+Aa-
    Zalo

    "Xin đừng chôn cháu" - Lời van xin của một cậu bé vùng chiến sự Yemen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Xin đừng chôn cháu" - những lời nói của cậu bé sắp “ra đi” đã đem cuộc chiến "bị lãng quên" tại Yemen quay trở lại tâm điểm, đài tin tức Al-Alam cho biết.

    (ĐSPL) - "Xin đừng chôn cháu" - những lời nói của cậu bé sắp "ra đi" đã đem cuộc chiến "bị lãng quên" tại Yemen quay trở lại tâm điểm, đài tin tức Al-Alam cho biết.

    [mecloud]SBYfNKqmnq[/mecloud]

    Cậu bé vẫn chỉ là một đứa trẻ, nhưng 6 tháng sống trong chiến tranh đã dạy cho cậu một thực tế đầy cay đắng. Hết người này đến người khác, lần lượt qua đời, và rồi được đem đi chôn cất.

    "Đừng chôn cháu". Fareed liên tục nhắc đi nhắc lại cũng với hàng nước mắt lăn dài.

    Một trong những nhân viên y tế đã khẽ cười, vuốt nhẹ lên đôi chân tí hon và dỗ dành cậu bé.

    Sự việc được ghi hình lại bởi Ahmed Basha, một nhiếp ảnh gia địa phương. Anh kể lại câu chuyện cho CNN.

    "Tôi vẫn nghĩ rằng cậu bé chỉ bị thương nhẹ," Basha ở Taiz, thành phố lớn thứ ba của Yemen, thuật lại câu chuyện,. "Tôi còn không chắc rằng mình lúc đó đang quay cậu bé. Tôi đang mải xem lại các bức ảnh."

    Hình ảnh gây xúc động mạnh của cậu bé ở Yemen khi đang được điều trị tại bệnh viện.

    Vài ngày sau đó, Fareed qua đời bởi chấn thương trên đầu cậu bé. Em được chôn cất trong vội vàng, tại nghĩa trang gia đình của mình.

    Theo CNN, những cuộc không kích, trận chiến và cả những sự ra đi trong nước mắt đã lấy đi tất cả của người dân nơi đây. Liên Hợp Quốc đã cố gắng tác động vào nhiều lần, để giải quyết "thảm hoạ bởi con người" nhưng đều không đạt được kết quả.

    “Thảm họa” này đã cướp đi sinh mạng của hơn 27.000 người chỉ trong một mùa hè. Theo như Văn Phòng Liên Hợp Quốc cho biết hiện 80\% dân số còn lại đang cần sự hỗ trợ từ các tổ chức nước ngoài.

    Cứ 5 người thì có 4 người dân Yemen thiếu hụt những nhu yếu phẩm căn bản nhất như nước, thực phẩm, chăm sóc y tế, chỗ nương thân, Tổ chức chăm sóc sức khoẻ (OCHA) cho biết.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]sqOzA3OOMs[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xin-dung-chon-chau---loi-van-xin-cua-mot-cau-be-vung-chien-su-yemen-a116181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.