+Aa-
    Zalo

    Xử phạt cô gái 10 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật lên mạng xã hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù đã gỡ status có nội dung: “Toang rồi Hà Tĩnh ạ. Nghe nói em trai sốt cách ly nựa....", nhưng cô gái ở Hà Tĩnh vẫn bị xử phạt 10 triệu đồng.

    Mặc dù đã gỡ status có nội dung: “Toang rồi Hà Tĩnh ạ. Nghe nói em trai sốt cách ly nựa....", những dòng trạng thái mà H. A. chia sẻ nhanh chóng thu hút nhiều chia sẻ và bình luận.

    Ngày 5/3, Công an TP. Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa xử phạt hành chính 10 triệu đồng một cô gái đăng tin sai sự thật trên Facebook cá nhân.

    Cô gái đăng status "toang rồi Hà Tĩnh..." làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Cụ thể, vào khoảng 20h ngày 3/3, trên Facebook cá nhân có tên D.H có đăng tải status:"Toang rồi Hà Tĩnh ạ. Nghe nói em trai sốt cách ly nựa. Ai mà đi đám cưới ở tầng 1 BMC ngày 1-3 thì có lẹ tự giác đi kiểm tra cấy cho xã hội an toàn chơ một đám cưới mấy trăm khách xong còn về tiếp xúc với biết bao nhiêu ng nựa. Nhanh lắm…".

    Status này đã nhanh chóng thu hút nhiều lượt chia sẻ, bình luận trên mạng xã hội. Mặc dù dòng chia sẻ này đã được gỡ sau đó, nhưng đã khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

    Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định tài khoản Facebook cá nhân có tên D.H là của Phạm Thị Diệu H.A (trú phường Bắc Hà, TP. Hà Tĩnh). Ngay sau đó, H.A đã được cơ quan công an triệu tập lên làm việc.

    Tại cơ quan công an, H.A. thừa nhận hành vi của mình và viết cam kết không tái phạm.

    Xét thấy hành vi của H. A. vi phạm quy định tại Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, Công an TP Hà Tĩnh đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-co-gai-10-trieu-dong-vi-dang-tin-sai-su-that-len-mang-xa-hoi-a314069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan