+Aa-
    Zalo

    Xử phạt người phụ nữ tung tin sai sự thật về "Bệnh viện 105 xét nghiệm kẹo dương tính với ma tuý tổng hợp"

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan công an, chị H thừa nhận thông tin trên do bản thân bịa đặt, không đúng sự thật và đăng tải trên một nhóm Zalo. Sau đó, thông tin này được chia sẻ, lan truyền rộng rãi trên mạng, gây hoang mang trong dư luận nhân dân.

    Ngày 6/12, thông tin từ Công an TP.Hà Nội cho biết, Công an thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội đã ra quyết định xử phạt đối với N.T.H (HKTT: Phú Thịnh, Sơn Tây, Hà Nội) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

    Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh tin nhắn nhóm Zalo có tên gọi Khoa B8 BV105 với nội dung: "Nhà mình nhắc bọn trẻ ko được ăn và mua kẹo này nhé. Viện 105 xét nghiệm có dương tính với ma tuý tổng hợp. Trên Sơn Tây đã xuất hiện người lạ đến cổng trường chia kẹo cho học sinh tan học". Ngay sau khi xuất hiện thông tin nói trên, lãnh đạo Công an TP.Hà Nội đã chỉ đạo Công an thị xã Sơn Tây khẩn trương xác minh thông tin, rà soát địa bàn và làm việc với Bệnh viện quân y 105 để làm rõ sự việc.

    Kết quả xác định thông tin trên là sai sự thật. Bệnh viện 105 chỉ tiến hành xét nghiệm ma tuý qua nước tiểu và máu, không tiến hành xét nghiệm ma tuý qua mẫu thử khác và không xét nghiệm ma tuý đối với loại kẹo nào cho kết quả dương tính với ma tuý tổng hợp như thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội.

    xu phat nguoi phu nu tung tin sai su that ve benh vien 105 xet nghiem keo duong tinh voi ma tuy tong hop
    Công an thị xã Sơn Tây đã làm việc với người đăng tải thông tin sai sự thật. (Ảnh: Công an TP.Hà Nội)

    Tại một trường học trên thị xã Sơn Tây, có ghi nhận một số học sinh bị đau bụng sau khi cùng sử dụng một loại kẹo có vị hoa quả mua online trên mạng xã hội; chưa phát hiện việc phát kẹo cho học sinh tại cổng trường. Qua giám định tại Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP. Hà Nội, không tìm thấy ma túy trong các mẫu kẹo nghi vấn liên quan đến vụ việc trên.

    Ngày 4/12/2023, Công an thị xã Sơn Tây đã làm việc với người đăng tải thông tin trên là N.T.H (HKTT: Phú Thịnh, Sơn Tây, Hà Nội). Tại cơ quan công an, chị H thừa nhận thông tin trên do bản thân bịa đặt, không đúng sự thật và đăng tải trên một nhóm Zalo. Sau đó, thông tin này được chia sẻ, lan truyền rộng rãi trên mạng, gây hoang mang trong dư luận nhân dân. Công an thị xã Sơn Tây đã ra Quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với chị H về hành vi: “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật”.

    XEM THÊM: Đường dây buôn lậu sâm Trung Quốc sau đó “phù phép” thành sâm Lai Châu do thanh niên 27 tuổi cầm đầu

    Công an TP.Hà Nội đề nghị người dân thận trọng, cảnh giác khi viết bài, chia sẻ các thông tin, hình ảnh, clip chưa được xác thực; tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố. Các trường hợp chia sẻ thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Thành lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-nguoi-phu-nu-tung-tin-sai-su-that-ve-benh-vien-105-xet-nghiem-keo-duong-tinh-voi-ma-tuy-tong-hop-a602341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan