+Aa-
    Zalo

    Xót xa bé gái sơ sinh nặng 3,5kg bị bỏ rơi tại chân cầu Hòa Bình

    (ĐS&PL) - Nếu đến hết ngày 19/2 không có thông tin về cha, mẹ ruột của em bé, UBND phường Hòa Lạc sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, UBND phường Hòa Lạc (TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) vừa phát thông báo tìm người thân của một bé sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

    Đại diện phường Hòa Lạc cho biết, vào 9h30 ngày 13/2, người dân phát hiện một bé gái sơ sinh tại khu vực chân cầu Hòa Bình (đường Hữu Nghị, phường Hòa Lạc), cách Trung tâm y tế TP Móng Cái khoảng 300m.

    Bé gái mới chỉ khoảng 3-4 ngày tuổi, nặng khoảng 3,5kg và được bọc trong khăn màu xanh, không có thông tin liên lạc để lại. Sau khi phát hiện, người dân đã báo tin cho cơ quan chức năng của phường Hòa Lạc.

    xot xa be gai so sinh nang 35 kg bi bo roi tai chan cau hoa binh
    Bé gái mới 3-4 ngày tuổi bị bỏ rơi tại chân cầu Hòa Bình. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Hiện tại, bé gái được gửi cho người đủ điều kiện tạm thời nuôi dưỡng, chăm sóc. UBND phường Hòa Lạc cho hay, đến hết ngày 19/2, nếu không có thông tin về cha, mẹ đẻ của bé sơ sinh thì UBND phường Hoà Lạc sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật, theo báo Đại Đoàn Kết.

    Cách đây vài ngày, sự việc tương tự xảy ra trên địa bàn thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Cụ thể, khoảng 23h30 ngày 9/2, bà Phan Thị Hòa (SN 1962, ngụ tổ dân phố 10, thị trấn Hương Khê) nghe tiếng động ngoài cổng nên đi ra ngoài quan sát, bất ngờ phát hiện chiếc làn màu xanh đặt ở cổng nhà.

    Bên trong chiếc làn là bé trai nặng khoảng 3,2kg, một số quần áo sơ sinh, mảnh giấy ghi ngày tháng năm sinh của bé là 31/1/2023, đã tiêm phòng viêm gan B và bệnh lao, kèm theo đó là lời nhắn nhờ người nhặt nuôi nấng bé giúp.

    Theo báo Người Lao Động, bà Hòa đã đưa bé trai vào nhà chăm sóc và báo với chính quyền địa phương. UBND thị trấn Hương Khê đã lập biên bản, tạm thời bàn giao cháu bé cho bà Hoà chăm sóc. Bên cạnh đó, phát thông tin tìm người thân cho cháu bé.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-be-gai-so-sinh-nang-3-5kg-bi-bo-roi-tai-chan-cau-hoa-binh-a565783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan