+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ đánh bạc nghìn tỷ: Ông Phan Văn Vĩnh nói gì về những món quà xa xỉ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Phan Văn Vĩnh chỉ thừa nhận được Dương cho 1 chiếc áo sơ mi, 1 lọ thuốc bổ gan; không thừa nhận về việc nhận 27 tỷ đồng, 1.750.000USD và 01 chiếc đồng hồ Rolex.

    Liên quan đến những món quà mà Chủ tịch HĐTV công ty CNC tặng trong thời gian "bảo kê" cho đường dây đánh bạc nghìn tỷ, ông Phan Văn Vĩnh chỉ thừa nhận được Nguyễn Văn Dương cho 1 chiếc áo sơ mi, 1 lọ thuốc bổ gan; không thừa nhận về việc nhận 27 tỷ đồng, 1.750.000USD và 01 chiếc đồng hồ Rolex trị giá 7.000 USD.

    Hôm nay (19/11), TAND tỉnh Phú Thọ tiếp tục đưa vụ án đánh bạc nghìn tỷ ra xét xử theo trình tự sơ thẩm.

    Các bị cáo tại tòa.

    Sau gần 5 ngày xét hỏi công khai, hầu hết các bị cáo thuộc nhóm đối tượng tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn đều cơ bản thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như bản cáo trạng của VKS và đã khắc phục một phần hoặc toàn bộ số tài sản thu lời bất chính do phạm tội mà có.

    Vụ án gây quan tâm dư luận không chỉ bởi số tài sản thu giữ được trong vụ án này lên tới hàng nghìn tỷ đồng mà còn bởi hai nhân vật nguyên là lãnh đạo trong ngành công an đứng đằng sau “bảo kê” cho đường dây đánh bạc nghìn tỷ này.

    Khi vụ án được triệt phá, tại cơ quan An ninh điều tra, Nguyễn Văn Dương – nguyên Chủ tịch HĐTV công ty CNC đã khai nhận:

    Do được cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và tổng cục Cảnh sát cũng như một số cá nhân của 2 cơ quan này tạo điều kiện thuận lợi cho công ty CNC trong hoạt động kinh doanh nên Nguyễn Văn Dương đã sử dụng một phần tiền lợi nhuận của công ty và một phần lớn tiền thu được do Tổ chức đánh bạc mà có để “cảm ơn” hai đơn vị này.

    Cụ thể, Nguyễn Văn Dương cho cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao 850 triệu đồng, trong đó hỗ trợ Tết: 700 triệu đồng; 100 triệu đồng cho phòng 6/C50 đi nghỉ mát; 50 triệu đồng cho Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao để sử dụng cho các hoạt động chung có sự tham gia của công ty CNC và tháng 2/2017: Ủng hộ cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao một bộ phần mềm diệt virus Symantec trị giá 30.000USD.

    Về nội dung này, ông Nguyễn Thanh Hóa thừa nhận trách nhiệm và tự nguyện đề nghị gia đình mình nộp lại số tiền 700 triệu đồng để khắc phục hậu quả vào ngày 5/7/2018.

    Ngoài ra, Nguyễn Văn Dương còn cho riêng cá nhân ông Nguyễn Thanh Hóa 22 tỷ đồng. Đến nay, ông Nguyễn Thanh Hoá không thừa nhận và cơ quan điều tra chưa có đủ căn cứ chứng minh nên tách ra khi nào đủ căn cứ sẽ xem xét xử lý sau.

    Ông Phan Văn Vĩnh tại phiên xét xử sơ thẩm

    Người thứ hai được Dương “cảm ơn” là ông Phan Văn Vĩnh. Dương khai cho ông Phan Văn Vĩnh 27 tỷ đồng và 1.750.000 USD; Tiền Tết 150.000 USD (Tết năm 2013: 20.000 USD; Năm 2014: 100.000 USD; Năm 2015: 20.000 USD; Năm 2016: 10.000 USD); 1 đồng hồ Rolex khai trị giá 7.000USD; nhiều lần tổ chức sinh nhật cho ông Vĩnh trong đó đều mang rượu ngoại đến uống, có những chai rượu ngoại Macallan trị giá 100 triệu đồng; nhiều lần đi nước ngoài về mua áo tặng ông Vĩnh trị giá mỗi chiếc từ 100 USD trở lên. Nhiều lần đi tiếp khách có sự tham gia của ông Vĩnh và chi phí với số tiền trên 10 tỷ đồng.

    Tại cơ quan điều tra, ông Phan Văn Vĩnh thừa nhận những hành vi vi phạm pháp luật trong việc chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho Nguyễn Văn Dương và đồng phạm thực hiện hành vi tổ chức đánh bạc trực tuyến trên mạng Internet.

    Trong thời gian cho cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao hợp tác với công ty CNC, ông Vĩnh chỉ thừa nhận được Dương cho 01 chiếc áo sơ mi, 01 lọ thuốc bổ gan, hỗ trợ cho tổng cục Cảnh sát trong các chương trình giao lưu, làm từ thiện 1,1 tỷ đồng và một số bữa tiếp khách tại tổng cục Cảnh sát Dương có mặt (theo Dương khai các bữa ăn có mặt đều mang rượu đến, tổng trị giá khoảng hơn 10 tỷ đồng).

    Tuy nhiên, ông Phan Văn Vĩnh không thừa nhận lời khai của Dương đã cho ông 27 tỷ đồng và 1.750.000USD.

    Liên quan đến lời Dương khai tặng ông Vĩnh 01 đồng hồ đeo tay trị giá 7.000 USD, ông Vĩnh khai đã mua đồng hồ của Dương với giá 1,1 tỷ đồng, sau đó đã làm mất đồng hồ.

    Do có sự mâu thuẫn trong lời khai giữa Nguyễn Văn Dương với ông Phan Văn Vĩnh về việc cho, nhận tài sản, trong khi không thu được vật chứng nên cơ quan an ninh tách hành vi này của ông Phan Văn Vĩnh ra, khi nào làm rõ được sẽ xử lý sau, còn ghi nhận lời tự thú của Nguyễn Văn Dương và xử lý ngay trong vụ án này.

    Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-danh-bac-nghin-ty-ong-phan-van-vinh-noi-gi-ve-nhung-mon-qua-xa-xi-a251792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan