+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ em giết chị trong ngày giỗ cha

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tranh giành tài sản, trong lúc tức giận, Gia đã dùng dao tấn công chị gái khiến 1 người tử vong, 1 người bị thương.

    Ngày 2/4, TAND TPHCM mở phiên xét xử sơ thẩm lưu động tại Công viên Làng hoa Gò Vấp (Q.Gò Vấp) và đã xử phạt bị cáo Đoàn Văn Gia (SN 1969, ngụ Q.Tân Bình) 20 năm tù về tội “Giết người”.

    Theo cáo trạng, ngày 18/6/2014, Gia cùng gia đình làm đám giỗ cha tại căn nhà số 46, đường 12, Q.Gò Vấp. Khi khách đã về hết, anh chị em họp lại bàn chuyện bán căn nhà chia tài sản.

    Trước đó, mẹ Gia là bà Đoàn Thị R đã bán căn nhà và sang tên cho 2 chị gái của Gia là Đoàn Thị Th, Đoàn Thị Thu H với giá 2,5 tỷ đồng. Bà Rnói chia cho 7 đứa con mỗi người 278 triệu đồng, số tiền còn lại để bà dưỡng già. 

    Gia không đồng ý vì cho rằng căn nhà có giá 3,35 tỷ đồng nên cự cãi với người thân. Sau đó, bà Th và bà H nói không cho Gia ở trong nhà nữa. Hai chị của Gia nói là chủ nhà theo luật pháp nên gia hạn cho Gia 3 tháng phải rời đi.

    Tức giận, Gia dùng dao đâm bà Th 1 nhát gây tử vong. Bà H thấy vậy dùng chân đạp vào người em trai, Gia vung dao đâm bà H. Gia còn cầm dao đâm chồng của bà H là ông Nguyễn Văn S nhưng không trúng.

    Do vết thương quá nặng, bà Thơm đã không qua khỏi, còn bà H bị thương tật 2\%.

    Đoàn Văn Gia thừa nhận hành vi của mình tại tòa. Ảnh: Dân Việt

    Tại phiên tòa ngày 2/4, Gia thừa nhận hành vi của mình đã gây ra. Gia cho biết, vì quá tức giận mới có hành động thiếu suy nghĩ như vậy. Gia mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về làm lại cuộc đời.

    Anh cả của Gia rơi nước mắt cho biết, khi vụ án xảy ra, ông đã bồi thường cho gia đình hai em gái tổng cộng 75 triệu đồng. Ông cũng rất tha thiết muốn gia đình hai em gái tha thứ để xin giảm án cho Gia, nhưng bị từ chối.

    L.A

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-em-giet-chi-trong-ngay-gio-cha-a89588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan