụ sát hại nữ sinh giao gà được TAND Cấp cao triệu tập tới phiên tòa để làm rõ nội dung vụ án.

    Trả lời HĐXX, bị cáo Lường Văn Hùng bất ngờ xin thay đổi lời khai. Bị cáo Lường Văn Hùng phủ nhận lời khai trong các phiên tòa trước. Hùng nói sẽ khai thật bởi trong thời gian bị giam giữ, bị cáo thấy lương tâm cắn rứt, có lỗi với mẹ con bị cáo Hiền và thấy cháu Cao Mỹ D. (con gái bị cáo Trần Thị Hiền, nữ sinh giao gà) chết oan.

    Bị cáo trình bày bản thân không biết mẹ con bị cáo Trần Thị Hiền và không giao dịch mua bán ma túy với bị cáo Hiền, không biết Cao Mỹ D. là ai. Bị cáo nói viết lời theo lời điều tra viên đọc, không nhận tội thì bị đánh. Bị cáo cũng nói giữa Công và bị cáo có mâu thuẫn nên Công đổ tội cho mình.

    Bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao già bị sát hại, cưỡng bức) ở phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao già bị sát hại, cưỡng bức) ở phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Tương tự, bị cáo Vì Văn Toán và bị cáo Bùi Văn Công cũng đổi lời khai, khẳng định không quen biết mẹ con bị cáo Trần Thị Hiền, không mua bán ma túy với bị cáo Hiền, không có việc bị cáo Hiền nợ tiền mình.

    Bị cáo Công nói rằng, năm 2017 không mua hai bánh heroin của bị cáo Vì Thị Thu để bán lại cho bị cáo Trần Thị Hiền như truy tố. Bị cáo cũng không biết gì về ma túy, chưa từng trông thấy bánh heroin. Sở dĩ bị cáo khai việc mua bán ma túy là do bị ép cung, thấy bản án quá nặng nên bị cáo thay đổi lời khai.

    Trong khi đó, bị cáo Vì Văn Toán khai do bị ép cung nên mới khai bị cáo Hiền nợ bị cáo 300 triệu đồng trong việc mua bán ma túy. Bị cáo nói rằng “tử hình thì đằng nào cũng bị rồi nên biết gì thì hôm nay khai nốt".

    Theo bản án sơ thẩm, năm 2017, Vì Thị Thu (42 tuổi) - vợ bị cáo Vì Văn Toán (một trong những hung thủ sát hại nữ sinh giao gà) đến khu vực biên giới mua 2 bánh heroin giá 90 triệu đồng/bánh về bán cho Bùi Văn Công với giá 150 triệu đồng/bánh.

    Bùi Văn Công cùng Lường Văn Hùng đem ma túy bán cho Trần Thị Hiền với giá 160 triệu đồng/bánh. Ngoài ra, các bị cáo còn tổ chức sử dụng ma túy ở nhà Vì Văn Toán. 

    Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Trần Thị Hiền kêu oan, cho rằng các bị cáo Công, Toán khai không đúng sự thật sau khi đã bắt cóc, giết hại con gái mình là Cao Mỹ D..  Bị cáo Hiền cũng cho rằng, không thể chỉ dựa vào lời khai của nhóm Toán để kết tội mình.

    Trong khi đó, các bị cáo Công, Toán, Hùng thừa nhận hành vi phạm tội và không có đơn kháng cáo. Bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hiền 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

    Vào tháng 5/2022, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm. Sau khi xét xử, tòa phúc thẩm cho rằng có nhiều tình tiết trong vụ án còn mâu thuẫn nhau, một số tình tiết không thể làm rõ ngay tại phiên tòa. Do đó, tòa phúc thẩm quyết định hủy một phần nội dung bản án sơ thẩm liên quan đến bị cáo Trần Thị Hiền để điều tra, xét xử lại.

    Đếb tháng 9/2023, Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao ra quyết định Giám đốc thẩm vụ án và tuyên hủy bản án phúc thẩm của TAND Cấp cao tại Hà Nội, đồng thời yêu cầu xét xử phúc thẩm lại vụ án.

    Tại phiên phúc thẩm ngày 22/4, trả lời thẩm vấn, bị cáo Hiền khẳng định "bị oan", giữ nguyên đơn kháng cáo, theo thông tin trên báo Dân Việt. Bị cáo nói do sức khỏe yếu nên nhờ các luật sư trình bày lại nội dung đơn kháng cáo.

    Trong đơn, bị cáo Hiền cho rằng vụ án được tố giác bởi chính những đối tượng đã sát hại con gái bà là không khách quan, vu oan, đổ tội để biện minh, giảm nhẹ tội cho họ.

    Bị cáo Hiền cho rằng, sau khi con gái Cao Mỹ D. bị phát hiện tử vong, 9 ngày sau Toán, Công và Hùng mới bị bắt. Những người này đã có thời gian bàn bạc, trao đổi với nhau, nhận dạng bị cáo Hiền để tạo dựng lời khai gian dối.

    Bị cáo Hiền khẳng định không quen biết, vay nợ tiền, không buôn bán ma túy với Toán, Công hay Hùng. Được trình bày ý kiến sau khi luật sư đọc lại đơn kháng cáo, bị cáo Hiền cho rằng bản thân không thù oán gì các bị cáo,vì họ đã phải chịu hình phạt thích đáng nhưng chỉ mong họ nói lên sự thật để bản thân được minh oan.

    Tại phần xét hỏi, ý kiến đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội và những người bào chữa cho bị cáo Trần Thị Hiền đều cho rằng tài liệu chứng cứ cấp sơ thẩm kết tội bị cáo có nhiều mâu thuẫn, do đó đề nghị HĐXX hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra lại về hành vi phạm tội của bị cáo Trần Thị Hiền.

    Sau khi xem xét ý kiến đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội và những người bào chữa cho bị cáo Trần Thị Hiền cũng như ý kiến của bị cáo Trần Thị Hiền và các bị cáo khác được triệu tập tại phiên tòa ngày 22/4, HĐXX đã tiến hành nghị án, sau đó tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm.

    Được biết, đây là phiên xử phúc thẩm lần 2 của vụ án này. Trong vụ án này, bị cáo Vì Thị Thu cũng kháng cáo kêu oan mức án tù chung thân nhưng tòa phúc thẩm cho rằng không có căn cứ để chấp nhận, bác kháng cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm đối với bị cáo Thu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xet-xu-me-nu-sinh-giao-ga-h-xx-tuyen-giu-nguyen-ban-an-so-tham-a416197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan