+Aa-
    Zalo

    Xót lòng lời kể nhân chứng vụ cháy nhà khiến 3 người tử vong ở Hà Nội

    (ĐS&PL) - Vụ cháy tại ngôi nhà 6 tầng tại ngõ Thổ Quan, quận Đống Đa, TP. Hà Nội đã cướp đi sinh mạng 3 người mắc kẹt bên trong. Trong đó có 2 anh em ruột còn nhỏ tuổi và thiếu nữ 19 tuổi.

    Trưa 8/7, những người dân sống ở ngõ Thổ Quan, quận Đống Đa, TP. Hà Nội vẫn chưa thể hết bàng hoàng trước vụ cháy ngôi nhà 6 tầng khiến 3 người tử vong. Đến khoảng 11h cùng ngày, 3 xe cứu thương đã đưa thi thể 3 nạn nhân mắc kẹt trong vụ cháy ra ngoài. Danh tính các nạn nhân được xác định là cháu N.Q.M (SN 2010); cháu N.P.U (SN 2012) và chị D.T.D (SN 2004).

    Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Kim Dung (nhà ở phố Khâm Thiên) cho biết, vào sáng sớm cùng ngày, bà nghe tiếng nhiều người dân đi tập thể dục hô hoán có đám cháy xảy ra trong ngõ Thổ Quan nên đã chạy ra xem. Thời điểm này, ngọn lửa đang lan nhanh, khói đen ngùn nghụt bốc lên.

    loi ke xot xa cua cac nhan chung vu chay nha 3 nguoi tu vong o ha noi
    Ngôi nhà xảy ra vụ cháy.

    “Khi trong nhà có 3 người bị mắc kẹt, trong đó, có 2 anh em ruột còn nhỏ tuổi và một người trong họ hàng, tôi bủn rủn cả chân tay. Thời điểm xảy ra vụ cháy, bố mẹ các cháu bé đang đi công tác xa nhà. Do không có chìa khoá với chắc hoảng quá không biết mở cửa, trong nhà lại toàn đồ hoá chất làm đẹp nên đám cháy lan nhanh. Nhiều người dân đi thể dục qua đã vội báo công an", bà Dung chia sẻ.

    Còn ông Nguyễn Chiến Dương – một người dân cho biết, một số người đi tập thể dục sáng nay phát hiện ra hoả hoạn đã hô hào, báo hiệu hiệu cho gia đình. Tuy nhiên, thời điểm này gia đình đóng kín cửa, các cháu nhỏ không biết cách xử lý nên đám cháy lan sang các tầng trên dữ dội.

    loi ke xot xa cua cac nhan chung vu chay nha 3 nguoi tu vong o ha noi1
    Ông Dương cho biết, khi phát hiện ra vụ cháy người dân đã hô hào và gọi báo cơ quan công an.

    Chia sẻ về quá trình chữa cháy, chiến sĩ PCCC Nguyễn Đức Anh cho biết, ngôi nhà xảy ra vụ cháy có nhiều lớp cửa chắc chắn, các chiến sĩ phải đập cửa kính của ngôi nhà bên cạnh để tiếp cận hiện trường.  Hiện tại các cơ quan chức năng vẫn đang xác định nguyên nhân, tuy nhiên có thể xác định lửa xuất phát từ tầng 1 của ngôi nhà nên việc cứu hỏa rất khó khăn.

    Được biết, trong thời gian chữa cháy, có một cán bộ PCCC bị ngã cầu thang, bị chấn thương và được đưa đi cấp cứu sau đó. Còn lại, một số cán bộ chiến sỹ khác cũng bị kiệt sức, chuột rút sau thời gian dài chữa cháy.

    hien truong vu chay nha 4 tang tren pho kham thien 3 nguoi tu vong51
    Xe cứu thương đã đưa 3 thi thể nạn nhân trong vụ cháy ra ngoài.

    Trước đó, vào khoảng 5h22 ngày 8/7, Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP.Hà Nội nhận được tin báo cháy tại địa chỉ số nhà 12, ngõ Thổ Quan, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội. Sau khi nhận tin báo, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP. Hà Nội đã điều động lực lượng PCCC&CNCH cùng các phương tiện chữa cháy xuống hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn. Đến khoảng 5h26,  Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Đống Đa đã tiếp cận hiện trường và tổ chức CC&CNCH. Lãnh đạo Công an TP.Hà Nội và chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH trực tiếp xuống hiện trường chỉ huy công tác CC&CNCH.

    Theo đó, quy mô khu vực xảy ra cháy là nhà ở kết hợp kinh doanh dich vụ (làm móng chân, móng tay), nhà hình ống, cao 6 tầng, diện tích khoảng 60 m2 (chiều rộng khoảng 2,5 m, chiều dài khoảng 24 m), kết cấu bê tông cốt thép. Nhà dân có mặt trước tiếp giáp với ngõ Thổ Quan chiều rộng khoảng 4m, mặt sau tiếp giáp với đường dân sinh chiều rộng khoảng 1m, hai mặt còn lại tiếp giáp nhà dân.

    Đến khoảng 7h37 cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt; các lực lượng chức năng tập trung khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và khắc phục hậu quả vụ cháy.

    hien-truong-vu-chay-nha-dan-o-ha-noi-3-nguoi-chet.mp4

    Clip: Hiện trường vụ hỏa hoạn ở ngõ Thổ Quan

    Qua nắm bắt, hộ gia đình xảy ra cháy đã tham gia mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC", đã trang bị 4 bình chữa cháy, chủ hộ là anh Nguyễn Văn K. đã được tuyên truyền, phổ biến, tập huấn kiến thức về PCCC&CNCH.

    Tại tuyến ngõ Thổ Quan (có hộ gia đình xảy ra cháy) đã được UBND phường Thổ Quan lắp đặt các điểm chữa cháy công cộng phục vụ công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ ban đầu.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-long-loi-ke-nhan-chung-vu-chay-nha-khien-3-nguoi-tu-vong-o-ha-noi-a582237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan