+Aa-
    Zalo

    Xử phạt hành khách hút thuốc lá trên chuyến bay Hà Nội - Cần Thơ

    (ĐS&PL) - Một hành khách (quốc tịch Trung Quốc) trên chuyến bay từ Hà Nội vào Cần Thơ ngày 9/4 đã có hành vi hút thuốc lá trong nhà vệ sinh, gây kích hoạt hệ thống báo khói.

    Thông tin trên báo Tin tức, ông Nguyễn Đông Nguyễn, Trưởng đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cần Thơ cho biết, đơn vị vừa có quyết định xử phạt một nam hành khách (quốc tịch Trung Quốc) vì hành vi hút thuốc lá trong nhà vệ sinh máy bay.

    Cụ thể, vào khoảng 19h ngày 9/4, trên chuyến bay số hiệu VJ467 từ Hà Nội vào Cần Thơ, tiếp viên hàng không phát hiện nam hành khách Y.C (sinh năm 1983, quốc tịch Trung Quốc) ngồi ghế 14F, có hành vi hút thuốc lá trong nhà vệ sinh, đã gây kích hoạt hệ thống báo khói.

    Xử phạt hành khách hút thuốc lá trên chuyến bay Hà Nội - Cần Thơ. Ảnh minh họa.

    Xử phạt hành khách hút thuốc lá trên chuyến bay Hà Nội - Cần Thơ. Ảnh minh họa.

    Sau khi phát hiện hành vi, tiếp viên trên máy bay đã tiến hành báo cáo cơ trưởng và lập biên bản về hành vi của hành khách này.

    Đối với hành vi của nam hành khách, sau khi xem xét mức độ vi phạm, Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cần Thơ đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng đối với ông Y.C, theo quy định tại điểm a, khoản 2, Điều 8 Nghị định 162/2018/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

    Theo quy định hiện hành, tất cả chuyến bay nội địa ở Việt Nam đều cấm tuyệt đối thuốc lá, kể cả thuốc lá điện tử. Điều này luôn được tiếp viên hàng không lưu ý xuyên suốt chuyến bay, đặc biệt là thời điểm cất/hạ cánh. Do đó, hành khách cần nắm rõ quy định để không bị phạt và đảm bảo an toàn hàng không.

    Trước đó, vào ngày 6/4, một hành khách nước ngoài khác cũng bị phạt 750.000 đồng do có hành vi hút thuốc tại khu vực cấm ở sân bay Cà Mau. Vụ việc này diễn ra vào khoảng 19h45 ở khu vực sân đỗ Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ. Người vi phạm được xác định là ông T.V.T. (36 tuổi), hành khách trên máy bay, báo Tiền phong đưa tin.

    B.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xu-phat-hanh-khach-hut-thuoc-la-tren-chuyen-bay-ha-noi-can-tho-a412341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bỏ đề xuất trích 70% tiền xử phạt vi phạm cho CSGT

    Bỏ đề xuất trích 70% tiền xử phạt vi phạm cho CSGT

    Tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường bộ mới nhất đã không còn nội dung đề xuất trích tối thiểu 70% khoản tiền xử phạt vi phạm giao thông đường bộ cho lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT).