+Aa-
    Zalo

    Xót xa gia cảnh khó khăn của nam sinh dũng cảm cứu 3 nữ sinh bị đuối nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người dân trong thôn, xóm ai cũng tiếc thương cho sự ra đi của Nhã khi tuổi đời còn quá trẻ.

    Sau hành động dũng cảm cứu 3 nữ sinh đuối nước, em Nguyễn Văn Nhã (23 tuổi, sinh viên năm 4 Trường Đại học Khoa học – Đại học Huế) không may bị sóng cuốn ra xa vì kiệt sức. Dù được Đội cứu hộ biển Thuận An và người dân tìm rồi đưa đi cấp cứu, nhưng Nhã đã tử vong.

    Được biết, hoàn ảnh gia đình em Nhã rất éo le. Bố mẹ Nhã có 8 người con, 2 người con gái, 6 người con trai. Nhã là con thứ 6 trong gia đình.

    Theo ông Hồ Đức Luyện -  Chủ tịch UBND xã Quỳnh Yên (Quỳnh Lưu, Nghệ An), bố Nhã bị tai biến 3 năm nay, còn ông bà nội cũng đã trên 80 tuổi: “Mẹ Nhã làm nông thi thoảng cũng ốm đau, bệnh tật. Nhã là người hiền lành, ngay từ bé cháu đã ở với Linh mục tại Giáo xứ, giúp việc cho Linh mục”, ông Luyện nói.

    Thông tin thêm, vị này cho biết Nhã có một người anh trai bị uốn ván, gây ra di chứng ảnh hưởng tới khả năng nghe và nói. Trong gia đình Nhã có một người em trai cũng đã mất vì chết đuối nước.

    “Chính quyền xã, huyện, tỉnh đoàn cũng đã đến chia buồn với gia đình nạn nhân. Hôm qua đại diện các thầy cô giáo nơi Nhã theo học cũng đến tiễn đưa cháu về nơi an nghỉ cuối cùng. 9h30 sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng đến nhà để chia sẻ nỗi đau với gia đình Nhã”, ông Luyện thông tin.

    Sinh viên Nguyễn Văn Nhã quên mình cứu bạn.

    Ông Luyện cũng cho biết thêm, nhiều người đến tiễn đưa, cảm phục tấm lòng dũng cảm quên mình cứu bạn của Nhã. Người dân trong thôn, xóm ai cũng tiếc thương cho sự ra đi của Nhã khi tuổi đời còn quá trẻ. Các bạn nữ sinh được Nhã cứu sức khoẻ còn yếu nên chưa đến thắp hương cho Nhã. Một số người thân của các em này đến thăm viếng, cảm ơn sâu sắc đến gia đình.

    Trước hành động dũng cảm của sinh viên Nguyễn Văn Nhã, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn và thăm hỏi tới gia đình em. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, trình Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm, đồng thời xem xét công nhận Nguyễn Văn Nhã là liệt sỹ theo đúng quy định.

    Sáng ngày 2/5, Trung ương Đoàn đã có quyết định truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Nguyễn Văn Nhã, vì hành động dũng cảm quên mình cứu bạn.

     Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-gia-canh-kho-khan-cua-nam-sinh-dung-cam-cuu-3-nu-sinh-bi-duoi-nuoc-a364403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan