+Aa-
    Zalo

    Xót xa cảnh đám tang vùng lũ, quan tài của nam sinh lớp 8 bị lũ cuốn được chở ra nghĩa trang bằng thuyền

    (ĐS&PL) - Do lũ chưa rút, đường ra nghĩa trang vẫn ngập sâu, người dân địa phương phải dùng 10 chiếc thuyền để đưa tiễn nam sinh lớp 8 bị lũ cuốn đến nơi an nghỉ cuối cùng.

    Theo báo Dân Trí, sáng 1/11, người thân, hàng xóm tổ chức an táng cho nam sinh N.V.D. (13 tuổi, trú xã Hương Thủy, học sinh lớp 8 Trường THCS Phúc Đồng, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) khi lũ còn chưa rút hết.

    xot xa canh dam tang vung lu quan tai cua nam sinh lop 8 bi lu cuon duoc cho ra nghia trang bang thuyen
    Dù lũ đã rút, song đoạn đường ra nghĩa trang nơi chôn cất em D. vẫn bị ngập sâu gần 1m - Ảnh: Báo Phụ Nữ

    Em D. tử vong vào ngày 30/10 do bị lũ cuốn trôi. Theo lãnh đạo địa phương, từ nhà gia đình em D. ra nghĩa trang có đường bê tông dài khoảng 500m. Khu vực nghĩa trang là cồn đất cao.

    Tuy nhiên, do lũ chưa rút, đường ra nghĩa trang vẫn ngập sâu, nên người dân phải dùng 10 chiếc thuyền để chở quan tài và người dân vượt dòng lũ đi an táng cho nam sinh xấu số.

    "Đây cũng là lần đầu tiên người dân địa phương chúng tôi phải dùng thuyền đưa thi thể người quá cố đi an táng. Nhìn cảnh tang thương, xót xa này, không ai kìm được nước mắt!", một người dân địa phương nghẹn ngào chia sẻ.

    xot xa canh dam tang vung lu quan tai cua nam sinh lop 8 bi lu cuon duoc cho ra nghia trang bang thuyen 1
    Người dân địa phương đã huy động 10 chiếc thuyền nhỏ để chở quan tài và người thân vượt lũ đến khu vực chôn cất em D.. Ảnh: Báo Phụ Nữ

    Trước đó, vào chiều 30/10, em D. đi chơi cùng một người bạn trên đường làng đang bị ngập. Bé trai 13 tuổi không may sảy chân xuống dòng nước chảy xiết, bị nước cuốn trôi, mất tích.

    Đến khoảng 22h cùng ngày, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể nam sinh.

    xot xa canh dam tang vung lu quan tai cua nam sinh lop 8 bi lu cuon duoc cho ra nghia trang bang thuyen

    Quan tài của nam sinh lớp 8 bị lũ cuốn được chở ra nghĩa trang bằng thuyền. Ảnh: Báo Dân Trí

    Trước đó, sáng 30/10, chị T.T.Tr. (33 tuổi) và chị N.T.H. (29 tuổi, em dâu chị Tr., cùng trú tại xã Hà Linh, huyện Hương Khê) chở nhau bằng xe máy đến làm thuê cho 1 trang trại chăn nuôi gà bị lũ cuốn trên đường trở về nhà. Đến 16h ngày 30/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể chị Tr. cách nơi gặp nạn chừng 400m. Hiện chị H. vẫn đang mất tích.

    xot xa canh dam tang vung lu quan tai cua nam sinh lop 8 bi lu cuon duoc cho ra nghia trang bang thuyen 2
    Trước hoàn cảnh thương tâm của 2 chị em, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn tỉnh đã kêu gọi hỗ trợ. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

    Ông Bùi Ngọc Du - Chủ tịch UBND xã Hà Linh, Hà Tĩnh cho biết, những ngày qua, gần 300 người bao gồm các lực lượng chức năng cùng người dân đã nỗ lực tìm kiếm trên các khu vực sông suối song đến nay vẫn chưa tìm thấy chị H..

    Ngày 29/10, cụ N.H.T. (80 tuổi, trú thôn Thượng Hải, xã Gia Phố, huyện Hương Khê) qua đời tại nhà riêng do tuổi cao sức yếu. Do mưa lớn khiến đường vào thôn bị chia cắt nên đến nay người thân vẫn chưa thể tổ chức an táng cho cụ T..

    XEM THÊM: Tạm thời cho nghỉ việc 2 diễn viên Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam sau vụ đánh ghen trước khách sạn

    Ông Đặng Viết Long, Chủ tịch UBND xã Gia Phố cho biết, chính quyền xã này cũng đã đến thăm hỏi, trao đổi với gia đình để hỗ trợ xuồng vận chuyển cụ đi an táng. Tuy nhiên, gia đình cho biết khu vực nghĩa trang đang bị sạt lở nên chưa thể chôn cất được, báo Phụ Nữ thông tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-canh-dam-tang-vung-lu-quan-tai-cua-nam-sinh-lop-8-bi-lu-cuon-duoc-cho-ra-nghia-trang-bang-thuyen-a597630.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan