+Aa-
    Zalo

    Xót xa bé trai 6 tuổi tử vong do bị dây diều quấn vào cổ

    (ĐS&PL) - Bé trai 6 tuổi vô tình bị dây diều bằng nhựa có phủ bột thủy tinh quấn quanh và cứa vào cổ dẫn đến tử vong.

    Theo The Guardian, ngày 16/8, bé trai Daksh Giri (6 tuổi, ở thành phố Ludhiana, bang Punjab, miền bắc Ấn Độ) được bố cho ngồi phía trước xe máy. Trong lúc di chuyển trên đường, cậu bé bất ngờ bị sợ dây diều bằng nhựa có phủ lớp bột thủy tinh quấn quanh và cứa vào cổ.

    Bé trai 6 tuổi nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên em không qua khỏi. Được biết, những trường hợp tử vong như vậy thường được ghi nhận vào thời điểm này ở Ấn Độ.

    Đây là lúc nhiều người dân ăn mừng ngày độc lập bằng hoạt động thả diều. Một số người dùng diều để thi đấu với nhau. Họ sử dụng loại dây diều có bọc lớp thủy tinh vì tin rằng dây sẽ khỏe hơn, dễ dàng chiến thắng khi tấn công diều của đối thủ.

    Sau mỗi cuộc đấu như vậy, các đoạn dây diều bị đứt có thể mắc trên cây hoặc các tòa nhà, sau đó có thể quấn vào cổ người đi xe máy ngang qua. Ấn Độ từng ghi nhận một số trường hợp tử vong do bị dây diều cứa vào cổ.

    xot xa be trai 6 tuoi tu vong do bi day dieu quan vao co
    Thả diều là một hoạt động phổ biến ở Ấn Độ. Ảnh minh họa: Holidify

    Kể từ năm 2016, dây diều loại này bị cấm ở Ấn Độ do chính quyền địa phương lo ngại những nguy hiểm xảy ra với con người, động vật và các loài chim. Việc bán loại dây diều cứng cũng bị coi là hành vi bất hợp pháp.

    Dù vậy, thả diều là một hoạt động phổ biến ở Ấn Độ nên việc kiểm soát dây diều thủy tinh gặp khó khăn. Một số người đi xe máy phải nghĩ cách tự đảm bảo an toàn cho bản thân, ví dụ như tự chế loại đai bảo vệ cổ từ chất liệu velcro.

    Hồi đầu tháng 8, một vụ tai nạn tương tự đã xảy ra ở New Delhi. Cụ thể, ngày 7/8, khi đang đi xe máy về nhà, anh Narendra Kumar không may bị dây diều vướng vào người. Anh cố gắng gỡ sợi dây diều thì bị ngã xe, sau đó bị ô tô tông trúng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-be-trai-6-tuoi-tu-vong-do-bi-day-dieu-quan-vao-co-a551295.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan