+Aa-
    Zalo

    Xôn xao hình ảnh con cá lạ với hàm răng đều tăm tắp, hóa ra ai cũng nhận về "một cú lừa"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Rosli chỉ ra rằng, hàm răng cá trong bức ảnh đã được chỉnh sử nhờ công nghệ vì anh biết cá cò bụng đen không có hàm răng trắng, chắc khoẻ như người giống trong ảnh.

    Rosli, một nghiên cứu sinh tiến sĩ tại đại học Quốc gia Singapore chỉ ra rằng, hàm răng cá trong bức ảnh đã được chỉnh sử nhờ công nghệ vì anh biết cá cò bụng đen không có hàm răng trắng, chắc khoẻ như người giống trong ảnh.

    Hình ảnh cá có hàm răng giống con người lan truyền trên mạng xã hội.

    Người dùng mạng xã hội Twitter có tài khoản là Raff Nasir đã chia sẻ hình ảnh về một con cá đặc biệt sở hữu hàm răng và bờ môi dày giống hệt con người.

    Bức ảnh nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng và nhận được những ý kiến trái ngược nhau về tính xác thực của nó.

    Raff Nasir chia sẻ hình ảnh kèm theo mô tả bằng tiếng Indonesia rằng "đôi môi của cô ấy nóng bỏng hơn cả tôi". Chỉ trong thời gian ngắn, bức ảnh thu về hơn 14.000 lượt yêu thích và 8.0000 lượt chia sẻ.

    Một số người cho rằng bức ảnh rõ ràng là một con cá thuộc họ cá nóc gai, hoàn toàn cùng quan điểm với nhà sinh vật học Lufti Afiq Rosli.

    Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng đó là sản phẩm của photoshop quá đà, đây thực chất là cá cò bụng đen. Rosli, một nghiên cứu sinh tại đại học Quốc gia Singapore đồng quan điểm này.

    Rosli cũng chỉ ra rằng hàm răng cá trong bức ảnh đã được chỉnh sử nhờ công nghệ vì anh biết cá cò bụng đen không có hàm răng trắng, chắc khoẻ như người giống trong ảnh.

    Hình ảnh về một con cá cò bụng đen ngoài tự nhiên.

    Rosli chia sẻ: "Thông thường, cá cò bụng đen có một bộ hai răng nanh ở trên và một bộ khác ở phía dưới. Hàm răng giúp cá bắt được con mồi thường là động vật có vỏ ở những tảng đá ngầm".

    Trong khi đó, Mark Schick, Giám đốc cao cấp về các hoạt động liên quan đến động vật và môi trường sống tại Thủy cung Shedd ở Chicago, Illinois, Mỹ cũng tin rằng bức ảnh đã qua chỉnh sửa một phần.

    Mark Schick nói: "Tôi nghĩ hàm răng cá là sản phẩm của photoshop. Loài cá cò bụng đen có răng nanh nhọn, chúng không bằng phẳng đều như răng người".

    Theo nghiên cứu sinh Rosli, loài cá này khác nhút nhát, thường tránh tiếp xúc với con người. Đến cả những thợ lặn cũng hiếm có cơ hội trông thấy chúng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-hinh-anh-con-ca-la-voi-ham-rang-deu-tam-tap-hoa-ra-ai-cung-nhan-ve-mot-cu-lua-a331341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan