+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ bé trai trường Gateway tử vong: Ông Phiến, bà Quy khai gì tại tòa?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đứng trước công đường, cả bà Nguyễn Bích Quy và ông Doãn Quý Phiến đều thừa nhận không kiểm tra xe và "không chắc" về việc cháu L. có vào trường hay không.

    Đứng trước công đường, cả bà Nguyễn Bích Quy và ông Doãn Quý Phiến đều thừa nhận không kiểm tra xe và "không chắc" về việc cháu L. có vào trường hay không.

    Sáng 14/1, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tiến hành xét xử vụ bé trai L.H.L. (6 tuổi) học sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón sau khi bị bỏ quên trên xe.

    10h cùng ngày, sau khi VKSND cùng cấp đọc xong bản cáo trạng, HĐXX bước sang phần xét hỏi.

    Người đầu tiên bước lên vành móng ngựa là bị cáo Nguyễn Bích Quy. Nữ bị cáo khai được thuê làm giám sát xe bus số 19 do ông Doãn Quý Phiến làm lái xe. Hàng ngày, bà Quy có nhiệm vụ cùng lái xe đưa đón học sinh đến trường, đưa các bé lên nhà ăn rồi ra về. Song, với các hoạt động này bà Quy chưa từng được trường Gateway tập huấn.

    Bị cáo Nguyễn Bích Quy trả lời trước tòa.

    "6h15 ngày 6/8/2019, tôi đi xe đến trường Gateway rồi cùng ông Phiến đi đón các cháu học sinh. 6h45 thì đến điểm của cháu L.H.L.. Nạn nhân mặc áo đỏ, vẫn khỏe mạnh bình thường. Tôi đưa cháu lên xe, cháu ngồi ở hàng thứ 4, gần cửa sổ. Tôi ngồi ở hàng ghế thứ 2, sát cửa chính.

    Khi lên xe, cháu L. vẫn thức, khỏe mạnh, không ngủ. Lúc gần xuống xe, tôi nhắc các cháu đeo ba lô vào sắp đến trường rồi", bà Quy khai.

    Khoảng hơn 7h cùng ngày, xe đến cổng trường. Bà Quy mở cả hai cửa xe để đón các cháu xuống. Tuy nhiên, sau khi các học sinh đã xuống xe di chuyển vào trường, bà Quy lại không lên xe kiểm tra và không chắc chắn về việc cháu Long có vào trường hay không.

    Khi đưa các cháu học sinh lên tầng 2 ăn sáng, bà Quy cũng không biết cháu L. vắng mặt do "quá đông học sinh nên tôi không rõ".

    Đến chiều, bà Quy phát hiện thiếu cháu L. nên báo cho bà The. Lúc này, khi mở cửa xe: "Tôi hé xe ra thì các cháu hô lên là 'có người chết'. Trong xe cháu L. tư thế nằm ngửa, chân tay duỗi thẳng. Gần tay phải và cuối chân mỗi nơi có 1 chiếc dép.

    Cũng có mặt tại phiên tòa, ông Lê Đoàn (Phó giám đốc công ty Ngân Hà) cho biết, công ty này ký hợp đồng với trường Gateway từ năm 2018 về việc đưa đón học sinh. Ông Đoàn thỏa thuận miệng với bà Quy về việc làm giám sát xe buýt.

    Trước khi bà Quy làm việc, nhà trường tổ chức tập huấn cho nhân viên giám sát xe buýt và lái xe. Tuy nhiên, cả bà Quy và ông Phiến đều vắng mặt do có việc riêng.

    Sau đó, ông Đoàn trao đổi lại nội dung buổi tập huấn cho bà Quy. Trong đó có quy định, nếu để quên học sinh dưới 10 phút thì bị phạt 1 triệu đồng.

    Cháu N.- người cùng ngồi trên xe ngày xảy ra sự việc khai: "Ngày 6/8, cháu cùng 2 em đi học , khi đi đến hàng thứ 2 thì thấy em L. đang nằm ngủ. Sau đó, em L. thức dậy và ngồi sát ở cửa sổ.

    Đến chiều tan học, cháu lên xe ô tô thì thấy em L. nằm trên sàn xe rồi có một chú lên bế em L. vào trường. Tài xế vẫn ngồi trên xe", cháu N. nói.

    Nữ giáo viên chủ nhiệm đứng trước bục khai báo. 

    Tiếp theo, bị cáo Doãn Quý Phiến được HĐXX tham gia xét hỏi. Ông Phiến cho biết, có nhiệm vụ lái xe đưa đón học sinh đến trường còn số lượng học sinh nghỉ hay đi học thì không nắm được.

    "6/8/2019, tôi ngồi trên xe, chị Quy xuống xe đón cháu L. Tôi chỉ nắm được cung đường và địa chỉ, còn những việc khác là không biết". Hơn 7h cùng ngày thì xe đến trường. Khi tôi dừng xe thì chị Quy đưa các cháu xuống xe. Tôi chỉ ngồi ở ghế lái từ đầu đến cuối. Khi chị Quy đóng cửa xe thì tôi đi xe về bãi đỗ, không kiểm tra lại xem có còn học sinh hay không, tôi cũng không phát hiện ra điều gì lạ, bất thường trên xe.

    Hơn 15h, tôi lại từ nhà ra bãi đỗ xe, đánh xe ra trường để đón các cháu. Khi lên xe, tôi không kiểm tra và cũng không thấy điều gì bất thường. Đến trường, các cháu học sinh khác lên xe mới phát hiện cháu L. nằm bất động. Cháu nằm ngay sau ghế lái, đầu quay ra hướng cửa đi xuống, tư thế nằm ngửa sau đó có 1 một anh lên xe bế cháu L. xuống", ông Phiến nói.

    Về phần nữ giáo viên Nguyễn Thị Thủy- chủ nhiệm lớp 1 Tokyo trường Gateway cho biết, đã làm việc tại trường này từ năm 2015.

    Ngày xảy ra sự việc, cô Thủy không ghi sỹ số thực tế lên bảng. Dù không thấy cháu L. đi học nhưng cô Thủy cũng không liên hệ với phụ huynh học sinh. 

    Nguyễn Phượng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-be-trai-truong-gateway-tu-vong-ong-phien-ba-quy-khai-gi-tai-toa-a308271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan