+Aa-
    Zalo

    Xử đại án Oceanbank: "Bóng hồng" Hoàng Thị Hồng Tứ lần thứ 3 khóc nức nở

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại phiên tòa xét xử đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank), khi bị luật sư hỏi dồn, bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ bật khóc nức nở.

    Tại phiên tòa xét xử đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) ngày 6/9, bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ đã bật khóc nức nở khi bị luật sư hỏi dồn.

    Theo báo Dân trí, chiều 6/9, luật sư Nguyễn Thị Minh Hương, bào chữa cho thân chủ Nguyễn Xuân Sơn, cựu Tổng giám đốc Oceanbank, đã đặt câu hỏi với Hoàng Thị Hồng Tứ liên quan đến các khoản tiền hơn 6,6 tỉ đồng bị cáo đã chuyển cho Nguyễn Xuân Sơn và bị Sơn chiếm đoạt.

    Tứ cho biết đã 3 lần chuyển tiền cho Nguyễn Xuân Sơn. Đồng thời, Tứ khẳng định những lời khai của mình trước toà hoàn toàn là đúng sự thật và không thay đổi lời khai.

    Luật sư Hương hỏi: Chị nhớ mình khai gì tại cơ quan điều tra không?. Tứ nói: "Dạ có. Bị cáo khai 3 lần chuyển tiền cho Sơn, đó là tiền chị Nguyệt nhờ chuyển, bị cáo không biết tiền gì".

    Nghe xong phần trình bày của Tứ, luật sư Hương đọc lại lời khai của nữ bị cáo tại cơ quan điều tra thì Tứ khẳng định và cam đoan trong 3 khoản tiền thì 400 triệu đồng và 2,4 tỷ chỉ hoàn chứng từ. Tứ khẳng định chỉ trực tiếp đưa cho Sơn số tiền 200.000 đôla.

    Bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ đến tòa ngày 6/9 - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Trong biên bản ghi lời khai sau đó, Tứ có chút thay đổi khi nói từng đưa 200.000 đôla và 400 triệu đồng giao cho Sơn. Tứ khẳng định chỉ có khoản 2,4 tỷ đồng là hoàn chứng từ.

    "Hiện nay chị lại khai đưa cả 3 khoản tiền cho ông Nguyễn Xuân Sơn. Vậy những lời cam đoan nào chị là đúng sự thật?" - luật sư hỏi tiếp.

    Bị luật sư Hương hỏi dồn, Tứ nói quá trình làm việc với cơ quan điều tra thì “Nhớ đến đâu khai đến đó. Tại sao bị cáo bây giờ mới nhớ số tiền chính xác vì bị cáo đã hợp tác với cơ quan điều tra. Bị cáo không biết tiền đó là tiền gì", Hoàng Thị Hồng Tứ bật khóc nức nở.

    Thấy nữ bị cáo lần thứ 3 khóc, vị chủ tọa Trần Nam Hà trấn an: "Bị cáo bình tĩnh. Ý luật sư hỏi bị cáo chỉ ký chứng từ thôi hay bị cáo nhận tiền".

    “Bị cáo đã hợp tác và làm việc với cơ quan điều tra. Bị cáo chỉ nhớ chị Nguyệt nhờ chuyển tiền thôi. Bị cáo không biết các sếp nợ nần gì nhau”, Tứ nói.

    “Chị có một lý do nào đó mới thay đổi lời khai”, luật sư truy tiếp. Nghe vậy, Tứ đáp lớn: Không. Sau đó, bị cáo trả lời luôn: "Thời gian quá lâu rồi. Bản thân luật sư cũng thế thôi, tháng trước luật sư làm việc gì luật sư có nhớ không, đằng này bao nhiêu năm thôi. Bị cáo chỉ biết cầm tiền đi thôi", bị cáo Tứ trả lời.

    Tổng GĐ OceanBank Nguyễn Xuân Sơn nói "bàng hoàng vì bị kết tội tham ô"

    Theo báo Tuổi trẻ, tại phiên tòa sáng 6/9, khi trả lời thẩm vấn của luật sư, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn cho rằng: "Khi bị quy kết tham ô, bị cáo hết sức bàng hoàng! Từ ngày làm việc đến bây giờ bao giờ bị cáo cũng làm việc có lợi cho doanh nghiệp, có lợi cho nhà nước, cho PVN. Bị cáo chưa bao giờ nghĩ sẽ làm tổn hại đến PVN hay tham ô tài sản của PVN".

    Khi được luật sư hỏi số tiền 49 tỉ đồng có phải là tiền của PVN bị Sơn tham ô hay không, nguyên chủ tịch HĐQT OceanBank Hà Văn Thắm nói: Số tiền đó anh Sơn đã chuyển cho khách hàng (trong đó có PVN) chứ không phải tham ô, chiếm đoạt đồng nào. Thứ hai, đặt giả thiết anh Sơn có chiếm đoạt 246 tỉ thì cũng không thể tham ô 49 tỉ, vì 246 tỉ của OceanBank thì không có nghĩa nó sẽ ra 49 tỉ của PVN.

    Giả sử 246 tỉ là tiền lời của OceanBank thì cũng phải chi phí trích lập dự phòng, nộp thuế... sau đó mới chia cổ tức được cho PVN. Hậu quả của anh Sơn chiếm đoạt, nếu có, là làm giảm cổ tức của PVN".

    Các bị cáo tại tòa ngày 6/9 - Ảnh: VOV

    Theo lời Hà Văn Thắm thì bị cáo Sơn không thể chiếm đoạt số tiền nói trên vì bị cáo có những biện pháp kiểm soát việc này.

    Trước tòa, Thắm nêu 3 biện pháp kiểm soát để Nguyễn Xuân Sơn không thể tham nhũng.

    Thứ nhất, Thắm nói biết rõ các lãnh đạo OceanBank phụ trách khách hàng nào. Nếu không chi lãi ngoài thì khách hàng sẽ có sự thay đổi, số dư tiền gửi không thể duy trì mãi ở mục không kỳ hạn.

    Thông qua tiền gửi vào, bị cáo có thể kiểm soát được Nguyễn Xuân Sơn có chiếm đoạt số tiền lãi ngoài hay không.

    Thứ hai, bị cáo Thắm cho rằng số lượng tiền chi thêm cho khách hàng gửi qua Nguyễn Xuân Sơn khá lớn. Nếu chiếm đoạt thì tài sản của Sơn sẽ có sự thay đổi.

    "Anh Sơn nhiều khi không biết mình có khoản tiền gì nhưng  bị cáo biết. Ví dụ như khoản tiền lãi từ cổ phiếu ưu đãi. Anh Sơn không nhớ nhưng bị cáo biết anh Sơn bán lúc nào, bán giá bao nhiêu, từ đó mới có khoản lời 40 tỉ đồng" - Hà Văn Thắm khai trước tòa.

    Cuối cùng, bị cáo Thắm khai rằng do tin tưởng tư cách con người Nguyễn Xuân Sơn qua thời gian làm Tổng giám đốc ở Oceanbank. Vì Sơn đã chi hàng trăm tỉ chăm sóc khách hàng rất hiệu quả.

    "Có nhiều cách để anh Sơn có thêm thu nhập ngoài lương, nếu anh Sơn cần anh cứ nói chứ không phải chiếm đoạt" - Bị cáo Thắm cho biết.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-dai-an-oceanbank-bong-hong-hoang-thi-hong-tu-lan-thu-3-khoc-nuc-no-a201135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan