+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Luật sư gia đình nạn nhân đề nghị tăng mức án với Bùi Thị Kim Thu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Luật sư đại diện cho gia đình nữ sinh giao gà bị sát hại không đồng ý với mức án đối với bị cáo Bùi Thị Kim Thu mà VKS đã đưa ra.

    Luật sư đại diện cho gia đình nữ sinh giao gà bị sát hại không đồng ý với mức án đối với bị cáo Bùi Thị Kim Thu mà VKS đã đưa ra. Luật sư mong HĐXX tăng mức án đối với bị cáo Bùi Thị Kim Thu lên mức cao nhất của khung hình phạt.

    Chiều 27/12, phiên tòa xét xử vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại tại Điện Biên tiếp tục bước sang phần bào chữa cho các bị cáo.

    Ngay khi bước tới sân vận động TP. Điện Biên Phủ, người dân cũng như các phóng viên không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy chị Cao Thu Loan, ông Cao Văn Hường cùng người nhà của nạn nhân mang theo di ảnh của Cao Mỹ Duyên đến tòa.

    Ông Cao Văn Hường đặt di ảnh của con gái trước bàn dành cho người đại diện hợp pháp.

    Đúng 14h, phiên làm việc bắt đầu. Luật sư Nguyễn Trần Dễ- bào chữa cho bị cáo Bùi Văn Công cho rằng theo cáo trạng, Công thực hiện việc bắt cóc Cao Mỹ Duyên theo chỉ đạo của Vì Văn Toán, được Toán hứa trả tiền và cho ma túy để sử dụng.

    Tại tòa, bị cáo Công không thừa nhận hành vi bắt cóc, hiếp dâm và sát hại nạn nhân, chỉ nhận tội tàng trữ ma túy. Công cũng khai bản thân bị ép cung, không giống như những gì bị cáo đã trao đổi với luật sư bào chữa trong quá trình điều tra.

    Ông Dễ cho rằng, cáo trạng truy tố Bùi Văn Công 5 tội danh hoàn toàn có căn cứ. Trong thời gian ngắn, bị cáo thực hiện 2 tội phạm rất nghiêm trọng, một tội đặc biệt nghiêm trọng. Việc bị cáo không nhận tội khi ra tòa đó là quyền của bị cáo. Xét vai trò của Bùi Văn Công, ngoài việc là người thực hiện hành tích cực, Công còn là người đề xướng hành vi tước đoạt tính mạng của Cao Mỹ Duyên. Do đó, luật sư bào chữa cho Bùi Văn Công đồng tình với bản luận tội và mức án đề nghị của đại diện VKS dành cho bị cáo Công.

    Đối với bị cáo Lường Văn Lả, luật sư Đỗ Xuân Toán đồng tình với cáo trạng và luận tội của VKSND tỉnh Điện Biên.


    Bị cáo Cầm Văn Chương đứng nghe luật sư bào chữa cho tội danh của mình.

    "Lời khai của Lả phù hợp với quá trình điều tra và phù hợp với các bị cáo khác. Đề nghị HĐXX xem xét, cân nhắc về tình tiết giảm nhẹ đã tỏ ra ăn năn hối cải, không có tình tiết tăng nặng, là người dân tộc thiểu số nghèo, có nhận thức thấp, dân trí thấp.

    Đề nghị HĐXX xem xét cân nhắc cho Lả có cơ hội sống, có cơ hội làm lại cuộc đời. Miễn án phí phiên toà hình sự sơ thẩm”, người bào chữa chữa cho bị cáo Lường Văn Lả nói.

    Nghe đến đây, Lường Văn Lả bật khóc, dường như đến giây phút chuẩn bị đối diện với bản án đối tượng này mới cảm thấy run sợ và hối hận.

    Luật sư bào chữa cho Vương Văn Hùng cũng đồng ý với cáo trạng và truy tố của VKS. Vương Văn Hùng không chỉ không được hưởng tình tiết giảm tội mà còn có 3 tiền án, nay lại phạm tội đặc biệt nghiêm trọng nên phải chịu tình tiết tăng nặng. 

    Người bào chữa cho Vương Văn Hùng cũng mong gia đình nạn nhân cố gắng vượt qua nỗi đau thương mất mát to lớn.

    Chị gái nữ sinh giao gà ôm di ảnh Cao Mỹ Duyên ngồi phía dưới nghe xử.

    Đáng chú ý, khi đến phần bào chữa cho gia đình bị hại, luật sư Hoàng Thị Mến cũng như các đồng nghiệp không đồng ý với mức án đối với bị cáo Bùi Thị Kim Thu mà VKS đã đưa ra. Đây là đối tượng bao che cho các hành vi phạm tội cho chồng và các bị cáo khác.

    Luật sư Mến khẳng định, Thu có đủ thời gian và các yếu tố khách quan khác để tố giác với cơ quan công an, tăng thêm cơ hội sống cho nữ sinh Cao Mỹ Duyên nhưng Thu đã không làm. 

    Luật sư mong HĐXX tăng mức án đối với bị cáo Bùi Thị Kim Thu lên mức cao nhất của khung hình phạt.

    Nghe đến đây, tiếng vỗ tay của hàng trăm người dân vang lên, hưởng ứng trước đề nghị của các luật sư.

    Nguyễn Phượng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-luat-su-gia-dinh-nan-nhan-de-nghi-tang-muc-an-voi-bui-thi-kim-thu-a306266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan